Sau 5 năm 'biến mất' khỏi màn ảnh, lần đầu Emma Watson tiết lộ lý do: Nỗi ám ảnh ít người biết đến từ Harry Potter

 

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù, sự nổi tiếng trên toàn thế giới, Emma Watson vẫn có một nỗi ám ảnh ít người biết.

Emma Watson sinh năm 1990, nổi tiếng toàn cầu từ thuở nhỏ khi thủ vai phù thủy Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter. Cô tiếp tục gây ấn tượng khi góp mặt trong The Perks of Being a Wallflower (2012) và gần đây là Beauty and the Beast (2017), Little Women (2019).‏

‏Thế nhưng, trên thực tế, Emma Watson đã không đóng phim kể từ tháng 12/2018, khi cô kết thúc quá trình quay tác phẩm chuyển thể "Little Women". Sau đó, ngôi sao người Anh lấn sân sang kinh doanh. Năm 2020, cô được tập đoàn thời trang Kering - công ty mẹ của Gucci - mời vào ban giám đốc, đứng ngang hàng với nhiều doanh nhân thành công khác.‏

‏Đến tận cuộc phỏng vấn gần đây với Financial Times, Emma Watson mới lần đầu tiên cho biết, cô cảm thấy "không hài lòng lắm" với nghề diễn viên. Đó là lý do cô ngừng diễn xuất từ cuối năm 2018, đến nay vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để trở lại với công việc này.‏

‏Watson cho biết, là ngôi sao của một bộ phim, cô cảm giác mọi lời chỉ trích đều hướng về phía mình, hoặc cô phải chịu trách nhiệm cho những vấn đề bản thân không kiểm soát được. ‏

photo-1683260765623

‏"Tôi cảm thấy như mình bị nhốt trong cái lồng, và một trong những điều khó khăn nhất là trả lời các câu hỏi mà bản thân không thể kiểm soát. Ví dụ khi có phim mới ra mắt, mọi phóng viên có thể hỏi tôi: 'Chi tiết đó có thực sự phù hợp với quan điểm của bạn?'. Thật khó để trở thành gương mặt đại diện và người phát ngôn cho những việc như vậy", ngôi sao người Anh nói.‏

‏Dù vậy, Watson cho biết, mình vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi những cơ hội thích hợp để một lần nữa đứng trước ống kính quay phim. Cô nói: "Tôi rất vui khi chờ đợi điều đúng đắn tiếp theo. Tôi yêu những gì mình làm và không cần cố gắng trở thành những con người khác nhau để làm hài lòng người khác".‏

‏Câu trả lời của Emma Watson cũng phần nào bác bỏ tin đồn năm ngoái, khi nhiều tờ báo cho rằng, nguyên nhân cô từ bỏ việc diễn xuất là để dành thời gian cho vị hôn phu trong tin đồn. Chính quản lý của Watson cũng từng khẳng định với Entertainment Weekly rằng: "Các tài khoản mạng xã hội của Emma đang ngủ đông chứ không phải sự nghiệp của cô ấy".‏

‏Quá khứ "vật lộn" vì sự nổi tiếng‏

‏Sê-ri Harry Potter là loạt phim thu về 7,7 tỷ USD trên toàn thế giới và đã chiếm được cảm tình của khán giả trên toàn cầu, thậm chí đến năm 2023 người ta vẫn còn xem và thưởng thức bộ phim. Sự thành công rực rỡ đã mang tới cho dàn diễn viên trẻ sự nổi tiếng mang tính bùng nổ. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận hưởng khoảng thời gian trở thành trung tâm của sự chú ý, và Emma Watson là một trong số đó.‏

photo-1683260773576

‏Emma Watson thuở nhỏ trong vai Hermione Granger, bộ phim Harry Potter.‏

‏Sống cuộc đời xa hoa và nổi tiếng nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng việc đánh mất hoàn toàn sự riêng tư ở nơi công cộng cũng là một vấn đề lớn. ‏

‏Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue của Anh, Emma Watson đã chia sẻ rằng cô chỉ mới 9 tuổi khi trở thành ngôi sao và kể từ đó, cô đã phải vật lộn để đối phó với tình trạng này. Nữ ngôi sao đôi khi còn cảm thấy tội lỗi vì điều đó. ‏

‏"Tôi đã ngồi trị liệu và luôn nảy ra suy nghĩ: Tại sao lại là tôi? Nếu là một người khác, họ nhất định sẽ yêu thích và tận hưởng khía cạnh này hơn hẳn tôi. Và tôi đã đấu tranh rất nhiều với cảm giác tội lỗi xung quanh điều đó. Đáng ra tôi phải phấn khích, phải biết ơn, nhưng tôi thực sự không thể làm được điều đó", cô cho biết. ‏

‏Trong một cuộc phỏng vấn riêng từng có với Vanity Fair, Watson chia sẻ rằng cô rất thích diễn xuất, nhưng những buổi ra mắt phim sẽ khiến cô lo lắng và thường cảm thấy cuộc sống ngôi sao không dành cho mình.‏

‏"Tôi đã làm công việc này từ năm 10 hoặc 11 tuổi. Đôi khi tôi thường nghĩ, có phải là lỗi của mình khi quá nghiêm túc? Hay do mình quá khó tính? Mình khác thường?"‏

‏Cô cũng thường xuyên phải tự lặp đi lặp lại về cội nguồn và danh tính thực sự của bản thân. Điều đó mang tới sức nặng nhất định, giúp cô tìm lại phương hướng của cuộc sống, chứ không trở thành nhân vật hư cấu trong bất cứ bộ truyện, bộ phim nào cả. ‏

‏"Đó là một trong những điều vô cùng khó khăn đối với tôi, bởi vì khi tham gia vào bộ phim này, cả ba chúng tôi—Dan, Rupert và tôi—đều mới chỉ là những đứa trẻ. Bản thân những gì xảy ra với chúng tôi vốn đã giống như một câu chuyện giả tưởng. ‏

photo-1683260782430

‏Emma Watson, Daniel Radcliffe và Rupert Grint.‏

‏Vì vậy, câu chuyện về cuộc đời tôi đã được công chúng để ý ngày càng nhiều hơn. Đó là lý do tại sao tôi ‘ám ảnh’ về danh tính riêng tư của chính mình. Tôi muốn có sự tách biệt giữa nhân vật đã vào vai với bản thân ngoài đời thực."‏

‏Những động thái và tâm lý của Emma Watson là một điều dễ hiểu bởi cô đã bước vào ánh đèn sân khấu từ khi còn rất nhỏ. Đặc biệt, mấy năm trước, sau 1 bài phát biểu về nữ quyền, cô còn bị hacker đe dọa tung hàng loạt ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội vì những phát biểu của cô khiến hắn ta tức giận. Watson đã không ngại ngần bày tỏ sự tức giận tột độ của mình.‏

‏Đó là lý do mà dù trở thành ngôi sao nổi tiếng với tài sản lên tới hàng chục triệu USD, hình ảnh Watson trước truyền thông luôn là một phụ nữ với đời tư kín tiếng. Khán giả chưa bao giờ nghe tin Emma Watson tham gia tiệc tùng, hội hè xa hoa, vung tay mua các món đồ đắt đỏ hay vướng vào ồn ào tình ái. Ngược lại, người ta nghe tin cô đi học, đi diễn thuyết, kêu gọi sự thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng trước những thực trạng nhức nhối… Bản thân cô luôn cho rằng, đời tư của mình rất đơn giản, thậm chí là nhàm chán nên người hâm mộ không cần phải tò mò.‏

‏*Nguồn: Fandom Wire, Financial Times, E! News

>

Vượt qua Vòng Khởi Động, cộng đồng LPL cho rằng BLG chỉ có đúng 1 điểm sáng

 

Dù đã vượt qua vòng Khởi Động nhưng BLG vẫn còn khá nhiều điều cần phải cải thiện tại MSI 2023.

Vào ngày 4 / 5 vừa qua, Bilibili Gaming (BLG) đã giành được tấm vé đầu tiên vượt qua Vòng Khởi Động của MSI 2023. Thành tích này tới từ việc BLG đánh bại Golden Guardians (GG) với tỷ số 2-1 ở trận Chung kết nhánh thắng tại bảng A.

Vượt qua Vòng Khởi Động, cộng đồng LPL cho rằng BLG chỉ có đúng 1 điểm sáng - Ảnh 1.

BLG đã ghi tên mình vào vòng loại của MSI 2023 sau khi thắng GG

Mặc dù vậy, với những khán giả của khu vực LPL thì họ vẫn chẳng hài lòng với màn trình diễn của BLG. Lý do tới từ việc đội tuyển này không thể hiện được sự áp đảo cần có của một đại diện LPL trước đối thủ tới từ khu vực LCS. Thậm chí, đội tuyển này còn thất bại đầy cay đắng ở ván 2 khi họ bị K’Sante và Yasuo của GG hủy diệt.

“Dù giành chiến thắng và vượt qua Vòng Khởi Động nhưng tôi nghĩ rằng BLG không nên ăn mừng với trận đấu vừa qua. Họ đã có rất nhiều lợi thế ở ván 2 nhưng lại liên tục có những tình huống giao tranh thất bại. Phía BLG dường như không có phương án đáp trả khi đối thủ chơi những bài mới lạ. Điểm sáng hiếm hoi của BLG ở trận đấu này đó là Bin chịu chơi tướng Chống Chịu mà thôi” - một khán giả LPL chia sẻ.

Vượt qua Vòng Khởi Động, cộng đồng LPL cho rằng BLG chỉ có đúng 1 điểm sáng - Ảnh 2.

Bin đã chịu chơi tướng Chống Chịu và giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc

Quả thật, đại diện từ LPL dường như đã không nghiên cứu đối thủ và để cho GG quá thoải mái trong việc sở hữu những vị tướng khắc chế mình. Điển hình là tại ván đấu thứ 2, Bin với Gnar đã thua thiệt hoàn toàn so với Licorice ở vị trí Đường Trên. Hệ quả là BLG không có cách nào đấu lại GG ở giữa trận khi đối thủ có một K’Sante quá mạnh mẽ.

Vượt qua Vòng Khởi Động, cộng đồng LPL cho rằng BLG chỉ có đúng 1 điểm sáng - Ảnh 3.

K’Sante của Licorice đã khiến BLG thất bại ở ván 2

Thật may mắn là BLG đã có những sự thích nghi kịp thời khi để Bin sử dụng tướng Chống Chịu ở ván 3. Điều này đã kìm hãm được ngòi nổ Licorice của GG và giúp đại diện từ LPL giành chiến thắng quyết định. Đây chắc chắn là bài học vô cùng đắt giá cho đội tuyển này trước khi bước tới vòng đấu tiếp theo. Có lẽ, Bin nên chơi tướng Chống Chịu thường xuyên hơn để giúp BLG triển khai chiến thuật một cách hiệu quả nhất.

Vượt qua Vòng Khởi Động, cộng đồng LPL cho rằng BLG chỉ có đúng 1 điểm sáng - Ảnh 4.
>

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị

 

Nếu bạn yêu thích thể loại kinh dị, hãy nên xem tác phẩm của một số mangaka này.

Junji Ito là ông hoàng truyện tranh kinh dị Nhật Bản, với một loạt những tác phẩm nổi tiếng như Tomie, Uzumaki, Gyo..... Tuy nhiên, bên cạnh Junji Ito, vẫn còn có những tác giả đình đám khác đưa thể loại manga kinh dị lên ngôi. Từ những tác phẩm nghệ thuật sởn gai ốc đến những câu chuyện thót tim, những bậc thầy manga này rất biết cách làm người đọc sợ hãi.

Dưới đây là 5 tác giả manga kinh dị xuất sắc nhất khiến Junji Ito cũng phải cạnh tranh nghiêm túc.

Lưu ý: Danh sách này sẽ chỉ bao gồm các tác giả hoàn toàn viết truyện tranh thuộc thể loại kinh dị mà thôi.

5. Masaaki Nakayama

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị - Ảnh 2.

Số lượng manga đã xuất bản: 10

Tác phẩm nổi tiếng: PTSD Radio, Fuan no Tane, Fuan no Tane+

Masaaki Nakayama là một họa sĩ truyện tranh kỳ cựu. Ngay từ lúc còn rất trẻ, ông đã có đam mê mãnh liệt với việc sáng tác truyện tranh, đặc biệt là dòng manga kinh dị, hành động.

Từ năm 1994, Nakayama Masaaki liên tục sáng tác các tác phẩm kinh dị và hầu hết trong số chúng đều được đón nhận tích cực. Rất nhiều tín đồ kinh dị đã trở thành fan của ông và luôn theo dõi những tác phẩm mới mà ông ra mắt.

4. Suehiro Maruo

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị - Ảnh 3.

Số lượng bộ manga đã xuất bản: 20

Tác phẩm nổi tiếng: Shojo Tsubaki, The Laughing Vampire, The Strange Tale of Paranormal Island

Phong cách sáng tác truyện của Suehiro Maruo khiến người đọc phải đau đầu, nhức óc, với những nội dung quá độc đáo và khác biệt. Bản thân manga của Suehiro Maruo đã luôn mang đến cảm giác tăm tối ngay từ trang bìa, ngay cả khi nó không nói về điều gì đó buồn bã.

3. Hidoshi Hino

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị - Ảnh 4.

Số lượng bộ manga đã xuất bản: 25

Tác phẩm nổi tiếng: Panorama of Hell, Horror Anthology Comic Shikaku

Hidoshi Hino là một huyền thoại trong làng truyện tranh, các tác phẩm của ông ấy theo thời gian ngày càng xuất sắc hơn. Hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong việc thích nghi với phong cách nghệ thuật của Hidoshi Hino, vì nó khá mơ hồ, méo mó. Một khi bạn bị đắm chìm vào thì rất khó dứt ra.

So với các họa sĩ truyện tranh kinh dị khác, các câu chuyện của Hidoshi Hino khá trưởng thành.

2. Kazuo Umezu

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị - Ảnh 5.

Số lượng manga đã xuất bản: 22

Tác phẩm nổi tiếng: The Drifting Classroom, Orochi, (God's Left Hand, Devil's Right Hand)

Tác động của Kazuo Umezu đối với thế giới manga kinh dị là không thể phủ nhận. Ông được coi là một trong những họa sĩ truyện tranh hay nhất trong thể loại kinh dị. Ngay cả Junji Ito cũng chỉ bắt đầu vẽ truyện tranh sau khi được truyền cảm hứng khi đọc một trong những manga của Kazuo Umezu.

Mặc dù phong cách nghệ thuật và những câu chuyện của Umezu có thể không hấp dẫn đối với những người hâm mộ truyện tranh đương đại, nhưng phong cách cổ điển của ông vẫn có sức hấp dẫn riêng.

1. Usamaru Furuya

Bên cạnh Junji Ito, đây cũng là 5 'ông hoàng' trong làng manga kinh dị - Ảnh 6.

Số lượng manga đã xuất bản: 26

Tác phẩm nổi tiếng: No Longer Human, The Music Of Marie, Picasso Hallucination

Đối thủ trực tiếp của Junji Ito - Furuya Usamaru là một viên ngọc sáng của thế hệ này. Phong cách nghệ thuật của Usamaru vừa hiện thực vừa thẩm mỹ. Mỗi khung hình trong truyện tranh của anh ấy giống như một bức tranh, với mỗi bức tranh lại nói lên rất nhiều thứ.

Phong cách nghệ thuật của anh ấy tương tự như Junji Ito nhưng đa dạng và chi tiết hơn. Trong số tất cả các họa sĩ truyện tranh kinh dị, khả năng kể chuyện của Usamaru Furuya rất đỉnh cao, mặc dù kinh dị có thể là một thách thức đối với việc kể chuyện.


>

Ngành manga và anime Nhật Bản mất hơn 300 nghìn tỷ đồng vì vi phạm bản quyền

 

Manga và anime là những nội dung giải trí phổ biến bậc nhất thế giới hiện nay, và những trang web vi phạm bản quyền có thể gây thiệt hại cực lớn cho các tác giả.

Đối phó nạn vi phạm bản quyền anime/manga là một vấn đề đau đầu với các công ty sản xuất và xuất bản ở Nhật Bản bấy lâu nay. Thế nhưng cuộc chiến này dường như vẫn chưa có được một giải pháp hiệu quả khi nhìn vào những con số gây choáng váng dưới đây.

Dựa theo một nghiên cứu mới được công bố bởi Content Overseas Distribution Association (CODA) có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, ngành công nghiệp giải trí nước này bao gồm manga, anime, âm nhạc, và video game đã bị thất thoát 1,9 tới 2,2 nghìn tỷ yên (tương đương 327 – 378 nghìn tỷ đồng) trong năm 2021 vì vi phạm bản quyền. Con số này cho thấy mức tăng gấp 5 lần so với nghiên cứu hồi năm 2019 của CODA, và chúng là kết quả có được từ các khảo sát thị trường và câu hỏi đối với người tiêu dùng.

Ngành manga và anime Nhật Bản mất hơn 300 nghìn tỷ đồng vì vi phạm bản quyền - Ảnh 1.

Hình minh họa người dùng truy cập trang web manga vi phạm bản quyển

CODA tính toán rằng anime và các nội dung video khác từ Nhật Bản đã mất 906,5 tỷ tới 1,4 nghìn tỷ yên (tương đương 156 – 240 nghìn tỷ đồng) vì vi phạm bản quyền, trong khi manga và các dạng truyền thông xuất bản khác mất 395,2 tỷ tới 831,1 tỷ yên (tương đương 68 – 143 nghìn tỷ đồng). CODA cho rằng nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng của vi phạm bản quyền là do mọi người dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn vì đại dịch COVID-19 và sự bùng nổ của những dịch vụ xem phim trực tuyến.

CODA là một tập đoàn thương mại chống vi phạm bản quyền bao gồm 32 công ty Nhật Bản như Kodansha, Shueisha, Shogakukan, Aniplex, Kadokawa, Sunrise, Studio Ghibli, Bandai Namco Arts, Pony Canyon, Toei Animation. Kể từ tháng 1 năm 2022, nhiều công ty và tổ chức từ hơn 13 quốc gia trên thế giới đang hợp tác để thành lập International Anti-Piracy Organization (IAPO), một tổ chức đã ra mắt vào tháng 4 cùng năm với CODA làm trung tâm. Hiệp hội này hiện đang làm việc với các chuyên gia an ninh mạng để xác định danh tính những người điều hành đằng sau các trang web cung cấp nội dung vi phạm bản quyền.

Ngành manga và anime Nhật Bản mất hơn 300 nghìn tỷ đồng vì vi phạm bản quyền - Ảnh 2.

Hình ảnh một trang web cung cấp anime vi phạm bản quyền đã bị đóng cửa ở Brazil

Hồi giữa tháng 4 năm 2023, CODA hé lộ rằng Brazil đã gỡ bỏ 36 trang web cung cấp anime vi phạm bản quyền. Các thành viên của hiệp hội gồm Toei Animation, TOHO và Bandai Namco Filmworks, đã đệ đơn khiếu nại đối với 4 trang web. Sau khi chính quyền địa phương tiến hành điều tra những người điều hành của 4 trang web này và đàm phán với những người điều hành của các trang tương tự, họ đã đóng cửa 31 trang, trong khi 5 trang còn lại tự nguyện ngừng hoạt động. CODA tuyên bố rằng 36 trang web vi phạm này đạt trung bình 83 triệu lượt xem mỗi tháng trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 2 năm nay.

Một vụ lớn khác là khi Trung Quốc làm việc với Nhật Bản để đóng cửa một trang web vi phạm bản quyền lớn tại địa phương. Trong trường hợp của trang web đó, nội dung lại chuyên nhắm đến người xem Nhật Bản, chứ không phải người Trung Quốc. Nó đã được người xem truy cập hơn 300 triệu lần trong vòng chưa đầy hai năm.

>

Biết tên vị tướng Đi Rừng sở hữu tỷ lệ thắng 0%, cộng đồng chỉ ra luôn điểm yếu chí mạng của GAM

 

Từ vị tướng Đi Rừng này, có thể thấy GAM đang sở hữu một điểm yếu vô cùng nghiêm trọng.

Với giải đấu MSI 2023, phiên bản được sử dụng đã khác khá nhiều so với giai đoạn Mùa Xuân trước đó. Chính vì vậy, có không ít vị tướng đã có sự trở lại mạnh mẽ hoặc được sử dụng nhiều hơn, ví dụ như Viego hay Aphelios. Tất nhiên, đi cùng với đó là những cái tên đã phải tạm lui vào dĩ vãng vì bị giảm sức mạnh nặng nề. Tiêu biểu trong số đó, chính là Ngộ Không - vị tướng Đi Rừng được ưa chuộng bậc nhất giai đoạn Mùa Xuân 2023.

Ngộ Không từng là hot pick ở Mùa Xuân 2023

Ngộ Không từng là hot pick ở Mùa Xuân 2023

Tính riêng tại 4 khu vực lớn (Major) và VCS, Ngộ Không có tỷ lệ xuất hiện 60% cùng với tỷ lệ thắng là 48,5%. Trong đó, Ngộ Không đã bị cấm 210 lần và được lựa chọn 443 lần. Trong số đó, có 442 lần là Ngộ Không xuất hiện ở vị trí Đi Rừng và lần còn lại là ở Đường Trên. Riêng tại VCS, tính trong trận chung kết tổng thì mỗi khi bên nào lựa chọn được vị tướng Ngộ Không đều giành được thắng lợi.

Chỉ số của Ngộ Không tại Mùa Xuân 2023

Chỉ số của Ngộ Không tại Mùa Xuân 2023

Tuy nhiên, bước sang MSI 2023, Ngộ Không lại đang là vị tướng Đi Rừng được sử dụng vài lần nhưng sở hữu tỷ lệ thắng 0%. Cụ thể, Ngộ Không đã xuất hiện trong tay của Levi (GAM Esports), Oddie (Movistar R7), Croc (LOUD), Steal (DetonatioN FocusMe) và không một ai trong số các tuyển thủ này giành chiến thắng. Thậm chí, đối với tuyển thủ sở trường Ngộ Không như Levi cũng đành bó tay bất lực trong ván 2 trận gặp Golden Guardians.

Ngộ Không đang có tỷ lệ thắng 0% tại MSI 2023 tính đến hiện tại

Ngộ Không đang có tỷ lệ thắng 0% tại MSI 2023 tính đến hiện tại

Nguyên nhân đầu tiên được chỉ ra chính là Ngộ Không đã bị Riot giảm sức mạnh rất nhiều trước thềm MSI 2023. Thời gian hồi chiêu W - Chiến Binh Tinh Quái đã tăng lên (22-12 lên 22-14). Ngoài ra, sát thương cơ bản của Ngộ Không cũng bị giảm từ 68 xuống 66 và sát thương cộng thêm từ chiêu E - Cân Đẩu Vân cũng bị giảm từ 40-60 xuống còn 35-55.

Vị tướng này đã bị giảm sức mạnh rất nhiều sau bản 13.7

Vị tướng này đã bị giảm sức mạnh rất nhiều sau bản 13.7

Nhưng quan trọng nhất, GAM (và có lẽ là các đội khác) đã để lộ điểm yếu vô cùng nghiêm trọng: khả năng thích ứng với các phiên bản mới. Bể tướng của Levi chưa bao giờ là nhỏ, nhưng trong 2 ván đấu đã qua, anh chỉ sử dụng một Gragas không thực sự hiệu quả trước khi quay lại với Ngộ Không. Chính SofM cũng chỉ ra rằng, các tuyển thủ của GAM chỉ lựa chọn tướng thuận tay mà không thực sự phối hợp giao tranh được hay có thể kiểm soát bản đồ so với đối thủ. Trong khi, Viego cũng là vị tướng mà Levi từng sử dụng khá hiệu quả trước đây.

Chính SofM cũng chỉ ra việc lựa chọn Ngộ Không là một sai lầm của GAM trong ván 2 trận gặp GG

Chính SofM cũng chỉ ra việc lựa chọn Ngộ Không là một sai lầm của GAM trong ván 2 trận gặp GG

Những đội tuyển lớn đã cho thấy họ thích nghi với phiên bản mới rất nhanh. Tiêu biểu như G2 Esports liên tục đưa ra các lựa chọn mới như Nautilus Đường Giữa hay Darius, Olaf Đường Trên, Kha'Zix Rừng... Những lựa chọn mới mẻ sẽ mang lại lợi thế không nhỏ và chắc chắn là hoàn toàn có thể tạo đột biến.

Có lẽ trong trận đấu quan trọng với Movistar R7, GAM thực sự cần những lựa chọn táo bạo hơn, cùng tinh thần vững vàng hơn. Cơ hội chưa hẳn đã hết nhưng quan trọng là các tuyển thủ đến từ VCS phải biết cách nắm lấy.

Biết tên vị tướng Đi Rừng sở hữu tỷ lệ thắng 0%, cộng đồng chỉ ra luôn điểm yếu chí mạng của GAM - Ảnh 6.
>

Đâu là Jutsu nguy hiểm nhất trong lịch sử Naruto?

 

Nhẫn thuật mạnh nhất của Otsutsuki Kaguya chính là kỹ thuật gây sát thương diện rộng kinh khủng nhất trong Naruto.

Trong 700 chương của manga Naruto, tác giả Masashi Kishimoto đã giới thiệu rất nhiều kỹ thuật ninja với các tính năng và mức độ sức mạnh khác nhau. Nhiều kỹ thuật trong số này có khả năng hủy diệt rất lớn. Điều này khiến người hâm mộ đặt ra câu hỏi là thuật nào nguy hiểm nhất, gây sát thương kinh khủng nhất trong toàn bộ lịch sử thế giới nhẫn giả?

Đầu tiên, cần phải nói rằng chúng ta sẽ chỉ tính các kỹ thuật có mục tiêu chính là xóa sổ mọi thứ xung quanh. Vì vậy, những kỹ thuật như ảo thuật Tsukuyomi vĩnh cửu sẽ không được tính. Do chức năng chính của Tsukuyomi vĩnh cửu là khởi động một ảo thuật có thể đưa cả thế giới vào một giấc mơ vĩnh cửu.

Do đó, với những gì đã được thể hiện và trình bày trong Naruto, Jutsu có sức mạnh hủy diệt diện rộng nhất, gây sát thương lớn nhất là The Expansive Truth-Seeking Ball - Bành Trướng Cầu Đạo Ngọc. Đây là khả năng cuối cùng được Kaguya sử dụng trong trận chiến với Đội 7 ở đại chiến thế giới ninja lần thứ 4.

Đâu là Jutsu nguy hiểm nhất trong lịch sử Naruto? - Ảnh 2.

Có 3 cách để có được Truth-Seeking Balls - Cầu Đạo Ngọc trong Naruto. Hai cách thông dụng nhất là sử dụng chakra của Lục Đạo Hiền Nhân hay trở thành Jinchuriki của Thập Vĩ. Cách còn lại là dùng sức mạnh của nhãn thuật Tenseigan. Đây là những quả cầu có kích thước bằng bàn tay, màu đen, người dùng có thể điều khiển và thay đổi hình dạng của nó để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. 

Cầu Đạo Ngọc mang lượng của Âm Dương Độn nên có sức sát thương cực kỳ khủng khiếp. Những quả cầu này mạnh đến nỗi  có thể khiến đối thủ tan biến trong tích tắc. Theo lời Hiruzen Sarutobi, chúng hoạt động khá giống với huyết kế chọn lọc Trần Độn.

Đâu là Jutsu nguy hiểm nhất trong lịch sử Naruto? - Ảnh 3.

Kaguya đã nâng cao giới hạn của Cầu Đạo Ngọc bằng cách sử dụng chakra của bản thân và các nạn nhân trong Vô Hạn Nguyệt Độc, tạo thành Bành Trướng Cầu Đạo Ngọc để có đủ sức mạnh để tạo ra một dị giới mới.

Theo Naruto Databook thứ tư, Bành Trướng Cầu Đạo Ngọc đủ mạnh để quét sạch toàn bộ không-thời gian, điều này cho thấy thuật thực sự nguy hiểm như thế nào.

>

Nhận vô số kỳ vọng nhưng lại sở hữu cốt truyện quá tệ, siêu phẩm game bỗng hóa 'bom xịt' chóng vánh

 

Đã có không ít những tựa game mang tới sự thất vọng cho người chơi vì cách kể truyện thiếu hợp lý của mình.

Nhận vô số kỳ vọng nhưng lại sở hữu cốt truyện quá tệ, siêu phẩm game bỗng hóa 'bom xịt' chóng vánh

Bên cạnh những yếu tố như gameplay, đồ họa, âm thanh, một trong những điều làm nên thành công của đa số các tựa game chính nằm ở cách kể truyện, dẫn dắt các tình tiết để đưa người chơi thực sự hòa mình vào thế giới ảo, chuyến phiêu lưu theo bước các nhân vật. Thế nhưng, không phải nhà phát hành nào cũng để tâm tới điều này. Và trong quá khứ, đã có không ít những tựa game dù nhận được vô số kỳ vọng, đáp ứng đầy đủ các yếu tố nhưng lại hóa "bom xịt", thất bại thảm hại cũng chỉ vì không xây dựng nên được một cốt truyện như ý muốn.

Metroid: Other M

Series Metroid vốn được rất nhiều người yêu thích nhờ vào cách phát triển câu chuyện tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả của mình. Không hề có những câu chuyện dài dòng, đậm chất điện ảnh, thay vào đó, Metroid chủ yếu đưa người chơi đắm chìm trong thế giới vũ trụ rộng lớn của mình và khiến các game thủ có thể nhập tâm một cách đơn giản nhất. Thế nhưng, ở phần sau của trò chơi, Metroid: Other M lại thất bại toàn tập khi cố gắng tiếp cận một cách chi tiết, cụ thể hơn.

Nhận vô số kỳ vọng nhưng lại sở hữu cốt truyện quá tệ, siêu phẩm game bỗng hóa 'bom xịt' chóng vánh - Ảnh 1.

Không riêng gì các game thủ, ngay cả những nhà phê bình cũng cho rằng Metroid: Other M là phần tệ nhất trong series với các phân cảnh hội thoại dẫn dắt lặp đi lặp lại và các lời thoại vụng về. Ngoài ra, nhân vật chính Samus Aran, từ chỗ được yêu thích nhất trò chơi bỗng trở nên yếu đuối, bất an, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của các phiên bản trước.

Bioshock: Infinite

Bản thân Bioshock bắt đầu gây dựng được tiếng vang cho thương hiệu cũng nhờ phong cách kể chuyện hấp dẫn của mình. Cốt truyện tuy đơn giản nhưng mọi thứ xoay quanh nó đều được vận hành khá hợp lý. Ít lời thoại, tập trung vào mạch truyện chính và không để game thủ cảm thấy có phút giây nào lãng phí, Bioshock đã quá thành công với những gì đạt được.

Nhận vô số kỳ vọng nhưng lại sở hữu cốt truyện quá tệ, siêu phẩm game bỗng hóa 'bom xịt' chóng vánh - Ảnh 2.

Thế nhưng Bioshock Infinite lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đặt ra rất nhiều câu hỏi thú vị, thế nhưng trò chơi lại từ bỏ mọi cơ hội cho các game thủ khám phá cốt truyện. Thay vào đó, nó đưa ra những thông điệp giáo lý tẻ nhạt và khiến trò chơi được bình chọn là một mớ hỗn độn, vụng về và cẩu thả từ phía các game thủ.

Duke Nukem Forever

Một trong những công thức làm game rất phổ biến thời xưa đó là tập trung xây dựng quá nhiều vào nhân vật chính, lấy họ làm trung tâm và biểu tượng. Tới nay, đây vẫn là một trong những cách làm rất hiệu quả. Duke Nukem Forever cũng theo công thức này, nhưng lại thất bại thảm hại chỉ vì xây dựng hình tượng nam chính quá tệ hại.

Nhận vô số kỳ vọng nhưng lại sở hữu cốt truyện quá tệ, siêu phẩm game bỗng hóa 'bom xịt' chóng vánh - Ảnh 3.

Theo đó, nhân vật Duke Nukem quá mạnh mẽ, đàn ông nhưng lại có không ít những hành động khiến người chơi cảm thấy nhẫn tâm, đáng ghét. Đó cũng là lý do tới nay, đây vẫn là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất làng game thế giới.

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn