Lí do nào chuột wireless ZOWIE lại được mong chờ đến vậy ?

 

ZOWIE ra mắt chuột gaming không dây đầu tiên EC2-CW

Đáp ứng mong đợi từ các tín đồ của dòng chuột gaming, ZOWIE - thương hiệu chuyên phát triển các thiết bị eSports chuyên nghiệp đã chính thức ra mắt phiên bản chuột gaming không dây đầu tiên: EC1-CW, EC2-CW, và EC3-CW giúp game thủ di chuyển linh hoạt, kết nối siêu ổn định.

Kế thừa kiểu dáng độc quyền từ dòng chuột EC-C

Dòng chuột gaming EC-C sở hữu thiết kế công thái học bất đối xứng nổi bật, đặc trưng với đường cong tự nhiên ở phía trên của chuột, hỗ trợ tối ưu cho lòng bàn tay và các ngón tay, đặc biệt là với chuyển động di chuột dài theo chiều ngang trong game CS:GO. Thiết kế cũng giúp chuyển động di chuyển và nhấc chuột thêm thuận tiện.

Mặt khác, kiểu dáng đặc trưng của EC giúp lòng bàn tay người dùng không tiếp xúc quá nhiều với chuột, mang lại tư thế thoải mái cho bất kì cách cầm chuột nào của người dùng.

Bộ thu nhận tín hiệu siêu ổn định

ZOWIE đã đầu tư thời gian nghiên cứu đáng kể nhằm tăng cường sự ổn định của ZOWIE EC-EW khi kết nối. Song song với khả năng di chuyển linh hoạt vốn có của chuột không dây, EC-EW chống nhiễu đường truyền vượt trội so với chuột không dây thông thường nhờ được trang bị độc lập một bộ thu tín hiệu không dây độc đáo, cộng thêm một ăng ten tăng cường ở phần đầu của chuột.

Thiết kế dựa trên Khoa học Thể thao

Theo kết quả nghiên cứu của ZOWIE, EC-CW cho phép ngón trỏ và ngón giữa bấm nút dễ dàng hơn. Đặc biệt khi sử dụng lâu dài với thao tác bấm liên tục, hình dạng thiết kế của chuột EC cho phép ngón tay và cẳng tay ở người dùng ở tư thế thoải mái, duy trì sự bền bỉ khi chơi.

Lí do nào chuột wireless ZOWIE lại được mong chờ đến vậy? - Ảnh 3.

Các nút bên của EC-CW được đặt một cách có chủ ý để tránh bấm nhầm và cho phép ngón tay cái của game thủ được nghỉ ngơi. Góc nhỏ hơn của khớp MCP có thể cải thiện độ bắn chính xác khi di chuyển và cũng có thể làm giảm sự mệt mỏi của cơ liên xương sống thứ nhất.

Thiết kế mượt mà và liền mạch của EC-CW giúp loại bỏ bất kỳ sự khó chịu nào do các cạnh răng cưa hoặc phần nhô ra được tạo ra chỉ vì mục đích thẩm mỹ. Ngoài ra, EC-CW cũng có tính năng chống mỏi vượt trội ở các cơ gập cổ tay khi thực hiện tác vụ bấm nhanh.

Lí do nào chuột wireless ZOWIE lại được mong chờ đến vậy? - Ảnh 4.

Kích cỡ phù hợp từng nhu cầu sử dụng

Tương tự với dòng chuột EC-C có dây, dòng chuột gaming không dây EC-CW mới có tới ba kích cỡ để người dùng tùy chọn dựa trên những yêu cầu của game và sở thích cầm nắm chuột của người dùng. Trọng lượng chuột và cảm giác bấm tổng thể của phiên bản chuột không dây tương tự như phiên bản chuột C có dây, dù có sự sai khác do cấu trúc thiết kế bên trong khác nhau giữa hai phiên bản này.

Lí do nào chuột wireless ZOWIE lại được mong chờ đến vậy? - Ảnh 5.

Ví dụ, nếu lối chơi thông thường của người dùng cần nhiều chuyển động theo chiều dọc hơn, chuột gaming không dây EC3-CW với chiều dài tổng thể ngắn hơn có thể là một lựa chọn hợp lý.

Tại ZOWIE, mỗi hình dạng mới được tạo ra từ quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật nghiên cứu khoa học thể thao, thương hiệu luôn cân nhắc đến hiệu suất, sự thoải mái và độ bền. Mặc dù điều này có thể kéo dài thời gian phát triển sản xuất, nhưng ZOWIE tin rằng quá trình nỗ lực này hoàn toàn xứng đáng nhằm mang lại trải nghiệm gaming tối ưu cho cả game thủ chuyên nghiệp và người dùng.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm: https://zowie.benq.com/vi-vn/mouse/ec2-cw.html

>

'Hollow Knight: Silksong' tiếp tục bị trì hoãn

 

Ngày phát hành của Hollow Knight: Silksong vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải.

Hollow Knight: Silksong tiếp tục bị trì hoãn - Ảnh 1.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, tựa game Hollow Knight: Silksong sẽ tiếp tục bị trì hoãn. Ban đầu, trò chơi này dự kiến sẽ ra mắt trong quý II năm 2023. Tuy nhiên tới nay, ngày phát hành của trò chơi vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải.

Từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Hollow Knight đã trở thành một trong những tựa game đáng chú ý nhất trong thể loại metroidvania (phiêu lưu - hành động). Sự thành công đầy xứng đáng của nó đã thu hút một đám đông fan hâm mộ rộng lớn, và giờ đây, người ta đang háo hức chờ đợi phần tiếp theo mang tên Hollow Knight: Silksong.

Hollow Knight: Silksong do Team Cherry phát triển và là phiên bản mở rộng độc lập của trò chơi gốc. Lần này, người chơi sẽ được nhập vai Hornet, một nhân vật phụ xuất hiện trong phiên bản trước đó. Với mục tiêu tìm hiểu về khả năng và nguồn gốc của chính mình, Hornet khám phá một thế giới mới tuyệt đẹp và nguy hiểm.

Hollow Knight: Silksong tiếp tục bị trì hoãn - Ảnh 2.

Điểm đặc biệt của Hollow Knight: Silksong chính là thế giới mà game thủ sẽ được khám phá. Bằng cách sử dụng nguyên tắc metroidvania, người chơi sẽ điều khiển Hornet xuyên qua các màn chơi không gian rộng lớn, với những hầm ngục chết chóc, thị trấn bỏ hoang và khu rừng rùng rợn. Mỗi màn chơi đều đầy bất ngờ, với câu đố và kẻ thù đang chờ đợi sự xuất hiện của bạn.

Trò chơi này sẽ đòi hỏi người chơi có kỹ năng điều khiển nhịp nhàng và phản xạ chính xác. Hornet sẽ sử dụng một thanh kiếm và các kỹ năng đặc biệt để đối mặt với đội quân kẻ thù đa dạng và đáng sợ. Với sự kết hợp giữa đồ họa tuyệt đẹp, âm nhạc đáng kinh ngạc và lối chơi thú vị, Hollow Knight: Silksong hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm đáng nhớ.

Đáng tiếc là cho tới thời điểm này, Hollow Knight: Silksong vẫn chưa hoàn thiện để ra mắt cộng đồng game thủ. Với người hâm mộ của dòng trò chơi này, có lẽ sẽ phải kiên nhẫn thêm một khoảng thời gian nữa.

>

Tuyên bố mới về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - Kỳ 1

 

Bất chấp các giả thuyết, đồn đoán suốt 70 năm qua, một nhà khoa học đã dám tuyên bố rằng bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda đã được giải quyết khi ông khẳng định không hề có bí ẩn nào ngay từ đầu.

Tuyên bố mới về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - Kỳ 1

Kỳ 1: Kiên định với một lời giải thích

Theo tờ The Independent, mới đây, nhà khoa học Australia Karl Kruszelnicki đã khẳng định lý do tại sao rất nhiều tàu và máy bay biến mất không dấu vết ở khu vực giữa Bermuda, Florida, Puerto Rico không liên quan gì đến người ngoài hành tinh hay tinh thể lửa của thành phố Atlantis mất tích.

Tuyên bố mới về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - Kỳ 1 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Getty Images

Thay vào đó, nhà khoa học Kruszelnicki cho rằng nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tàu thuyền, máy bay mất tích ở đây không có gì siêu nhiên, mà chỉ là sai lầm muôn thuở của con người, thời tiết xấu và thực tế là ngay từ đầu, đã có rất nhiều máy bay và tàu thuyền đi vào khu vực đó của Đại Tây Dương.

Ông Kruszelnicki thường xuyên thu hút sự chú ý của dư luận vì đã liên tục đưa ra cùng một suy nghĩ này về Tam giác quỷ Bermuda, lần đầu tiên vào năm 2017, sau đó một lần nữa vào năm 2022 và một lần nữa vào năm 2023. Trong suốt thời gian đó, ông kiên định bám đuổi cùng một ý tưởng: những con số thống kê không biết nói dối.

Từ trước tới nay, nhiều vụ mất tích bí ẩn đã khiến báo chí đặt cho vùng biển này những cái tên câu khách như Biển Hodoo, Tam giác quỷ… Ông Kruszelnicki nói với trang news.com.au rằng Tam giác quỷ Bermuda không chỉ bao phủ một khu vực rộng lớn 700.000 km2 trên đại dương, mà đây cũng là một vùng biển đặc biệt đông đúc. Ông cho biết: “Khu vực này gần Xích đạo, gần khu vực giàu có của thế giới là Mỹ, do đó có rất nhiều luồng giao thông”.

Vì vậy, khi so sánh số vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda với số lượng lớn tàu và máy bay đi qua khu vực này, ta sẽ thấy không có gì bất thường. Ông cho biết: “Theo tập đoàn bảo hiểm Lloyd’s of London và Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, số người mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda cũng giống như bất kỳ nơi nào trên thế giới tính theo tỷ lệ phần trăm”.

Ông Kruszelnicki cũng cho biết có những lời giải thích đơn giản về một vụ mất tích đã khơi mào cho toàn bộ suy đoán về Tam giác quỷ Bermuda: Đó là vụ mất tích của “Chuyến bay 19”.

Đây là chuyến bay của 5 máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ, khởi hành từ Fort Lauderdale (Florida) vào ngày 5/12/1945 để làm nhiệm vụ huấn luyện thường lệ kéo dài hai giờ trên Đại Tây Dương.

Sau khi mất liên lạc vô tuyến với căn cứ, cả 5 chiếc máy bay đều biến mất. Không tìm thấy dấu vết nào của máy bay cũng như của 14 thành viên phi hành đoàn.

Kỳ lạ hơn nữa, người ta sau đó tuyên bố rằng một chiếc thủy phi cơ PBM-Mariner được phái đi vào đêm hôm đó để tìm kiếm Chuyến bay 19 cũng đã biến mất cùng với 13 thành viên phi hành đoàn.

Do không có kiến thức hoặc không thể kiểm tra thông tin, những suy đoán về Chuyến bay 19 đã bùng nổ, đặc biệt là sau năm 1964, khi tác giả Vincent Gaddis nâng cao giả thuyết của mình trong một bài báo có tựa đề “The Deadly Bermuda Triangle” (tạm dịch: Tam giác quỷ Bermuda chết người). Nhà văn Gaddis viết: “Dù có mối đe dọa nào đang ẩn nấp trong một vùng tam giác bi kịch rất gần ta thì nó cũng chịu trách nhiệm cho bí ẩn khó tin nhất trong lịch sử ngành hàng không: chuyến bay tuần tra mất tích. Khu vực tương đối hạn chế này là hiện trường của những vụ mất tích hoàn toàn nằm ngoài quy luật may rủi. Lịch sử bí ẩn của khu vực bắt nguồn từ ánh sáng bí ẩn, chưa bao giờ giải thích nổi mà Columbus quan sát được khi lần đầu tiên ông cập bến ở Bahamas”.

Ông Kruszelnicki chỉ ra rằng tập đoàn Lloyd's of London sẽ không đồng ý với phân tích thống kê của tác giả Gaddis, đồng thời đưa ra những lời giải thích đơn giản về Chuyến bay 19.

Tuyên bố mới về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - Kỳ 1 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Getty Images

Đầu tiên, ông Kruszelnicki khẳng định mặc dù tác giả Gaddis cho rằng nhóm máy bay Mỹ đã biến mất trong điều kiện bay lý tưởng, nhưng thời tiết lúc đó không hề tốt, có những con sóng cao 15m. Ông Kruszelnicki nói thêm rằng phi công thực sự có kinh nghiệm duy nhất trong chuyến bay là trưởng nhóm Trung úy Charles Taylor và lỗi do người này gây ra có thể là một phần thảm kịch.

Ông Kruszelnicki cho biết: “Ông ấy tới sau khi say xỉn, bay đi mà không đeo đồng hồ và từng bị lạc và phải bỏ máy bay hai lần trước đó. Ngoài ra, bản chép lại thông tin qua vô tuyến từ trước khi nhóm máy bay tuần tra biến mất cho thấy rõ ràng rằng các thành viên trong Chuyến bay 19 đã không chắc chắn về vị trí của mình”.

Thông tin cho thấy Taylor nghĩ rằng la bàn của mình bị trục trặc và mình đang ở trên Florida Keys - một chuỗi đảo kéo dài về phía Tây Nam của lục địa Mỹ, trong khi thực tế, phân tích sau đó của nhân viên mặt đất cho thấy Taylor đang ở phía Đông Nam, gần một hòn đảo ở Bahamas.

Ông Kruszelnicki cho biết Taylor đã bác bỏ ý kiến của một phi công cấp dưới khi người này nói rằng họ nên rẽ về hướng Tây. Thay vào đó, Taylor nhất quyết yêu cầu đội tuần tra bay về hướng Đông, vô tình đưa họ đi xa hơn vào Đại Tây Dương, trên vùng nước sâu, nơi khó tìm thấy máy bay hoặc thi thể bị chìm hơn.

Theo tác giả Gaddis và những người khác, điều thậm chí còn đáng sợ hơn trong vụ mất tích bí ẩn của Chuyến bay 19 tại Tam giác quỷ Bermuda là số phận của chiếc thủy phi cơ tìm kiếm và cứu nạn khi chính nó cũng đã biến mất. Tuy nhiên, Ông Kruszelnicki nói: “Nó không biến mất mà không để lại dấu vết. Người ta đã nhìn thấy nó nổ tung”.

Có một số nhân chứng nhìn thấy vụ nổ. Có một vết dầu loang và mảnh vỡ. Sau thảm họa, Hải quân Mỹ đã cho ngừng hoạt động tất cả các thủy phi cơ PBM-Mariner khác. Chiếc máy bay này đã có biệt danh đáng lo ngại là “thùng xăng bay”.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu nhà khoa học nổi tiếng Kruszelnicki có thành công trong nỗ lực khép lại bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda hay không. Trước đây, đã có nhiều người từng nỗ lực như vậy.

Đón đọc kỳ cuối: Nỗ lực bác bỏ các giả thuyết cũ

>

Khán giả LPL đánh giá BLG hiện tại mạnh hơn T1, lấy luôn C9 là thước đo

 

Khán giả LPL cho rằng T1 khó lòng thắng C9 với tỷ số 3-0 giống như BLG.

Vào ngày 11/5 vừa qua, Bilibili Gaming (BLG) đã có một chiến thắng khá đơn giản trước Cloud9 (C9) tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023. Đại diện LPL thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 thuyết phục. Kết quả này cho phép BLG tiếp tục ở lại nhánh thắng trong khi C9 phải tìm kiếm cơ hội dưới nhánh thua.

Khán giả LPL đánh giá BLG hiện tại mạnh hơn T1, lấy luôn C9 là thước đo - Ảnh 1.

BLG đã có chiến thắng thuyết phục trước C9 để đi tiếp trên nhánh thắng

Sau khi trận đấu kết thúc, khán giả LPL bày tỏ rõ sự thông cảm với C9. Họ cho rằng BLG hiện tại quá mạnh và C9 đã không may mắn khi đụng độ phải đội tuyển này. Thậm chí, một số khán giả LPL còn cho rằng C9 đã không thua thảm với tỷ số 0-3 nếu như gặp T1 thay vì BLG tại Vòng Phân Nhánh này.

“Có lẽ BLG là đội tuyển cực mạnh ở trong đấu tập khi họ thi đấu vô cùng mượt mà. Hơn nữa, C9 có những tuyển thủ người Hàn chất lượng nên khả năng đi đường hay di chuyển đầu trận không thua quá nhiều BLG. Riêng điều này đã khiến C9 mạnh hơn MAD hay G2 rồi. Nếu đối thủ là T1 thì họ cũng khó lòng thắng C9 giống như BLG đã làm” - một khán giả bình luận sau trận đấu.

Khán giả LPL đánh giá BLG hiện tại mạnh hơn T1, lấy luôn C9 là thước đo - Ảnh 2.

Khán giả LPL cho rằng T1 cũng không thể thắng C9 3-0 giống như BLG

Xét một cách công bằng, C9 đã có một khởi đầu không hề tệ trước BLG trong trận đấu vừa qua. Hai tuyển thủ người Hàn của C9 là EMENES và Berseker đã tỏa sáng ở giao tranh Rồng đầu tiên và giúp đội tuyển này có lợi thế không hề nhỏ. Tuy nhiên, khả năng di chuyển và tổ chức giao tranh của C9 vẫn gặp khá nhiều vấn đề nên họ đã bị BLG trừng phạt khá nặng và nhận thất bại.

Khán giả LPL đánh giá BLG hiện tại mạnh hơn T1, lấy luôn C9 là thước đo - Ảnh 3.

Berserker và EMENES đã chơi rất hay ở đầu trận và giúp C9 vượt lên ở giai đoạn đầu trận

Tuy nhiên, cũng không thể vì một số điểm tích cực của C9 mà cho rằng đội tuyển này có cơ hội trước T1. Cần biết rằng ở trận đấu trước đó, MAD thậm chí còn có thời điểm dẫn T1 gần 7000 vàng nhưng chẳng thể đánh bại Faker và đồng đội. Vì vậy để có thể so sánh chính xác sức mạnh của BLG và T1 thì khán giả vẫn phải chờ tới lúc 2 đội trực tiếp đối đầu với nhau.

>

Cư dân mạng cho rằng Kimetsu no Yaiba 'sao chép' 1 yếu tố ở Rurouni Kenshin

 

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng bắt đầu chỉ ra rằng thanh kiếm của Luyến Trụ Mitsuri Kanroji trong Kimetsu no Yaiba "cực kỳ giống" với thanh kiếm được thể hiện trong Rurouni Kenshin.

Vào ngày 7 tháng 5 vừa qua, tập thứ năm của phần thứ ba anime Kimetsu no Yaiba đã được phát sóng. Sau đó, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu chỉ ra trên mạng xã hội, rằng họ đã nhận thấy một yếu tố trùng hợp được thể hiện trong Kimetsu no Yaiba với câu chuyện của Rurouni Kenshin - một tác phẩm shounen khác từ Weekly Shonen Jump.

Cư dân mạng cho rằng Kimetsu no Yaiba 'sao chép' 1 yếu tố ở Rurouni Kenshin - Ảnh 2.

Cụ thể trong tập thứ năm của mùa 3, Luyến trụ Mitsuri Kanroji (một trong 9 người có được danh hiệu "Kiếm Sĩ Diệt Quỷ mạnh nhất") đã vội vã đến làng Thợ rèn - nơi đang bị tàn phá bởi một cuộc tấn công của Thượng huyền quỷ. Đến nơi, cô đã duyên dáng chém gục tất cả lũ quỷ đang đe dọa tính mạng của những người thợ rèn.

Cô chiến đấu bằng một thanh kiếm dài mỏng, được làm bằng một vật liệu cực kỳ linh hoạt mô phỏng theo cây roi. Đáng ngạc nhiên là thanh kiếm của Luyến Trụ trông giống như một dải ruy băng thể dục dụng cụ.

Cư dân mạng cho rằng Kimetsu no Yaiba 'sao chép' 1 yếu tố ở Rurouni Kenshin - Ảnh 3.

Thanh kiếm diệt quỷ của Luyến trụ

Một nhà phê bình trong ngành đã nhận xét về thanh kiếm này như sau: "Thanh kiếm đó được cho là quá giống với 'Hakujin no Tachi' của nhân vật Sawagejo Cho trong truyện Rurouni Kenshin. Thanh kiếm này rất dài và được làm mỏng nhất có thể, với mục tiêu là người sử dụng có thể điều khiển hướng mà lưỡi kiếm bay bằng một cái búng tay. Thông thường, Cho giấu nó quanh eo dưới quần áo và chỉ sử dụng nó khi đối thủ của anh ta chứng minh rằng anh ta xứng đáng với nó.

Tuy nhiên, thanh kiếm trong Kimetsu no Yaiba đã nói là lấy cảm hứng từ những thứ khác ngoài đời thực, chẳng hạn như thanh kiếm thắt lưng được sử dụng ở Trung Quốc và Urumi từ Ấn Độ. Nếu xem xét, thanh kiếm trong Rurouni Kenshin gần với thanh kiếm của Trung Quốc hơn và thanh kiếm trong Kimetsu no Yaiba gần với thanh kiếm của Ấn Độ hơn.

Thay vì là một bản sao, có vẻ như chúng được lấy cảm hứng từ cùng một khái niệm. Vì vậy, có vẻ như khi một loạt phim khác thể hiện khái niệm tương tự trong tương lai, người hâm mộ sẽ lại nhớ đến Kimetsu no Yaiba hay Rurouni Kenshin".

Cư dân mạng cho rằng Kimetsu no Yaiba 'sao chép' 1 yếu tố ở Rurouni Kenshin - Ảnh 4.

Thanh kiếm trong Rurouni Kenshin

Bây giờ, hãy bỏ qua việc ý tưởng thiết kế của thanh kiếm có phải là "sao chép" hay không, hãy xem người hâm mộ nói gì về thanh kiếm này:

- Tôi đang xem Kimetsu no Yaiba, và đột nhiên Hakujin no Tachi xuất hiện.

- Trông giống kiểu kiếm xuất hiện trong Rurouni Kenshin, tôi nghĩ ngay cả chuyển động cũng giống hệt nhau.

- Thanh kiếm của Luyến trụ rõ ràng là một bản sao. Hay có khi nào đó là một cặp song kiếm chăng?

>

Bá đạo như YouTuber giàu nhất thế giới, bỏ gần 50 tỷ mua cả dãy phố cho nhân viên ở

 

Anh chàng YouTuber này từ lâu đã quá nổi tiếng với độ tiêu tiền bá đạo của mình.

Anh chàng YouTuber này từ lâu đã quá nổi tiếng với độ tiêu tiền bá đạo của mình.

Nhân vật đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Jimmy Donaldson, hay còn được biết đến với biệt danh nổi tiếng là MrBeast. Từ lâu, MrBeast đã nổi tiếng với mức độ tiêu tiền không xót tay của mình. Thậm chí, để làm nội dung trên YouTube, anh chàng sẵn sàng dành tặng những người thậm chí còn không quen biết số tiền lên tới hàng chục nghìn, đôi khi là cả trăm nghìn đô một cách nhẹ nhàng. Đó cũng là lý do giúp MrBeast vượt mặt Pewdiepie, trở thành YouTuber cá nhân có lượng đăng ký nhiều nhất trên YouTube. Và mới đây thôi, MrBeast lại vừa tiếp tục có một hành động cực kỳ ấn tượng nữa.

Bá đạo như YouTuber giàu nhất thế giới, bỏ gần 50 tỷ mua cả dãy phố cho nhân viên ở - Ảnh 1.

Theo đó, MrBeast đã mua cả 5 ngôi nhà trong một khu phố ở Bắc Carolina để gia đình mình, cũng như những người thân quen có thể ở. Được biết, căn nhà đầu tiên được anh chàng mua vào năm 2018 để sống cùng gia đình với mức giá khoảng 320.000$ (hơn 7 tỷ VND). Sau đó, chàng YouTuber hoàn tất nốt việc thâu tóm 4 căn nhà còn lại với tổng giá trị lên tới 2 triệu USD (gần 50 tỷ VND) để làm chỗ ở cho nhân viên của công ty. Đáng nói hơn, tham vọng của anh chàng YouTuber chưa dừng lại ở đó khi MrBeast vẫn muốn mua nốt căn nhà cuối cùng của khu phố, nhưng vì chủ nhà vẫn muốn ổn định cho tới khi con cái học xong nên mọi thứ vẫn phải chờ.

Bá đạo như YouTuber giàu nhất thế giới, bỏ gần 50 tỷ mua cả dãy phố cho nhân viên ở - Ảnh 2.

Mr Beast đã mua được 5/6 ngôi nhà của khu phố

Nghe qua thì có vẻ chơi ngông, nhưng với MrBeast, điều này thật sự quá dễ dàng nhất là với tính cách có phần thất thường và sự giàu có của mình. Theo thống kê, tài sản tích lũy của MrBeast phải rơi vào mức khoảng 54 triệu USD với hơn 150 triệu đăng ký trên kênh YouTube của mình cùng hàng loạt các video có lượng người xem lên tới hàng chục triệu. Được biết, với tham vọng của mình, MrBeast dường như đang muốn học tập chiến lược của Elon Musk, biến nguyên một thị trấn biệt lập thành nơi cư trú cho công ty của mình

Bá đạo như YouTuber giàu nhất thế giới, bỏ gần 50 tỷ mua cả dãy phố cho nhân viên ở - Ảnh 3.

Anh chàng có dự định biến nguyên một thị trấn, khu phố biệt lập thành nơi ở cho nhân viên của mình

Thực tế, với việc sẵn sàng tặng người xem một chiếc máy bay riêng hoặc trả tiền cho các ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời, từ thiện thì chỉ bỏ ra vỏn vẹn 2 triệu đô mua bất động sản có lẽ cũng không phải điều gì quá ghê gớm.

>

T1 đánh bại MAD nhờ công của một món đồ bị giảm sức mạnh siêu nặng

 

Chính tuyển thủ MAD đã thừa nhận điều này sau khi bị T1 đẩy xuống nhánh thua tại MSI 2023.

Với việc là những nhà đương kim vô địch LEC Mùa Xuân 2023, MAD Lions (MAD) được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ tích trước T1. Tuy nhiên, đại diện LEC lại nhận thất bại 0-3 đầy chóng vánh trong một ngày Gumayusi tỏa sáng rực rỡ. Điều này khiến MAD sẽ phải đối đầu với G2 Esports (G2) ở nhánh thua để tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

T1 đánh bại MAD nhờ công của một món đồ bị giảm sức mạnh siêu nặng - Ảnh 1.

T1 đã không mất quá nhiều công sức để hạ gục MAD

Công bằng mà nói, MAD đã có một khởi đầu vô cùng thuận lợi trước T1 khi họ dẫn trước đối thủ khá nhiều ở ván 1. Mặc dù vậy, khả năng giao tranh và kiểm soát tầm nhìn tốt của T1 đã khiến lợi thế MAD xây dựng được dần bị thu hẹp. Chính tuyển thủ MAD đã thừa nhận rằng họ đã thua T1 hoàn toàn ở cuộc chiến tầm nhìn khi không nghĩ tới việc Oner lại mua Kiếm Âm U.

“T1 đã chơi tốt hơn rất nhiều so với chúng tôi nên họ xứng đáng với chiến thắng. Tôi chỉ tiếc ván 1 khi cả đội đã chơi rất tốt ở giai đoạn đầu trận. Nếu kiểm soát tầm nhìn và giao tranh thông minh hơn thì chúng tôi đã thắng ván đấu đó rồi. Chúng tôi không ngờ tới việc Oner lại mua Kiếm Âm U và triệt tiêu lợi thế tầm nhìn, những góc Dịch Chuyển bất ngờ” - Tuyển thủ Hylissang của MAD chia sẻ sau trận đấu.

T1 đánh bại MAD nhờ công của một món đồ bị giảm sức mạnh siêu nặng - Ảnh 2.

Hylissang thừa nhận mình không ngờ Oner lại lên Kiếm Âm U

Nếu theo dõi kỹ ván 1 giữa T1 và MAD, khán giả có thể thấy rõ tác động lớn mà Kiếm Âm U đem lại. Kể từ thời điểm phút thứ 12 của trận đấu (khi Oner cầm Kiếm Âm U), T1 không còn bị đối thủ tấn công bất ngờ nữa. Thậm chí, những con mắt thây ma từ điểm ngọc của Oner cũng giúp T1 không bị đối thủ lăn cầu tuyết quá nặng sau một giai đoạn đầu trận khó khăn.

T1 đánh bại MAD nhờ công của một món đồ bị giảm sức mạnh siêu nặng - Ảnh 3.

Khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt đã giúp T1 không bị đối thủ lăn cầu tuyết quá nặng

Đây là điều kiện cần thiết để T1 có thể lấy lại quyền kiểm soát bản đồ, hạn chế những góc Dịch Chuyển nguy hiểm từ phía Kennen. Từ đó, T1 đã tìm ra những cơ hội để đánh vào điểm yếu thiếu chống chịu của MAD và giành chiến thắng cuối cùng.

Trận thua này có thể nói là bài học quý giá với MAD về vấn đề kiểm soát tầm nhìn sau khi giành lợi thế. Hy vọng rằng đại diện LEC có thể rút ra những kinh nghiệm quý báu từ trận thua kể trên để tiến xa hơn tại MSI 2023 lần này.

>

2 nền tảng lớn ở Nhật Bản cấm đăng các tác phẩm của AI

 

Trước sức ép của nhiều nghệ sĩ, Pixiv FANBOX và FANTIA đã ra quyết định cấm các hình ảnh minh họa từ AI.

Gần đây, nhiều họa sĩ minh họa ở Nhật Bản đã bắt đầu ngừng đăng tải tác phẩm nghệ thuật của họ lên nền tảng phổ biến Pixiv, cũng như đặt các bài đăng trước đó của họ đều ở chế độ riêng tư. Hành động trên để phản đối việc nền tảng này dường như không có hành động chống lại sự phát triển của AI (Trí tuệ nhân tạo). Nền tảng đã thờ ơ trước việc các tác phẩm của hàng ngàn nghệ sĩ được AI học tập và sử dụng mà chưa có sự cho phép của tác giả.

2 nền tảng lớn ở Nhật Bản cấm đăng các tác phẩm của AI - Ảnh 2.

AI đã tạo ra rất nhiều ảnh minh họa sống động không thua gì hình vẽ của nhiều nghệ sĩ

Và có vẻ như áp lực do các nghệ sĩ mang đến đã là đủ để Pixiv FANBOX hay Patreon of Illustrators đưa ra một thông cáo báo chí, với tuyên bố quan trọng về những thay đổi. Pixiv là một cộng đồng xã hội trực tuyến của Nhật Bản, một nơi để những nghệ sĩ sáng tạo và trưng bày tác phẩm của mình như manga, anime, tranh vẽ, tiểu thuyết,... vào đấy. Pixiv cho phép người dùng đăng ký tài khoản để tải lên tác phẩm của mình. Như vậy vừa có thể lưu giữ tác phẩm, vừa nhận được đánh giá từ người dùng có kinh nghiệm khác.

Theo đó, Pixiv FANBOX đã thông báo thay đổi chính sách của mình. Hiện tại, việc tải lên bất kỳ hình minh họa nào được thực hiện thông qua AI sẽ không được phép.

"Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi về việc xử lý tác phẩm nghệ thuật AI trong Pixiv FANBOX. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện do sự bất cẩn của chúng tôi không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Xem xét ý kiến của đa số, chúng tôi muốn thông báo về những thay đổi trong điều khoản sử dụng của chúng tôi.

Pixiv FANBOX là một dịch vụ bắt đầu với mong muốn nâng cao hoạt động sáng tạo của các nghệ sĩ thông qua sự ủng hộ liên tục của người hâm mộ. Chúng tôi muốn các nghệ sĩ tạo ra một cộng đồng với những người hâm mộ ủng hộ họ bằng cách không chỉ đăng tác phẩm nghệ thuật của họ mà còn chia sẻ toàn bộ quá trình sáng tạo đằng sau nó.

Tuy nhiên, những người dùng gần đây đã bắt đầu sử dụng Pixiv FANBOX với mục đích bán một lượng lớn nội dung được tạo ra trong thời gian ngắn thông qua AI và có vẻ như xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai. Điều này khác với ý định ban đầu đã thúc đẩy việc thành lập Pixiv FANBOX và chúng tôi không thể dung thứ cho điều đó.

Theo đó, chúng tôi đã quyết định cấm đăng các tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra. Thông tin chi tiết về ngày quy định mới này có hiệu lực sẽ được thông báo trong thời gian tới".

2 nền tảng lớn ở Nhật Bản cấm đăng các tác phẩm của AI - Ảnh 3.

Ngay cả FANTIA, một nền tảng phổ biến khác rất giống với Pixiv FANBOX cũng đã công bố lệnh cấm tương tự:

"Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã sử dụng FANTIA, đây là thông báo từ ban quản trị. Kể từ tháng 10 năm 2022, FANTIA đã thành lập một danh mục mới dành riêng cho các hình minh họa do AI cung cấp, vì vậy chúng được hiển thị tách biệt với những hình do nghệ sĩ thực hiện. Tuy nhiên, xem xét tình hình gần đây, chúng tôi cho rằng cần phải bảo vệ các nghệ sĩ và những sáng tạo của họ.

Tại FANTIA, chúng tôi đã tạm thời cấm xuất bản bất kỳ tác phẩm nào được tạo ra thông qua AI. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét các điều khoản sử dụng của mình để xem những gì có thể được thực hiện với các loại bài đăng này. Ngay sau khi chúng tôi đưa ra quyết định, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho bạn.

Cuối cùng, chúng tôi vô cùng xin lỗi những người dùng đã tham gia tích cực bằng cách đăng các công việc do AI tạo ra. Cảm ơn bạn rất nhiều vì sự hiểu biết của bạn".

Trước động thái cấm tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra của 2 nền tảng lớn, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận trên các diễn đàn của Nhật Bản:

- Tôi rất ấn tượng, các biện pháp nghiêm khắc hơn đã được thực hiện ngoài dự đoán của tôi.

- Đối với tôi, đó có vẻ là một biện pháp tốt, nhưng chúng tôi muốn có nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với những người dám kiếm tiền từ tác phẩm AI.

- Cảm ơn bạn rất nhiều! Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có hai trang web, nhưng chúng là hai trang web quan trọng nhất ở Nhật Bản!

- Chà, đối với tôi, đó có vẻ là một quyết định đúng đắn từ phía Pixiv FANBOX. Nhưng làm thế nào để họ phân biệt giữa hình minh họa do AI tạo ra và hình minh họa do người thật thực hiện?

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn