Các nhà thiên văn học đến từ Đại học Curtin vừa phát hiện ra ngôi sao cách Trái Đất 15.000 năm sáng liên tục phát ra các xung sóng vô tuyến sau mỗi 22 phút.
Daily Mail dẫn báo cáo của nhóm nghiên cứu của Đại học Curtin đến Australia cho biết, ngôi sao bí ẩn trên nằm trong chòm sao Scutum, nó phát ra các xung sóng vô tuyến kéo dài 5 phút cứ sau mỗi 22 phút.
Điều này khiến các nhà khoa học đặt ra nghi vấn về sự tồn tại của một nền văn minh ngoài hành tinh đang cố gắng liên lạc với Trái Đất. Trước đó, nhiều nhà thiên văn học đặt ra câu hỏi về cách người ngoài hành tinh giao tiếp với con người nếu họ tồn tại. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng tồn tại một nền văn minh ngoài Trái Đất.
Theo nhóm nghiên cứu Đại học Curtin, ngôi sao phát ra xung song vô tuyến là một dạng sao nam châm có từ trường mạnh nhất từng được con người phát hiện có tên mã là GPM J1839−10.
Sao nam châm có thể tạo ra những đợt xung năng lượng cực mạnh trong khoảng thời gian từ vài giây đến vài phút. (Ảnh: ICRAR)
Điều đó cho phép chúng tạo ra những đợt xung năng lượng cực mạnh trong khoảng thời gian từ vài giây đến vài phút. Điều bất thường ở đây là chu kỳ này lặp lại chính xác sau 22 phút.
Hiện tượng phát đi xung sóng vô tuyến của ngôi sao trên kéo dài ít nhất 30 năm, dẫn đến suy đoán nó có thể có mối liên hệ nào đó với các sự sống ngoài hành tinh.
Tiến sĩ Natasha Hurley-Walker, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Bất kể cơ chế nào đằng sau điều này là phi thường” .
Ngôi sao nam châm là loại sao neutron có từ trường cực mạnh và thường bùng phát một cách dữ dội trong nháy mắt mà không có dấu hiệu báo trước.
Sao neutron được hình thành từ những gì còn sót lại do sự sụp đổ của ngôi sao lớn sau các vụ nổ siêu tân tinh - còn gọi là sao siêu mới. Vụ nổ siêu tân tinh diễn ra trong giai đoạn cuối của quá trình tiến hóa một ngôi sao.
Theo tiến sĩ Hurley-Walker, sao nam châm được đề cập tên là GPM J1839−10, cách Trái đất 15.000 năm ánh sáng trong chòm sao Scutum.
“Vật thể đáng chú ý này thách thức sự hiểu biết của chúng ta về sao neutron và sao nam châm, là một số vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ”, tiến sĩ Hurley-Walker nói thêm.
Nhiều trạm thiên văn trên toàn thế giới đều ghi nhận sóng vô tuyến từ GPM J1839−10 và quá trình này đã kéo dài hơn 30 năm. (Ảnh: ICRAR)
Năm 2022, nhóm nghiên cứu Đại học Curtin phát hiện ra GPM J1839−10 thông qua kính thiên văn vô tuyến Murchison Widefield Array (MWA) ở phía Tây Australia. Sau đó nhiều kính thiên văn khác cũng phát hiện ra ngôi sao nam cham này.
Tuy nhiên khi rà soát kho dữ liệu từ các kính thiên văn vô tuyến khác trên toàn thế giới, nhóm của tiến sĩ Hurley-Walker phát hiện ra rằng GPM J1839−10 được tìm thấy từ tận năm 1988.
Các nhà nghiên cứu Đại học Curtin cho rằng, phát hiện của họ đối với GPM J1839−10 đặt ra những câu hỏi mới về sự hình thành của các sao nam châm và thậm chí có thể làm sáng tỏ nguồn gốc của các hiện tượng bí ẩn như sự xuất hiện của xung sóng vô tuyến bí ẩn.
Từ đó giúp họ xác định những xung sóng vô tuyến bí ẩn có phải là từ trường chu kỳ cực dài, hay nó là cái gì đó phi thường hơn như sự liên kết đến người ngoài hành tinh.
Bin dường như rất tự tin vào việc giành huy chương vàng tại ASIAD 2022 sắp tới.
Cách đây không lâu, đội hình tham dự ASIAD 2022 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) của khu vực LPL đã có sự thay đổi. Cụ thể, hai tuyển thủ 369 và JackeyLove đã xin rút lui do vấn đề cá nhân. Thay thế cho họ là Bin, Elk tới từ đội tuyển Bilibili Gaming (BLG). Thậm chí, tuyển thủ Đi Rừng của BLG - Xun cũng được gọi bổ sung lên đội hình tham dự ASIAD sắp tới.
Với những sự thay đổi kể trên, đội tuyển LMHT của khu vực LPL chẳng khác nào một BLG thu nhỏ. Đây cũng là điều hợp lý khi BLG đang thể hiện phong độ vô cùng cao tại LPL Mùa Hè 2023 hiện tại. Sau khi kết thúc giai đoạn Vòng Bảng, BLG đã đứng đầu bảng xếp hạng với 15 chiến thắng và chỉ để thua đúng 1 trận.
Vì vậy, người hâm mộ khu vực LPL tỏ ra cực kỳ lạc quan đối với chất lượng đội hình LMHT tại ASIAD sắp tới. Về phần các tuyển thủ của khu vực LPL, họ cũng tỏ ra rất tự tin vào cơ hội giành huy chương vàng. Mới đây, tuyển thủ Bin còn tiết lộ một lợi thế đặc biệt của mình trong việc giành thành tích cao nhất.
“Thẳng thắn mà nói thì đội Hàn Quốc sẽ là đối thủ lớn nhất của chúng tôi tại ASIAD sắp tới. Bản thân tôi đã đối đầu với rất nhiều đội LCK trước đó và có tỷ lệ thắng khá cao. Vì vậy tôi khá tự tin vào việc mình và đồng đội có thể hạ gục họ để giành huy chương vàng” - Bin chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây.
Đúng như lời Bin chia sẻ, tuyển thủ này có tỷ lệ thắng rất cao trước các đội LCK tại các giải đấu gần đây. Thậm chí ở MSI 2023 vừa qua, BLG của Bin đã hạ gục Gen.G lẫn T1 tại nhánh thua để có thể tiến vào trận Chung kết tổng. Ngay tại MSI 2022 trước đó, Bin (khi đó còn khoác áo Royal Never Give Up) cũng đánh bại T1 để giành chức vô địch.
Vì vậy việc Bin tự tin vào việc đánh bại đội tuyển Hàn Quốc (với sự góp mặt của nhiều thành viên T1, Gen.G) là điều dễ hiểu. Mong rằng Bin và những người có thể giữ vững được sự tự tin này để hoàn thành mục tiêu cao nhất tại ASIAD 2022 sắp tới.
Không chỉ mãn nhãn về phần hành động, "Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần 1" còn là chuyến du lịch tới những địa điểm tuyệt đẹp trên thế giới trên khắp các châu lục.
Italy
Đoàn làm phim đã tới Rome vào ngày 4/10/2020 để thực hiện phân cảnh rượt đuổi trên ô tô và motor qua các con phố cổ của thành phố Eternal, trong đó phải kể đến Spanish Steps trứ danh. “Rome là một thành phố nổi tiếng về việc khó tiến hành các cảnh quay vì tình trạng giao thông cũng như các con đường rải đá cuội của nó” - McQ chia sẻ - “Mọi thứ làm nên vẻ đẹp độc đáo của thành phố này đều khiến cho việc điều khiển phương tiện trở nên khó đoán khi đang thực hiện các cú drift hoặc skid. Mỗi lần drift, chiếc xe của bạn lại rẽ theo một hướng không thể kiểm soát”.
Lần đầu tiên trong lịch sử, đoàn làm phim được cho phép để chặn các con phố của Rome, trong đó bao gồm một trong số những con phố nổi tiếng nhất của thành phố này là Via dei Fori Imperiali – nơi họ đã tiến hành ghi hình trong 2 ngày. Nhóm thực hiện đã tận dụng thời khắc lịch sử này, và theo đúng phong cách của "Mission: Impossible", để dàn dựng mọi cảnh quay hoàn toàn bằng các hiệu ứng thực.
Sau 9 ngày quay phim ở thủ đô của Italy, đoàn làm phim đã di chuyển tới Venice và thực hiện các công việc ở đó trong vòng 2 tuần. Nếu tất cả các phân cảnh tại Rome đều được tiến hành vào ban ngày thì mọi cảnh quay lấy bối cảnh là Venice đều diễn ra vào ban đêm, bắt đầu với một bữa tiệc có sự xuất hiện của tất cả các nhân vật chính diễn ra tại Lâu đài Doge. Được xây dựng vào năm 1340, lâu đài này hiện là một trong số những biểu tượng nổi tiếng nhất của Venice.
Na Uy
Quốc gia được lựa chọn để tiến hành những cảnh quay diễn ra tại Áo trong "Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần 1" là Na Uy. Đoàn làm phim đã trở lại với mảnh đất Bắc Âu xinh đẹp sau gần 3 năm kể từ thời điểm thực hiện Fallout. Họ không phải thất vọng: địa điểm này thậm chí còn lộng lẫy hơn trước.
Cảnh tượng mùa thu ấn tượng của Na Uy đã trở thành bối cảnh hoàn hảo cho hồi 3 kịch tính. Màn phóng xe xuống vực được quay tại “Troll Wall”/ Trollveggen vốn được biết đến là mặt đá thẳng đứng cao nhất ở châu Âu với độ cao hơn 1000 mét.
Ngoài ra, ekip còn quay tại Åndalsnes, một thị trấn cổ kính gần sông Rauma. Nơi đây được ban tặng thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi hùng vĩ và sông suối uốn lượn. Người hâm mộ sẽ nhận ra địa điểm này trong đoạn phim Ethan chiến đấu với Gabriel (Esai Morales) trên nóc tàu.
Các cảnh hành động bổ sung được quay tại Hellesylt – một ngôi làng nhỏ ở phía tây Na Uy. Nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi dốc và thác nước, đồng thời có “view” vịnh ngoạn mục. Tom Cruise cho biết anh hy vọng rằng những màn biểu diễn mạo hiểm sẽ truyền cảm hứng cho mọi người đến thăm Na Uy và khám phá vẻ đẹp của đất nước này.
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Thủ đô Abu Dhabi của UAE đã mang lại cho đoàn làm phim "Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần 1" vô số các lựa chọn. Đầu tiên là phải kể tới Midfield Terminal – một sân bay vẫn đang trong quá trình xây dựng khi bộ phim này được bấm máy. Khi chính thức mở cửa, Midfield Terminal sẽ trở thành sân bay Quốc tế lớn nhất trên thế giới.
Sân bay Midfield Terminal được thiết kế với cảm hứng từ sa mạc. Khung cảnh Ethan Hunt chạy trên nóc tòa nhà giống như anh đang chạy đua giữa những đụn cát khổng lồ bằng thép để lại cho khán giả nhiều ấn tượng.
Đoàn làm phim đã quyết định ngay sau cảnh sân bay, họ sẽ quay cảnh Ethan Hunt gặp Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) tại phần sa mạc Rub' al Khali (Empty Quarter) trên lãnh thổ UAE. Nơi đây có những đụn cát bạt ngàn, với các mặt phẳng rộng lớn “hoàn hảo cho các cảnh đua ngựa”.
Anh
Bên cạnh Italy và Na Uy, đoàn làm phim Mission: Impossible chọn Vương quốc Anh để ghi lại một số bối cảnh thú vị. Điều ngoạn mục đã xảy ra ở ngôi làng nhỏ Stoney Middleton ở Derbyshire, nơi mỏ đá Darlton trở thành một phần quan trọng của quá trình quay phim. Đội ngũ sản xuất đã dựng đường ray xe lửa được chế tạo đặc biệt cho cảnh đầu tàu trật bánh. Ngoài ra, một số cảnh đẹp như tranh vẽ trong "Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần 1" khi đoàn tàu lăn bánh được quay tại Levisham, Bắc Yorkshire cùng một công viên quốc gia gần đó.
Có lẽ T1 đã bắt đầu tính toán về gói bảo hiểm này của Faker.
Đối với giới vận động viên chuyên nghiệp, việc mua bảo hiểm của các bộ phận "hái ra tiền" trên cơ thể mình không còn là điều quá xa lạ. Thậm chí, giá trị của các gói bảo hiểm cho những siêu sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi lên đến hàng trăm triệu USD. Đối với các tuyển thủ Esports, việc này cũng đã được không ít đội tuyển quan tâm từ lâu, đặc biệt là với những trụ cột không thể thay thế. Trong trường hợp này, chính là T1 và Faker.
Như đã biết, những ngày qua Faker đã phải tạm nghỉ mọi hoạt động thi đấu cũng như livestream vì chấn thương. Mãi đến sáng ngày 19/07 (giờ Việt Nam), người hâm mộ mới phát hiện anh đã bắt đầu chơi lại một số trận đấu theo chế độ ARAM. Đây là chế độ chơi giải trí nhưng cũng có thể dùng để các tuyển thủ tập luyện những bộ kỹ năng cho các tướng mới. Faker không chơi nhiều (khoảng 5 trận) nhưng cũng đủ để khán giả tin rằng anh sẽ sớm trở lại.
Chỉ có điều, khi ngày quay lại của Faker còn chưa rõ, một số fan đã nhắc lại một chi tiết liên quan mật thiết với chấn thương của Faker. Theo đó, nhiều fan T1 nhớ ra là vào 07/2020, T1 đã ký kết một thỏa thuận hợp tác lâu dài với Hana Bank. Thậm chí, phía T1 cũng đổi tên tầng 1 của trụ sở thành "Hội trường Danh Vọng Hana OneQ-T1 (Hana OneQ-T1 Hall of Fame). Đồng thời, áo đấu của T1 cũng sẽ có logo của Hana Bank.
Nhưng đáng chú ý, theo truyền thông xứ kim chi đưa tin, Hana Insurance (chương trình bảo hiểm của Hana Bank) đã đề cập rằng họ sẽ lên kế hoạch cho một gói bảo hiểm mới dành riêng cho các tuyển thủ nổi tiếng của T1, chẳng hạn như "Bảo hiểm cánh tay phải của Faker". Theo đó, nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra làm cho cánh tay phải của Faker chấn thương, thì T1 sẽ được trả số tiền bảo hiểm lên đến 1 tỷ won (khoảng 18,5 tỷ VND).
Với những tuyển thủ Esports nói chung và LMHT nói riêng, việc chấn thương tay là chuyện không còn quá xa lạ. Những gói bảo hiểm như vậy sẽ là một giải pháp cho cả các đội tuyển lẫn tuyển thủ một khi đôi tay gặp vấn đề vì thi đấu. Theo nhiều ý kiến, có thể T1 và Faker đã bắt đầu bàn bạc về gói bảo hiểm này sau khi người đội trưởng huyền thoại của mình bắt đầu tạm nghỉ vì chấn thương.
Tựa game mới này đang được giới thiệu một cách cực kỳ ấn tượng.
Trào lưu phát triển các tựa game thế giới mở dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau những thành công của Elden Ring, God of War: Ragnarok trong năm ngoái và Hogwarts Legacy năm nay, các nhà phát triển game đang tiếp tục công bố thêm nhiều dự án cùng thể loại. Một trong số đó chính là Star Wars Outlaw - trò chơi bom tấn mới nhất của Ubisoft và hứa hẹn sẽ được đầu tư trọng điểm để trở thành một tựa game AAA chất lượng ngay khi ra mắt.
Được giới thiệu từ đầu năm nay, Star Wars Outlaw hiện vẫn chưa có ngày phát hành dự kiến nhưng theo nhiều nguồn tin, bom tấn này khả năng cao sẽ sớm xuất hiện trong năm 2024. Hướng tới việc tạo ra một thế giới mở bên ngoài vũ trụ với các tiểu hành tinh, Star Wars Outlaw được rất nhiều người liên tưởng tới Starfield - một trò chơi cũng lấy chủ đề tương tự sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, Star Wars Outlaw tuyên bố sẽ tạo ra những nét mới hoàn toàn khác biệt, trong đó nhấn mạnh vào việc các vùng đất, hành tinh trong thế giới mở này được thiết kế một cách hoàn toàn thủ công, không hề có sự sao chép, nhân bản.
Sở dĩ nói như vậy vì mặc dù Starfield được giới thiệu có tới hơn 1.000 hành tinh được thiết kế trong dải ngân hà cho các game thủ khám phá, thế nhưng, hầu hết những vùng đất ấy đều được tạo theo một công thức nhất định, với các ô lớn và đa phần không có những tuyến nội dung riêng biệt. Còn với Star Wars Outlaw, câu chuyện sẽ khác hẳn. Như giám đốc sáng tạo của dự án, Julian Gerighty chia sẻ, cách tiếp cận của trò chơi này sẽ hoàn toàn ngược lại. Không những tự làm thủ công mọi vùng đất, ông còn hứa hẹn rằng diện tích của chúng sẽ rất lớn khi "mỗi khu vực của Star Wars Outlaw sẽ rộng tương đương với hai khu vực trong Assassin's Creed Odyssey cộng lại.
Hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về Star Wars Outlaw khi Ubisoft vẫn cố gắng giữ kín dự án này. Tuy nhiên, NPH này luôn khẳng định việc sẽ hướng tới một trò chơi thế giới mở đúng nghĩa, nơi các game thủ có thể tự do khám phá các vùng đất đầy mới mẻ, nhiều nội dung. Mặc dù không tạo được quá nhiều dấu ấn với một số dự án thất bại trong những năm qua, thế nhưng với Star Wars Outlaw, Ubisoft dường như đang tập trung toàn lực để tìm lại ánh hào quang quá khứ của mình.
Rất khó để phim siêu anh hùng hút khán giả như thời Avengers: End game.Tỷ lệ người xem phim siêu anh hùng ngày càng thấp, kịch bản ngày càng nhàm chán khiến dòng phim siêu anh hùng có nguy cơ bị xếp sau các tác phẩm khác.
Variety đưa tin doanh thu của The Flash giảm đến 73% so với tuần đầu công chiếu. Phim siêu anh hùng của nhà DC chỉ thu 15,3 triệu USD từ 4.265 rạp ở Bắc Mỹ. Shazam 2 cũng gặp tình trạng thất vọng tương tự với 57,6 triệu USD toàn cầu.
Ant-Man and the Wasp: Quantumania của hãng Marvel tình hình khả quan hơn, thu 100 triệu USD tại Mỹ. Điều bất ngờ là khi chiếu ở Trung Quốc (thị trường tiềm năng của Hollywood) sau nhiều năm bị thị trường này khước từ phim, tác phẩm về Người Kiến chỉ thu 19,2 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.
Chuyên gia đang đặt câu hỏi, phải chăng những màn đánh đấm túi bụi của siêu anh hùng không còn sức hút.
Khi khán giả hết mặn mà với phim siêu anh hùng
DC và Marvel từ lâu là đối trọng của dòng phim siêu anh hùng với ma trận nhân vật, cốt truyện đa dạng. Nhưng gần đây, chất lượng phim không đạt hiệu quả như mong đợi.
Đơn cử loạt phim được Marvel sản xuất sau đại dịch như Thor: Love and Thunder và Doctor Strange in the Multiverse of Madness tuy có doanh thu cao, lần lượt là 760,9 triệu USD và 955,8 triệu USD, chất lượng phim bị đánh giá là không tương xứng.
Phim siêu anh hùng ngày càng kén khán giả, doanh thu kém.
Câu chuyện tình yêu giữa hai Thor trong Thor: Love and Thunder bị cho là quá cũ kỹ và nhàm chán. Nhiều người đùa vui rằng khán giả đến rạp chỉ vì cảnh khỏa thân của Chris Hemswroth.
Phim về Doctor gây ấn tượng bởi câu chuyện đa vũ trụ, nhưng khán giả vẫn cảm thấy chưa đã về màn xử lý lối mòn của Marvel. Kết quả, cả hai tác phẩm vốn được xem là bom tấn năm 2021 của Marvel chỉ nhận B+ trên CinemaScore.
Số phận của Morbius càng hẩm hiu hơn. Trước khi ra mắt, phim được PR nhờ tên tuổi của "quái kiệt" Jared Leto. Nào là nhà sản xuất rợn người khi xem Leto diễn, tác phẩm phản anh hùng đặc sắc của nhà Marvel... Kết quả, người xem hụt hẫng vì bộ phim về tiến sĩ hóa ma cà rồng có kỹ xảo, câu chuyện như dành cho thiếu nhi.
Morbius trở thành bộ phim không dám để Marvel nhắc đến, khi hàng loạt trang đánh giá thấp, từ 35/100 trên Metacritic, 16% trên Rotten Tomatoes, gắn mác cà chua thối... Nhiều chuyên gia không ngần ngại gọi Morbius là phim tệ nhất mang thương hiệu Marvel.
Nhà DC dù mời bảo chứng phòng vé Dwayne "The Rock" Johnson đóng chính, Black Adam vẫn thua lỗ nặng khi chỉ thu hơn 390 triệu USD, trong khi kinh phí lên đến 250 triệu USD (nhà sản xuất chỉ bắt đầu có lãi khi doanh thu cao hơn 20% kinh phí, theo Variety).
Tương lai của phim siêu anh hùng
Không thể phủ nhận, DC và Marvel là tuổi thơ của thế hệ yêu thích dòng phim siêu anh hùng. MCU thành công đến nỗi một người không xem, cũng có thể nhắc đến Người Sắt, Đội trưởng Mỹ, Góa phụ đen, Thần Sấm. Tương tự, nhà DC nổi tiếng với Superman, Wonder Woman...
Dần dà, chất lượng phim xuống thấp khiến người xem không còn mặn mà, khán giả đến rạp là người hâm mộ trung thành của dòng phim siêu anh hùng. Nói cách khác, họ đến rạp để tìm lại cảm giác của những Iron Man (2008), loạt Avengers, xúc động nhất là phần cuối Avengers: End game... nhưng không thể.
Trong cuộc khảo sát từ 2.200 người hồi giữa năm 2022, tỷ lệ người thích dòng phim siêu anh hùng chỉ còn 59%, giảm đến 5% so với tháng 11/2021, tỷ lệ người không thích cũng tăng đến 5%.
Rất khó để phim siêu anh hùng hút khán giả như thời Avengers: End game.
Khảo sát cho thấy khán giả đến rạp đơn giản đó là thương hiệu Marvel, không dám trông đợi nội dung chiếm đến 82%. Số khác lại cho rằng họ không thể nhớ hết toàn bộ phim của Marvel vì kéo dài quá nhiều.
Dòng phim siêu anh hùng bị cho là ngày càng hụt hơi về nội dung. Phần phim mới của Thor khai thác chuyện tình cảm giữa Thần Sấm và bạn gái cũ cho thấy phim khó lòng có kịch bản ấn tượng hơn sau 10 năm.
Nhà DC gần đây vướng loạt bê bối, nhất là vụ tài tử Ezra Miller đóng phim The Flash bị cáo buộc bạo hành, bị buộc tội trộm cắp... Điều đó khiến uy tín của DC tuột dốc. Nhiều dự án lớn của công ty như Batgirl và Wonder Woman 3 không rõ ngày phát hành khiến fan quay lưng.
Dù tình hình phim xuống dốc, hãng phim vẫn tiếp tục sản xuất tác phẩm siêu anh hùng. Trong lúc fan buồn vì dòng phim xuống thấp, giới chuyên môn lại tỏ ra lạc quan với tình hình, cho rằng đây là dịp cân bằng điện ảnh, doanh thu phim ra rạp.
"Cũng phải đến lúc các dòng phim khác có cơ hội kiếm tiền. Có người thích thú câu chuyện đánh đấm hoành tráng, người khác muốn xem câu chuyện lãng mạn. Đây là công thức của ngành kinh doanh điện ảnh lành mạnh", Megan Colligan, chủ tịch IMAX Entertainment nói với The Wrap.
Vượt qua các đối thủ thật dễ dàng và khiến tất cả phải choáng ngợp trước dòng chuột chơi game mới Razer Cobra, nổi bật với khả năng tùy chỉnh được tích hợp hệ thống chiếu sáng Razer Chroma™ RGB.
Razer™, thương hiệu hàng đầu dành cho game thủ, hôm nay đã đưa chuột gaming lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của dòng chuột Razer Cobra mang tính đột phá. Bằng việc mang các tính năng chính đầy mạnh mẽ hiện có ở các sản phẩm chuột của Razer vào trong một thiết kế đối xứng, dòng chuột mới này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa kiểu dáng và tính năng. Được xây dựng với khả năng tùy chỉnh, khả năng kết nối và công nghệ tiên tiến hàng đầu, Razer Cobra Pro đưa các game thủ đến với trải nghiệm chơi game đầy màu sắc, tràn ngập tự do và sống động.
"Trên thị trường rõ ràng đang thiếu vắng một con chuột có khả năng mang đến trải nghiệm chơi game mạnh mẽ, cân bằng. Việc nhận ra điều này đã thúc đẩy chúng tôi tạo ra dòng chuột Cobra hoàn toàn mới" - ông Barrie Ooi, Trưởng bộ phận PC Gaming của Razer cho biết. "Cobra Pro hiện chưa tìm thấy đối thủ trong phân khúc chuột đối xứng, không dây, sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ nhất, và chúng tôi nóng lòng muốn mọi người được tận tay trải nghiệm và cảm nhận nó".
Giải Phóng Khả Năng Điều Khiển và Tùy Chỉnh Vô Hạn
Từ các lệnh cơ bản đến các phím tắt macro phức tạp, Cobra Pro mang đến cho game thủ quyền điều khiển ở một cấp độ mới. Chuột được tích hợp 10 nút điều khiển có khả năng tùy chỉnh, 5 cấu hình bộ nhớ tích hợp sẵn và 11 vùng sáng Chroma RGB có thể thiết lập riêng, nhiều vùng sáng nhất trong cùng phân khúc sản phẩm, tất cả được tích hợp trong một thiết kế đối xứng hoàn hảo.
Được thiết kế chi tiết với 7 nút ở trên cùng, 2 nút bên hông và 1 nút ở bên dưới, Cobra Pro tái định nghĩa khả năng truy cập, mang đến khả năng vô tận cho các thao tác tiếp cận nhanh. Không dừng lại ở đó, điều kỳ diệu còn mở ra với tính năng Razer’s Hypershift, kích hoạt tạm thời một tổ hợp chức năng phụ, đè lên trên các chức năng đã được gán trên nút trước đó, mang đến một cấp độ chơi game hoàn toàn mới. Năm cấu hình bộ nhớ tích hợp có thể được thiết lập dễ dàng qua ứng dụng Razer Synapse, có thể luân chuyển qua lại ở phần dưới của chuột, cho phép chuyển đổi cấu hình mượt mà, phù hợp với các tình huống chơi game khác nhau.
"Việc có thể chuyển đổi giữa các tùy chọn của chuột để tối ưu hóa một cách mượt mà cho các tựa game khác nhau là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với tôi" - Mizkif, nhà đồng sáng lập OTK và là streamer nổi tiếng trên Twitch cho biết. "Tôi cũng không thể tin nổi là ánh sáng RGB đã khiến cho góc gaming của tôi trông rất tuyệt - nó giúp chiếc bàn của tôi thêm rực rỡ và sinh động"
Một Trải Nghiệm Đầy Ánh Sáng
Dòng chuột Cobra là sự bổ sung tuyệt vời vào bộ mở rộng các thiết bị ngoại vi được hỗ trợ Chroma RGB của Razer. Là hệ sinh thái chiếu sáng lớn nhất thế giới dành cho các thiết bị chơi game và phong cách sống, Chroma RGB sở hữu 16.8 triệu màu sắc, với vô số hiệu ứng ánh sáng, và hoạt động mượt mà trên hơn 250 trò chơi. Tính năng mới - Smart Dimming được bổ sung trên dòng Cobra cho phép game thủ tự động tiết kiệm pin trong khi đang chơi và chuyển về giao diện Chroma khi đang sử dụng.
Công Nghệ Tuyệt Vời
Khai thác đỉnh cao công nghệ gaming, Cobra Pro là đại diện chứng minh cho sự đổi mới không ngừng của Razer. Các tính năng vượt trội được chọn ra từ sản phẩm từng đạt giải thưởng - Razer Basilisk V3 Pro, như Cảm Biến Quang Học Focus-Pro 30K, Optical Mouse Switches Gen-3 và Công Nghệ HyperSpeed. Và với những game thủ đang khao khát trải nghiệm nhiều hơn nữa thì Cobra Pro sẵn sàng được nâng cấp để đạt polling rate 4000 Hz khi kết hợp với thiết bị Razer Mouse Dock Pro (được bán rời) hoặc Razer HyperPolling Wireless Dongle, nâng hiệu suất chơi game chuyên nghiệp lên một đẳng cấp cao hơn.
Kết Nối Vượt Trội
Mặc dù được tích hợp rất nhiều tính năng, nhưng Cobra Pro chỉ nặng 77g, mang đến cho game thủ những trải nghiệm mạnh mẽ, sống động dù là thao tác bên ngoài hay đang ở trong game. Với thời gian chơi lên tới 100 giờ khi kết nối không dây HyperSpeed (và 170 giờ đáng kinh ngạc khi kết nối Bluetooth), giờ đây game thủ có thể chiến đấu, dựng hoặc lên chiến lược mọi lúc, mọi nơi.
Cáp USB Type C Speedflex Cable cho phép sạc nhanh, liền mạch, giúp Cobra Pro luôn sẵn sàng hoạt động. Ngoài ra, Razer Mouse Dock Pro (được bán rời) hoặc Razer Wireless Charging Puck (được bán rời) có thể được sử dụng để mở khóa khả năng sạc không dây, nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa.
Giới Thiệu Razer Cobra
Đối với các game thủ bình thường thích kết nối có dây, Razer Cobra nổi bật như một lựa chọn thay thế ưa thích – nhẹ và được trang bị các switch siêu bền, tám nút điều khiển tùy chỉnh và được trang trí bằng lớp ánh sáng Chroma underglow chuyển sắc nổi bật. Con chuột này chính là tiêu biểu cho hiệu suất các trò chơi lớn trong một kiểu dáng đẹp, có dây.
Tích hợp độ chính xác vượt trội, khả năng tùy chỉnh vô hạn và tính thẩm mỹ cao, dòng Razer Cobra là đỉnh cao mới của chuột gaming, đưa game thủ đến một tương lai nơi phong cách chơi và khả năng cá nhân của họ được hợp nhất hoàn hảo.
Để biết thêm thông tin về Dòng chuột Cobra, vui lòng truy cập tại đây .
GIÁ VÀ THỜI ĐIỂM RA MẮT
Razer Cobra Pro: Được bán tại các cửa hàng ủy quyền từ ngày 30 tháng 6 với giá khuyến nghị 3,390,000 VNĐ
Razer Cobra: Được bán tại các cửa hàng ủy quyền từ ngày 14 tháng 7 với giá khuyến nghị 1,049,000 VNĐ
VỀ RAZER
Razer ™ là thương hiệu phong cách sống hàng đầu thế giới dành cho game thủ.
Thương hiệu rắn ba đầu của Razer là một trong những biểu tượng được biết tới nhiều nhất trong cộng đồng thể thao điện tử (esports) và game toàn cầu. Với số lượng người hâm mộ có mặt ở khắp các châu lục, công ty đã thiết kế và xây dựng hệ sinh thái phần cứng, phần mềm và dịch vụ tập trung vào người chơi lớn nhất thế giới.
Phần cứng của Razer từng đoạt giải thưởng bao gồm thiết bị ngoại vi chơi game hiệu suất cao và máy tính xách tay chơi game Blade.
Nền tảng phần mềm của Razer, với hơn 200 triệu người dùng, bao gồm Razer Synapse (nền tảng Internet of Things), Razer Chroma RGB (hệ thống công nghệ ánh sáng RGB độc quyền hỗ trợ hàng nghìn thiết bị và hàng trăm trò chơi / ứng dụng) và Razer Cortex (một trình tối ưu hóa trò chơi và trình khởi chạy).
Razer cũng cung cấp dịch vụ thanh toán cho các game thủ, thanh thiếu niên, thế hệ Millennials và Gen Z. Razer Gold là một trong những dịch vụ thanh toán trò chơi lớn nhất thế giới và Razer Fintech cung cấp dịch vụ fintech tại các thị trường mới nổi.
Được thành lập vào năm 2005, Razer có hai trụ sở chính tại Irvine (California) và Singapore, với các trụ sở chính tại Hamburg và Thượng Hải. Razer có 19 văn phòng trên toàn thế giới và được công nhận là thương hiệu hàng đầu dành cho game thủ ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.
The Elder Scrolls Online sẽ phát hành miễn phí trên Epic Store từ ngày 20/7.
The Elder Scrolls Online (ESO) là một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) phát triển và xuất bản bởi công ty ZeniMax Online Studios. Trò chơi là một phần của series game nổi tiếng "The Elder Scrolls" của hãng Bethesda, và nó là phiên bản trực tuyến đầu tiên trong loạt game này.
The Elder Scrolls Online đưa người chơi vào lục địa Tamriel, cùng với những địa điểm đã quen thuộc từ các trò chơi The Elder Scrolls trước đó, như Skyrim, Oblivion, Morrowind và nhiều nơi khác. Với một thế giới mở rộng lớn và đa dạng, người chơi có thể thám hiểm và khám phá hàng loạt vùng đất, từ vùng đất băng giá Skyrim cho đến sa mạc khô cằn của Hammerfell và các vùng đất kỳ bí khác.
Trong The Elder Scrolls Online, người chơi có thể tạo ra nhân vật của riêng họ từ một loạt các chủng tộc và lớp nhân vật đa dạng. Có bốn lớp chính để lựa chọn, bao gồm Templar, Dragonknight, Sorcerer và Nightblade, mỗi lớp có những đặc điểm riêng và phong cách chiến đấu khác nhau.
Cốt truyện của The Elder Scrolls Online xoay quanh cuộc chiến giữa ba phe phái chính, đó là Aldmeri Dominion, Daggerfall Covenant và Ebonheart Pact, trong việc tranh giành quyền lực và ảnh hưởng tại Tamriel. Người chơi sẽ tham gia vào những cuộc phiêu lưu lớn, hoàn thành nhiệm vụ, chinh phục những kẻ thù đáng sợ và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thế giới rộng lớn này.
The Elder Scrolls Online cũng có các tính năng xã hội cho phép người chơi tương tác với nhau thông qua hệ thống giao dịch, liên minh, câu lạc bộ hội, và thậm chí là chiến đấu PvP (player vs. player) trong chiến trường hoặc khu vực chống đối nơi người chơi có thể tham gia vào cuộc chiến giữa các liên minh.
Tính đến thời điểm hiện tại, The Elder Scrolls Online vẫn tiếp tục nhận được sự cập nhật và phát triển, mở rộng thế giới và đem đến nhiều nội dung mới để duy trì sự hấp dẫn và động lực cho cộng đồng game thủ.