Suicide Squad: Kill the Justice League chính là tựa game bom tấn đang được nhắc tới trong câu chuyện.
Trải qua biết bao nhiêu biến cố, Suicide Squad: Kill the Justice League cho tới nay vẫn đang nhận phải những tranh cãi trái chiều kể từ sau lần ra mắt đoạn trailer "bất ổn" vào tháng hai vừa qua. Gặp vô số chỉ trích về phong cách chơi, nhịp độ lẫn tỷ lệ rơi chiến lợi phẩm, đoạn trailer thu về chỉ số đáng báo động khi chỉ có 2.000 lượt thích, so với con số 5.200 dislike trên YouTube. Tuy vậy, Suicide Squad: Kill the Justice League vẫn mang tới một tin vui cho các game thủ, khi ấn định thời điểm ra mắt vào ngày tháng 5 tới đây.
Thế nhưng, ngay cả niềm vui nhỏ nhoi ấy, các nhà phát triển của Suicide Squad: Kill the Justice League cũng chẳng thể giữ trọn vẹn cho game thủ. Đúng với các đồn đoán trước đó, bom tấn này mới đây vừa khiến không ít người phải ngã ngửa khi tuyên bố sẽ lùi thời gian ra mắt, sang tận 2/2 năm sau, tức là delay khoảng 9 tháng so với thời điểm công bố trước đó. Màn "quay xe" bất ngờ khi chỉ còn vài tuần nữa sẽ chính thức ra mắt đã khiến cho Suicide Squad: Kill the Justice League vốn không nhận được nhiều thiện cảm nay lại càng trở nên mất điểm trầm trọng trong mắt người chơi.
Trong tuyên bố của mình, Rocksteady, nhà phát triển của trò chơi đã thừa nhận đây là quyết định đầy khó khăn, nhưng cần thiết để dành thời gian nâng cao chất lượng, trải nghiệm cho các game thủ. Bên cạnh lời cám ơn cũng như xin sự thông cảm từ phía cộng đồng, hãng này cũng hy vọng sẽ tiếp tục được gặp lại các game thủ vào năm tới. Ngoài ra, Rocksteady cũng nhấn mạnh rằng việc delay này chủ yếu để dành thời gian cải tiến trò chơi, chứ không liên quan tới các phản ứng tiêu cực từ lần ra mắt trailer trước đó.
Có thể sự chậm trễ này sẽ cải thiện một chút cơ chế của Suicide Squad: Kill the Justice League. Thế nhưng, thật khó để có thể đòi hỏi nó trở thành một tựa game có cốt truyện, chiều sâu và tập trung vào chế độ phiêu lưu một người chơi như các game thủ chờ đợi. Thế nên, việc lùi thời điểm ra mắt có lẽ sẽ càng khiến bom tấn này thêm phần mất điểm trong mắt người hâm mộ.
Một loạt siêu phẩm màn ảnh bạc từ Trần Khả Tân, Từ Khắc, Vương Gia Vệ,.. và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác như Trương Mạn Ngọc, Mạc Văn Úy, Viên Vịnh Nghi và Lưu Thanh Vân đã thổi một làn gió mới vào nền điện ảnh Hồng Kông.
Những năm 1990 là một giai đoạn mơ hồ với các nhà làm phim Hồng Kông. Một mặt, từ sau 1993, các bộ phim Hollywood dần đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên phim nội địa thống trị phòng vé. Mặt khác, những năm này cũng chứng kiến sự bùng nổ của những bộ phim Hồng Kông mang tính nghệ thuật và đột phá cao với nhiều chủ đề phong phú.
Thật vậy, những năm 1990 giờ đây được coi là thời kỳ hoàng kim cuối cùng của điện ảnh Hồng Kông. Thập kỷ này cũng thú vị đối với sự vắng mặt của nhiều gương mặt lão làng khi Ngô Vũ Sâm đã chuyển sang thị trường Hollywood sau "Hard boiled" ("Lạt thủ thần thám") năm 1992, và Châu Nhuận Phát cũng không còn năng nổ các hoạt động trong nước trước khi Mỹ tiến vài năm sau đó.
Những bộ phim võ thuật thực tế của Hồng Kim Bảo bị lép vế so với những pha hành động kỹ xảo sử dụng dây thép và nghệ thuật nhào lộn của Trình Tiểu Đông và Viên Hòa Bình; thậm chí các tác phẩm của siêu sao Lưu Đức Hoa cũng có sự giảm sút vào cuối thập kỷ này.
Khi nhìn lại những tác phẩm và nhà làm phim Hồng Kông lừng danh của những năm 1990, có thể thấy Từ Khắc là người dẫn đầu thập kỷ này. Thập niên 90 có lẽ sẽ chẳng phải quãng thời gian rực rỡ nhất của nền điện ảnh Hồng Kông nếu không có Từ Khắc. Ông đã hồi sinh nền công nghiệp địa phương bằng hai loạt phim kinh điển "Hoàng Phi Hồng" và "Kiếm khách".
Đạo diễn Từ đã giúp Lý Liên Kiệt trở thành một siêu sao màn ảnh bạc và biến hình tượng anh hùng phi giới tính trở thành biểu tượng văn hóa. Từ Khắc thể hiện mạnh mẽ khả năng biên kịch và đạo diễn thiên tài của mình. Ông làm lại bản "Tiếu Ngạo Giang Hồ", Lâm Thanh Hà tạo hình giả nam phong lưu đường hoàng, vai diễn Đông Phương Bất Bại đi
Ông làm lại bản "Tiếu ngạo giang hồ", Lâm Thanh Hà tạo hình giả nam phong lưu đường hoàng, vai diễn Đông Phương Bất Bại đi sâu vào lòng người. Mặc dù chất lượng phim và ảnh hưởng của Từ Khắc đã giảm sút trong nửa cuối thập kỷ, nguồn năng lượng dồi dào và sự sẵn sàng thử nghiệm của ông đã biến Từ Khắc trở thành một trong những nhà làm phim lừng danh nhất những năm 1990.
"Cageman", một tác phẩm hài chính kịch châm biếm của Trương Chi Lương đã trở thành chủ đề bàn tán nhiều trong những năm 1990 và giành được bốn giải thưởng tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 12 được tổ chức năm 1993. Có rất nhiều nhà làm phim từng lấy các vấn đề xã hội làm đề tài phim giai đoạn 1980, tuy nhiên sự bùng nổ các tác phẩm mang tính thương mại đầu những năm 1990 gần như làm lu mờ những bộ phim khác. Vậy nên "Cageman", câu chuyện có thật về 105 người đàn ông bị chủ thầu xây dựng ép buộc phải rời khỏi những ngôi nhà nhỏ bé như cái lồng lại trở nên mới mẻ và được ca ngợi xuyên suốt những năm 1990.
Trong khi các bộ phim võ thuật giả tưởng đang tràn ngập rạp chiếu phim, đạo diễn được đào tạo tại Mỹ Trần Khả Tân đã nảy ra một ý tưởng: tại sao không làm những bộ phim truyền hình chính thống về người Hồng Kông hiện đại? Tài năng đạo diễn của Trần Khả Tân bắt đầu được chú ý sau bộ phim "Kim chi ngọc diệp" do ông thực hiện năm 1994, một bộ phim tình cảm pha chút hài hước với các ngôi sao Trương Quốc Vinh, Viên Vịnh Nghi, Mai Diễm Phương, tác phẩm này đã đem lại cho Trần Khả Tân đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất thứ hai ở Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Những bộ phim như "Kim chi ngọc diệp" của đạo diễn Trần tuy không được coi là phản ánh hoàn toàn thực tế, nhưng các tác phẩm này mang đậm hơi thở Hồng Kông, và khán giả có thể nhận ra bản thân trong những thước phim trên màn ảnh.
Giai đoạn 1990 không chỉ là kỷ nguyên vàng của riêng các nhà làm phim, một loạt các nữ diễn viên cũng đã trở thành những tên tuổi lẫy lừng cho đến ngày nay. Mặc dù nhắc đến điện ảnh Hồng Kông người ta thường nghĩ ngay đến cái tên Trương Mạn Ngọc nhưng hai mỹ nhân khác, Viên Vịnh Nghi và Mạc Văn Úy cũng rất được khán giả ưa chuộng.
Không sở hữu vẻ ngoài điện ảnh, ngoại hình tomboy của Viên Vịnh Nghi lại khiến cô nổi bật. Cô thường đóng những vai diễn độc lập cho các đạo diễn như Trần Khả Tân. Mạc Văn Úy lại theo đuổi phong cách gần gũi, tính cách thân thiện của cô đã giúp nữ diễn viên chiếm được cảm tình của giới truyền thông. Cô đóng những vai nổi bật trong "Đọa lạc thiên sứ" của Vương Gia Vệ và "Sắc tình nam nữ" của Nhĩ Đông Thăng.
Vào đầu những năm 1990, Vương Gia Vệ luôn tuyên bố rằng ông cố gắng làm những bộ phim thương mại, tuy nhiên có lẽ ông không ngờ được bản thân sẽ trở thành một biểu tượng của dòng phim nghệ thuật khi ông cho ra đời những tác phẩm như "A Phi chính truyện" và "Trùng Khánh sâm lâm". Được các nhà phê bình quốc tế ca ngợi vì sự phong cách dựng phim đứt quãng và dòng thời gian không liền mạch, đạo diễn Vương nhanh chóng trở thành cái tên sáng giá tại các liên hoan phim. Mặc dù đạt được nhiều thành công và được giới mộ điệu yêu thích, khán giả địa phương thường cảm thấy các bộ phim của Vương Gia Vệ quá nghệ thuật và trừu tượng.
Dù thường xuyên vấp phải tranh cãi, không thể phủ nhận việc những bộ phim với đề tài trưởng thành, kết hợp giữa tình dục, máu me và bạo lực, đã trở nên phổ biến và ''làm mưa làm gió'' suốt một thời gian dài đầu những năm 1990. Những hình ảnh táo bạo như vậy chưa từng có tiền lệ trong các bộ phim Hồng Kông trước đây, và chúng đem lại cảm giác giải phóng khỏi sự kiểm duyệt gắt gao thường thấy ở nền điện ảnh đại lục.
Trailer thứ hai được tung ra mới đây hé lộ nhiều hơn về nhân vật phản diện tàn nhẫn và khó đoán được thủ vai bởi “Aquaman” Jason Momoa, báo hiệu một cuộc đối đầu khốc liệt chưa từng có.
Mùa phim hè sôi động năm nay sẽ chính thức bắt đầu với sự đổ bộ của siêu bom tấn Fast & Furious 10. Bộ phim chứng kiến sự trở lại của Dominic "Dom" Toretto cùng đại gia đình và những nỗ lực bảo vệ nhau khỏi mối đe dọa “khủng” nhất từ trước đến nay - Dante Reyes.
Current Time0:01
/
2:33
Auto
Dante Reyes, con trai của Hernan Reyes, là nhân vật đã từng xuất hiện trong Fast Five ra mắt năm 2011, bộ phim được coi là một trong những phần hay nhất của loạt Fast & Furious. Con đường trả thù của Dante bắt đầu sau khi nhóm Dom thực hiện một vụ cướp ngân hàng đã dẫn đến cái chết của Hernan. Ghi hận bởi những lỗi lầm liên quan đến gia đình, lần này Dante đã chuẩn bị kỹ càng cho phi vụ, triệu tập được những nhân vật “kẻ thù của kẻ thù” đầy nguy hiểm khó lường. Đồng minh mới sẽ tham gia và kẻ thù cũ sẽ trỗi dậy. Khó khăn còn gấp nhiều lần hơn khi Dom phát hiện ra rằng, đứa con trai 8 tuổi của mình là mục tiêu báo thù cuối cùng của Dante.
Vẫn mang tinh thần như đoạn trailer đầu tiên, phần phim thứ 10 lần này sẽ quay trở về nguồn cội của thương hiệu, những cuộc đua xe hoành tráng và đã mắt sẽ luôn là điểm nhấn. Mở đầu đoạn trích là màn rượt đuổi cực gay cấn đến từ đội nhóm của Dom.
Không từ mọi thủ đoạn, Dante sẵn sàng tìm mọi cách để tiêu diệt Dom, và gia đình chính là điểm yếu mà hắn nhắm tới. Như lời tuyên bố “sẽ xé nát gia đình Dom, từng mảnh một”, đứa con bé bỏng cùng cô em gái Mia Toretto đã bị Dante tấn công. Tàn bạo ở một tầm cao mới, thành thạo với các vũ khí thông minh cháy nổ hạng nặng, Dante thực sự tồn tại như một ác quỷ đối với Dom và đồng đội. "Hay là mình cứ xả đạn vào nhau đi", sự cuồng loạn của Dante thậm chí đến mức có thể không quan tâm đến chính mạng sống của mình
Và để có thể đương đầu với nhiệm vụ lần này, sự phối hợp giữa các đồng đội của Dom là quan trọng hơn bao giờ hết. Cũng nhờ vậy, sau nhiều năm xa cách, cuộc gặp gỡ và bắt tay được khán giả chờ đợi từ lâu giữa cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Han và Shaw đã diễn ra. Bộ đôi nhanh chóng tự mình hạ gục đội lính canh chuyên nghiệp và đưa các thành viên trong nhóm đến “mượn tạm” đủ loại siêu xe, vũ khí trong gara để cứu viện cho Dom. Không nằm ngoài cuộc chơi, Jakob Toretto cũng sở hữu một “chân” bảo vệ nhóc Brian, đưa cậu bé thoát khỏi nguy hiểm trên chiếc siêu xe được trang bị vũ khí tấn công đáng ngưỡng mộ.
Giữ cho tất cả các thành viên luôn bận rộn, Dante còn không quên mang đến “món quà” bất ngờ khác dành cho Letty - phản diện “quen mặt” Cipher. Trận chiến tay đôi đầy căng thẳng giữa hai “đả nữ” khiến khán giả càng thêm háo hức mong chờ về tính hành động của bộ phim. Michelle Rodriguez từng chia sẻ rằng họ thậm chí đã quay cảnh đánh nhau mà không có sự hiện diện của đạo diễn.
"Fast & Furious 10" có sự trở lại của dàn diễn viên Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris “Ludacris” Bridges, Nathalie Emmanuel, Jordana Brewster, Sung Kang, Jason Statham, John Cena và Scott Eastwood, cùng diễn viên từng đoạt giải Oscar Helen Mirren và Charlize Theron. Bộ phim cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên mới đặc biệt bao gồm Brie Larson trong vai Tess; Alan Richtson (Reacher) trong vai Aimes; Daniela Melchior (The Suicide Squad) trong vai một tay đua đường phố người Brazil có mối liên hệ chặt chẽ với quá khứ của Dom; và huyền thoại đoạt giải Oscar là Rita Moreno trong vai Abuelita Toretto.
Sau bộ tranh táo bạo, hàng loạt thương hiệu lớn như Alibaba, Jeep, Durex đều đổ xô mời họa sĩ 8x này về cộng tác.
Phục cổ là xu hướng hội họa tồn tại ở mọi thời kỳ lịch sử. Đi tìm nguồn cảm hứng từ quá khứ, nhiều họa sĩ lựa chọn phục dựng những tác phẩm cũ, cũng có người sáng tạo hẳn câu chuyện mới toanh trên nền chất liệu hội họa cổ xưa chẳng hạn như họa sĩ Hạ A - người được mệnh danh là "họa sĩ táo bạo nhất Trung Quốc".
Cổ nhân trong bối cảnh hiện đại
"Tiêu Hà nguyệt hạ truy Hàn Tín" là điển cố nổi tiếng của người Trung Quốc về tấm lòng quý trọng nhân tài của một bậc quân tử. Năm xưa vì bất mãn với việc Lưu Bang coi nhẹ mình, Hàn Tín đã chạy trốn để đầu quân cho người khác. Thừa tướng Tiêu Hà nghe tin này vội phi ngựa chạy theo giữa đêm trăng để giữ lại người tài.
Năm 2014, dưới nét vẽ của họa sĩ Hạ A, câu chuyện Tiêu Hà đuổi theo Hàn Tín vẫn được tái hiện trọn vẹn trong khung cảnh đêm trăng, chỉ có điều phương tiện của hai nhân vật nay được thay đổi thành xe đạp để... tăng tốc độ di chuyển. Bức tranh này chính là điểm khởi đầu cho loạt tranh "cổ nhân thời hiện đại" của họa sĩ người Trung Quốc Hạ A.
Tiêu Hà đuổi theo Hàn Tín bằng... xe đạp để giữ chân nhân tài. Ảnh: Net Ease
Những bức tranh của Hạ A là góc nhìn hài hước với những nhân vật lịch sử, thần thoại Trung Quốc. Mỗi tình huống, chi tiết không chỉ mang tính chất gây cười mà còn gắn liền với bản chất của chính nhân vật ấy.
Chẳng hạn như Chung Quỳ vốn là một vị thần diệt yêu trừ ma của truyền thuyết dân gian. Trong tranh mới, Hạ A đã cho Chung Quỳ đi "bắt ma" đúng như truyền thuyết nhưng đối tượng bị bắt lại là ma nữ Sadako - con ma chui ra từ TV trong bộ phim The Ring (2002).
Sự kết hợp ngoài sức tưởng tượng này khiến người xem vừa thích thú lại vừa thấy "bớt sợ" những nhân vật ma quỷ trong phim kinh dị hơn vì giờ đây đã có thần Chung Quỳ ra tay trừng trị.
Chung Quỳ thực hiện nhiệm vụ giáng yêu trừ ma khi đi bắt ma nữ Sadako. Ảnh: Net Ease
Trong một bức tranh khác mô tả cảnh Trương Phi một mình đối đầu với quân đội Tào Tháo, họa sĩ Hạ A đã trang bị cho Trương Phi cả... một chiếc máy xúc.
Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa", khi bị 20 vạn đại quân của Tào Thào truy kích, một mình Trương Phi cưỡi ngựa đứng trên cầu Trường Bản hét lên một tiếng khiến tướng địch vỡ mật mà chết, quân lính tan tác sợ hãi. Vị họa sĩ thời hiện đại thì không tin vào sức mạnh chỉ dựa vào tiếng hét nên đã "hợp thức hóa" câu chuyện bằng một vũ khí hạng nặng như thế này.
Trương Phi lái máy xúc lên cầu Trường Bản khiến 20 vạn quân Tào hoang mang. Ảnh: Net Ease
Hạ A rất yêu thích các nhân vật trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa", đây là chất liệu để anh sáng tạo ra nhiều tác phẩm hài hước. Nhiều nhân vật lịch sử, thần thoại quen thuộc khác cũng được họa sĩ họ Hạ đưa vào tranh như Tây Du Ký, Bao Thanh Thiên, Vương Hi Chi.
Thợ ảnh đến chụp kỷ niệm nhân dịp 3 anh em Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi kết nghĩa vườn đào. Ảnh: Net Ease
Bức tranh Vương Hi Chi "thả tim" cho ngỗng lấy cảm hứng từ chuyện nhà thư pháp Vương Hi Chi yêu thích ngắm ngỗng, lấy ngỗng làm cảnh hứng viết chữ của mình. Ảnh: Net Ease
Bao Thanh Thiên sánh vai cùng Thủy thủ Mặt Trăng vì cả hai cùng liên quan đến... Mặt Trăng và thực thi công lý. Ảnh: Net Ease
Thầy trò Đường Tăng chơi nhạc rock để thể hiện sự nhiệt huyết. Ảnh: Net Ease
Thương hiệu lớn xếp hàng dài đặt hàng
Nổi tiếng và được yêu thích bởi đông đảo người xem, thế nhưng Hạ A lại vô cùng khiêm tốn với thành tựu của mình. "Tôi không nghĩ mình là họa sĩ. Những bức tranh của tôi cũng không đẹp, chúng chỉ để cho vui thôi." - Hạ A thú nhận.
Các tác phẩm của họa sĩ 8x này chỉ tập trung vào mục đích giải trí, mang đến tiếng cười. Song chính sứ mệnh đơn giản này mà các thương hiệu lớn lại cực kỳ ưa chuộng đặt hàng tranh minh họa từ Hạ A. Tập đoàn Alibaba, thương hiệu xe Jeep, Durex và nhiều công ty bất động sản, game đều là khách hàng của Hạ A.
Anh có thể vẽ nên những bức tranh giả cổ vô cùng hài hước để kể câu chuyện của nhãn hàng. Nhiều bức tranh dạng cuộn của họa sĩ họ Hạ dài vài mét, kích cỡ chẳng khác nào những bức tranh cổ cách đây 1000 năm.
Jack Ma được xuyên không trong một quảng cáo của Alibaba. Ảnh: Net Ease
Máy chiếu mua từ sàn thương mại điện tử JD.com giúp Hằng Nga bớt nhớ trần gian. Ảnh: Net Ease
Bộ tranh minh họa về cuộc sống của người Tô Châu do công ty bất động sản Suzhou Vanke City đặt hàng. Ảnh: Net Ease
Bộ lịch xuân hạ thu đông tình tứ mà Hạ A vẽ cho nhãn hàng Durex. Ảnh: Net Ease
Theo tính toán từ Net Ease, thu nhập hàng năm của Hạ A từ những hợp đồng quảng cáo có thể lên tới hàng triệu nhân dân tệ. Sự sáng tạo của họa sĩ 8x này đã mang tới một luồng gió mới trong hội họa phục cổ tại đất nước tỉ dân.