Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt

 

Trong khi đang quay một bộ phim tài liệu, hai nhà làm phim Yvonne Drebert và Zach Melnick đã tình cờ bắt gặp một con tàu bị đắm từ năm 1895.

Khám phá đáng kinh ngạc này được thực hiện bởi hai nhà làm phim trong khi họ đang quay một bộ phim tài liệu về vẹm quagga, một loài xâm lấn bao phủ các xác tàu đắm và máy bay bị bắn rơi dưới đáy Ngũ Hồ ở Bắc Mỹ.

Được biết, hai nhà làm phim Yvonne Drebert và Zach Melnick đã phát hiện ra con tàu 130 tuổi này là một con tàu hơi nước chở than từ Ohio (Mỹ) đến Ontario (Canada). Yvonne Drebert cho biết cô đang quay phim với Melnick thì buộc phải tạm dừng do điều kiện thời tiết. Vào thời điểm đó, cặp đôi cảm thấy máy bay không người lái dưới nước mà họ sử dụng bất ngờ phát hiện điểm bất thường, vì vậy họ đã gửi camera robot của mình xuống độ sâu khoảng 85m để điều tra.

Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 1.

Con tàu bị đắm dưới hồ suốt 130 năm tình cờ được tìm thấy bởi hai nhà làm phim.

"Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều loài trai, vẹm và đó là những gì chúng tôi thường thấy ở dưới đáy hồ. Nhưng sau đó chúng tôi bắt đầu nhìn thấy cái bóng này ở phía xa và chúng tôi tự hỏi rằng đó cái gì" - Yvonne chia sẻ với FOX Weather.

Khi đến gần hơn để cố gắng tìm hiểu xem thứ gì đang nằm dưới đáy hồ, Drebert và ông Melnick rất ngạc nhiên khi tìm thấy con tàu đắm hùng vĩ đang sừng sững dưới đáy hồ. Thậm chí, dù bị bao phủ bởi nhiều sinh vật, con tàu được cho là vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

"Nó ngày càng rõ ràng hơn khi chúng tôi đến gần và đột nhiên chúng tôi có thể nhận thấy rằng trước mắt là một con tàu hơi nước, một con tàu hơi nước bằng gỗ. Mặc dù nó là một con tàu cũ nhưng nó vẫn còn nguyên vẹn một cách đáng ngạc nhiên" - Ông Melnick cho biết.

Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 2.
Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 3.
Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 4.

Con tàu được cho là vẫn còn nguyên vẹn dù đã trải qua cơn bão kinh hoàng và thời gian dài dưới đáy hồ.

Để xác định con tàu, các nhà làm phim đã nhờ nhà sử học Patrick Folkers và nhà khảo cổ học biển Scarlett Janunas giúp đỡ. Một manh mối cho thấy con tàu nhiều khả năng là con tàu Africa, một con tàu được đóng vào năm 1873, có kích thước dài 45.4m, rộng 7.9m và cao 3.8m.

Vào tháng 10 năm 1985, con tàu chở than này đã biến mất không dấu vết ở vùng Hồ Huron do một cơn bão tuyết. Theo báo cáo, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và sương mù đã làm con tàu con tàu mất phương hương. Không chỉ con tàu, 11 thành viên thủy thủ đoàn nó cũng đã biến mất và không bao giờ được tìm thấy cho đến tận bây giờ.

Tình cờ tìm thấy con tàu mất tích suốt 130 năm, nhà thám hiểm ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 5.

Hans Larsen, thuyền trưởng của Africa, cùng người vợ của mình.

Nguồn: Mirror

>

Lộ hình ảnh ăn mừng có "1-0-2" của tuyển thủ Liên Quân, khoảnh khắc đẹp nhưng chỉ có trong "kịch bản"

 

Những hình ảnh này chỉ có trong kịch bản giả thuyết.

Saigon Phantom chính là "Nhà vua Liên Quân thế hệ mới" sau khi giành được chức vô địch  Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2023 cuối tuần qua. Về phía đối thủ của họ, nhiều lần chỉ còn cách ngôi vô địch của ĐTDV trong gang tấc, tính đến thời điểm hiện tại, danh hiệu đó vẫn trở nên vô duyên với tuyển thủ của V Gaming. Trong hành trình gom nhặt cơ hội nâng cúp, Những cánh chim không mỏi này vẫn chắt chiu, vẫn cố gắng, vẫn nỗ lực, có điều đối thủ của họ lại là đội tuyển được nhận định là "khoai" nhất làng Liên Quân Việt.

Có thể nói, khoảnh khắc được nâng gươm Danh vọng, được MC của chương trình hô vang: Đây là tân vương của Đấu Trường Danh Vọng là giây phút thiêng liêng mà các thành viên đội tuyển VGM chưa bao giờ ngừng khao khát. Dù chưa chính thức được trải qua cảm giác ấy nhưng các tuyển thủ cũng có chút trải nghiệm. Hình ảnh hậu trường của buổi Tổng duyệt hé lộ, cả VGM lẫn GGL đều được tập nâng cúp thử và được ekip nhanh chóng lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Lộ hình ảnh ăn mừng có "1-0-2" của tuyển thủ Liên Quân, khoảnh khắc đẹp nhưng chỉ có trong "kịch bản" - Ảnh 1.

Hình ảnh được ghi lại trong ngày Tổng duyệt trước thềm Chung Kết ĐTDV mùa Đông 2023.

Hình ảnh ăn mừng có "1-0-2" này chỉ xuất hiện trong kịch bản giả thuyết còn trên thực tế, "nhà vua" của Liên Quân Việt - SGP vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế, chưa hề có dấu hiệu truyền ngôi. Chính Lai Bâng đã chia sẻ: "Chúng mình chưa bao giờ chán cảm giác vô địch cả, chúng mình vẫn sẽ tiếp tục sưu tầm thêm trải nghiệm này".

Lộ hình ảnh ăn mừng có "1-0-2" của tuyển thủ Liên Quân, khoảnh khắc đẹp nhưng chỉ có trong "kịch bản" - Ảnh 2.

GG Live cũng có lần đầu tiên giành được cúp Khiên và Gươm Danh Vọng trong ngày Tổng duyệt.

Về phía các tuyển thủ GGL, thành tích đầy bất ngờ mà họ đạt được ở mùa giải này chắc chắn sẽ là đòn bẩy để quay trở lại mạnh mẽ hơn trong lần tới tranh tài. Biết đâu, chính những ký ức đẹp đẽ này sẽ thúc đẩy người chơi nỗ lực nhiều hơn nữa!

>

Đại thắng TL, GAM vẫn bị SofM "soi" những lỗi cực kỳ nghiêm trọng

 

Những phân tích của SofM về màn thể hiện của GAM trước TL thu hút nhiều sự chú ý.

GAM Esports đã không còn đường lui trước khi bước vào trận đấu gặp Team Liquid . Bởi lẽ, cũng như đại diện bên phía LCS, GAM đã thua 2 trận trước đó tại vòng Swiss của CKTG 2023. Những trận thua của GAM hoàn toàn có thể chấp nhận nhưng rõ ràng, điều này đã đẩy GAM vào thế khó. TL vẫn là một đội tuyển rất mạnh (hạt giống số 3 của LCS ) và hơn nữa, trong đội hình của họ sở hữu 2 nhà vô địch CKTG (Pyosik và CoreJJ ). Trong khi đó, Summit luôn là chỗ dựa vững chắc ở Đường Trên.

GAM được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước TL

GAM được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước TL

Dù vậy, GAM lại là đội giành chiến thắng sau cùng. Lối chơi của đoàn quân áo vàng - đen trong trận này đã sáng sủa hơn hẳn. Trong khi TL vẫn thi đấu bạc nhược và có cảm giác, chỉ khi GAM mắc lỗi thì TL mới vùng lên được. Tuy nhiên, GAM không để đại diện LCS có được cơ hội đó. Nhà đương kim vô địch VCS cấm chọn hợp lý, thi đấu đúng chất tướng và giành chiến thắng cuối cùng với tỉ số 2-1, níu lại cơ hội vượt qua vòng Swiss.

Nhưng rồi GAM cũng hoàn thành mục tiêu

Nhưng rồi GAM cũng hoàn thành mục tiêu

Tuy nhiên, chính GAM trong trận đấu cũng có những tình huống mắc lỗi hoặc xử lý khó hiểu, như chính SofM đã chỉ ra trong phần phân tích của mình. Cụ thể, ở ván đấu đầu tiên, ở phút 19, GAM tổ chức một pha tấn công lên khu vực Đường Trên . Kati với Tristana lại dấn lên quá sớm trong khi Levi - Palette lại bị phân tán sát thương. Điều này khiến tình huống chỉ mang ý nghĩa đổi mạng.

Ở ván 1, SofM nhận định GAM có những pha timing chưa quá "max ping"

Ở ván 1, SofM nhận định GAM có những pha timing chưa quá "max ping"

Sang ván 2, SofM nhận định GAM cấm chọn quá "tham" khi thiếu đi một tướng tanker đúng nghĩa trong khi đội hình đã có quá nhiều sát thương. Việc không một ai che chắn cho Kati, Kiaya hay Slayder khiến cho GAM có đội hình giao tranh mạnh, nhưng quá mỏng manh. Ván đấu duy nhất mà SofM khen ngợi GAM nhiều nhất và gần như không có "gợn" nào, là ván đấu thứ 3 quyết định. Tuy nhiên, bên cạnh các nhận định về việc xử lý lỗi của GAM, SofM cũng thừa nhận GAM có cấm chọn tốt ở hai ván thắng.

Ván 2 thì GAM cấm chọn quá "tham"

Ván 2 thì GAM cấm chọn quá "tham"

Theo SofM, GAM vẫn còn mắc một số lỗi ở việc là có những timing cho các pha xử lý chưa thực sự "max ping". Điều này đặc biệt nguy hiểm khi các đối thủ khác như các đội hàng đầu của LEC, LCK hay LPL khó lòng cho GAM cơ hội để sửa sai. Nhưng dù vậy, chiến thắng trước TL của GAM cũng rất đáng khen và đại diện VCS vẫn còn nguyên cơ hội để hoàn thiện.


>

Ra mắt một loạt nội dung mới, doanh thu Genshin đáng thất vọng so với đàn em

 

Một thống kê đã chỉ ra doanh thu của 2 tựa game nhà miHoYo có nhiều biến động.

Thời gian qua, Genshin Impact đã mang tới nhiều nội dung mới lạ cho cộng đồng game thủ. Từ việc ra mắt đại phiên bản lớn, có thể khẳng định siêu phẩm tỷ đô đang thật sự quyết tâm khuếch đại tầm ảnh hưởng sau hơn 3 năm chinh chiến trên toàn cầu. Mặt khác, người anh em của Genshin là Honkai: Star Rail cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Dù mới ra đời nửa năm, “con cưng” nhà miHoYo thậm chí còn vượt xa tốc độ tăng trưởng của bậc tiền bối, trở thành một trong những tựa game Gacha đình đám nhất ở thời điểm hiện tại.

Ra mắt một loạt nội dung mới, doanh thu Genshin đáng thất vọng so với đàn em - Ảnh 1.

Genshin Impact và Honkai: Star Rail đang khuấy đảo phân khúc Gacha trong năm 2023.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2023, Honkai: Star Rail liên tục vượt mặt Genshin Impact về doanh thu. Đây là tình trạng được coi là dễ hiểu nhờ sức hút của một bom tấn mới. Vả lại, tựa game này cũng liên tục được miHoYo chăm chút kỹ lưỡng với vô số nội dung độc đáo. Trong gần 6 tháng, các nhà Khai phá đã cùng trải qua 4 phiên bản, gặp gỡ hơn 30 nhân vật, du hành tới nhiều hành tinh mới lạ và chạm trán vô vàn kẻ thù khác nhau.

Ra mắt một loạt nội dung mới, doanh thu Genshin đáng thất vọng so với đàn em - Ảnh 2.

Honkai: Star Rail ngày càng đa dạng với hệ thống cốt truyện phức tạp không thua kém gì Genshin Impact.

Điều này không có nghĩa Genshin bị nhà phát hành bỏ quên hay phân biệt đối xử với Honkai: Star Rail. Bởi lẽ, khối lượng thông tin, sự kiện và các cập nhật đồ sộ ở phiên bản mới luôn đủ sức để gây ấn tượng với bất cứ game thủ nào. Tuy nhiên, sự phát triển không tưởng của người đàn em đã khiến người chơi Genshin cảm thấy bất ngờ. Tính đến hiện tại, việc giới thiệu vị thần thứ 5 cũng không đủ để giúp Genshin lấy lại “thế thượng phong” trước Honkai: Star Rail.

Ra mắt một loạt nội dung mới, doanh thu Genshin đáng thất vọng so với đàn em - Ảnh 3.

Genshin (trên) vẫn đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu thất thế trước Honkai: Star Rail (dưới) (Nguồn: Statista)

Dù vậy, nhiều người dự đoán tình trạng trên sẽ không còn kéo dài được lâu. Như đã biết, miHoYo luôn biết cách tạo ra những bước đi bất ngờ và đột phá, giữ cho cộng đồng luôn ở trong tình trạng hứng thú và chờ đợi. Rất có thể, Genshin impact sẽ có những bước đi chiến lược mới để thu hút sự quan tâm trong thời gian tới. Nhiều game thủ tin rằng, chỉ cần một cú "lật đổ" đúng lúc sẽ giúp tựa game lấy lại vị thế trong lòng người hâm mộ.

>

Khoảnh khắc ngầu nhất trong Dragon Ball Super được lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long

 

Goku đã sử dụng tuyệt kỹ One Inch Punch của Lý Tiểu Long để hạ gục Frieza trong 1 nốt nhạc.

Thế giới Dragon Ball tràn ngập những kỹ thuật tấn công phi thường và thứ sức mạnh không thể tưởng tượng được. Tuy nhiên bạn có biết có một tuyệt chiêu của nhân vật Goku đã được lấy cảm hứng trực tiếp từ huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Cuộc đối đầu hoành tráng: Goku với Frieza trong Dragon Ball Super

Frieza là một trong những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất trong Dragon Ball . Hắn từng bị Goku kết liễu và phải xuống địa ngục. Trong Dragon Ball Super , Frieza đã được "tái xuất" từ địa ngục và có cơ hội tái đấu với Goku trong một trận chiến khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

Cả hai nhân vật đều bộc lộ hình dạng mạnh mẽ nhất của họ, với Frieza ở dạng Golden Frieza và Goku ở dạng Super Saiyan Blue.

00:00:16

Ban đầu, có vẻ như Frieza có lợi thế. Tuy nhiên, tình thế đảo ngược khi Goku quyết định kết thúc cuộc đối đầu bằng một cú đấm đơn giản nhưng gây nguy hiểm tính mạng vào ngực đối thủ.

“Cú đấm 1 inch” của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

One Inch Punch (Nhất thốn quyền) là một kỹ thuật nổi tiếng của Lý Tiểu Long , phổ biến vào giữa những năm 1960. Cú đấm không chỉ phụ thuộc vào lực mạnh mà còn đòi hỏi sự cân bằng chính xác giữa tốc độ, cách thực hiện và kỹ thuật. Đây là một kỹ thuật thách thức logic thông thường.

00:00:27

Bruce Lee One Inch Punch

Đây là chiêu thức mang đầy đủ đặc trưng của Vịnh Xuân quyền với nguyên lý cận chiến “Lấy ngắn thắng dài, chú trọng về tốc độ”. Người ta truyền tai nhau rằng, chịu một cú Nhất thốn quyền hoàn chỉnh cũng giống như cảm giác bị một quả tạ 60kg đạp vào người.

Theo kiểm tra định lượng cú đấm bằng phương pháp đo lường, Nhất thốn quyền có lực là 153 pounds (69 kg), trong khi một cú đấm thông thường là 325 pounds (147 kg). Với cú đấm này, người ra chiêu có thể gây sát thương thảm khốc, khiến đối thủ hoàn toàn mất cảnh giác.

Trong Dragon Ball Super , Goku đã chọn một thời điểm không thể tốt hơn để sử dụng One Inch Punch hạ gục Frieza. Ở dạng Super Saiyan Blue, anh đạt được trạng thái sức mạnh cho phép tiếp cận được Ki thần thánh, một dạng năng lượng tập trung hơn. Nhờ vậy, anh có thể phát động một cuộc tấn công tàn khốc mà không cần bất kỳ sự chuẩn bị rõ ràng nào.

Kỹ thuật này không chỉ là một ví dụ hoàn hảo về quá trình gia tăng sức mạnh của Goku với tư cách là một chiến binh mà còn là minh chứng cho thấy anh khỉ có thể nguy hiểm đến mức nào khi thực sự tập trung vào chiến đấu.

Lý Tiểu Long và Goku: Hơn cả huyền thoại

Quyết định mang One Inch Punch vào Dragon Ball Super của tác giả Akira Toriyama không chỉ là một sự tưởng nhớ tới huyền thoại Lý Tiểu Long mà còn là sự tôn vinh đối với sự phát triển của võ thuật.

Lý Tiểu Long không chỉ là bậc thầy võ thuật, ông đã trở thành một biểu tượng. Tương tự như vậy, Goku và vũ trụ Dragon Ball cũng đã vượt qua ranh giới của anime và manga để trở thành một phần nội tại của văn hóa đại chúng toàn cầu.

Khoảnh khắc ngầu nhất trong Dragon Ball Super được lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long    - Ảnh 3.

Tóm lại, việc Goku sử dụng One Inch Punch đóng vai trò là mối liên kết hấp dẫn giữa thế giới giả tưởng của Dragon Ball và thực tế hữu hình của võ thuật. Anh ấy nhắc nhở chúng ta rằng dù những câu chuyện mà chúng ta yêu thích có đặc biệt đến đâu thì đôi khi nguồn cảm hứng sâu sắc nhất lại đến từ thế giới thực xung quanh chúng ta.

>

Người hâm mộ tranh luận tại sao anime Sousou no Frieren lại nổi tiếng

 

Nhận được sự quan tâm mạnh mẽ ngay từ khi mới ra mắt, Sousou No Frieren là manga tiếp theo được Madhouse chuyển thể thành anime vô cùng thành công.

Những ngày gần đây, các diễn đàn bình luận ở Nhật Bản tràn ngập những cuộc thảo luận sôi nổi về mức độ nổi tiếng đáng ngạc nhiên của bộ anime chuyển thể từ Sousou no Frieren (Frieren: Beyond Journey's End) . Loạt phim này đã thu hút sự chú ý của người xem và tạo ra cuộc tranh luận gay gắt về sự thành công của nó.

Sousou no Frieren là manga đã có được lượng người hâm mộ trung thành trong nhiều năm qua. Bộ truyện do Kanehito Yamada viết kịch bản và Tsukasa Abe vẽ minh họa, bắt đầu xuất bản vào năm 2018 và đã được nhiều người khen ngợi vì cách kể chuyện độc đáo.

Người hâm mộ tranh luận tại sao anime Sousou no Frieren lại nổi tiếng   - Ảnh 1.

Sousou no Frieren là anime tân binh đang nhận được nhiều sự chú ý

Câu chuyện kể về Frieren, một nữ phù thủy sống lâu suốt nhiều thế kỷ lịch sử. Khi du hành qua các thời đại, cô gặp nhiều nhân vật và tình huống khác nhau, khiến cô suy ngẫm về bản chất của cuộc sống và con người. Chiều sâu của nhân vật và cách kể chuyện giàu cảm xúc chính là điểm nổi bật của bộ truyện kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, bản chuyển thể anime đã khiến "Sousou no Frieren" trở thành tâm điểm chú ý. Hoạt hình chất lượng cao và cách kể truyện trung thực đến từng chi tiết của manga đã nhận được khen ngợi rộng rãi. Người hâm mộ ghi nhận cách anime truyền tải thành công sự quyến rũ của các nhân vật và nắm được bản chất của câu chuyện gốc.

Điều này dẫn đến sự gia tăng mức độ phổ biến của nhượng quyền thương mại, thu hút người hâm mộ mới và khơi dậy sự quan tâm của những người hâm mộ lâu năm.

Cuộc tranh luận trên các diễn đàn tập trung vào lý do tại sao bản chuyển thể anime của Sousou no Frieren lại gây được tiếng vang đáng kể như vậy. Một số người cho rằng sự kết hợp giữa câu chuyện cảm động và hoạt hình chất lượng cao chính là yếu tố dẫn đến thành công. Yếu tố hoài niệm cũng đóng một vai trò quan trọng, vì người hâm mộ manga coi anime là cơ hội để hồi tưởng lại câu chuyện dưới một hình thức mới.

Người hâm mộ tranh luận tại sao anime Sousou no Frieren lại nổi tiếng   - Ảnh 2.

Nhân vật chính của anime Sousou no Frieren

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng về độ độ nổi tiếng của anime Sousou no Frieren :

- Tôi thấy bộ phim có nhịp độ khá nhanh, cứ như một câu chuyện hài vậy.

- Tôi ước gì bộ phim còn phổ biến hơn nữa. Thành thật mà nói, tôi nghĩ nó chưa được thúc đẩy xứng đáng.

- Đối với tôi, có vẻ như manga vẫn thú vị hơn bản chuyển thể, có lẽ vì đó là thứ tôi đọc đầu tiên.

- Có lẽ sẽ tốt hơn nếu giao tranh ít chuyển động hơn, để chúng ta có thể có được ý tưởng về tác phẩm gốc.

- Phần hoạt hình được làm khá cẩn thận và dù thế nào tôi cũng cảm thấy khá hài lòng với những gì đạo diễn đang làm.

- Thật tuyệt khi họ đã mời về một đạo diễn biết tôn trọng tác phẩm gốc một cách đúng đắn.

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn