Devil May Cry Mobile tuyển diễn viên lồng tiếng cho Dante và Lady, thời điểm ra mắt đã không còn xa?

 

Với những động thái mới nhất từ phía NPH, có lẽ các game thủ sẽ sớm được trải nghiệm Devil May Cry Mobile trong khoảng thời gian tới.

Devil May Cry (DMC) là một chuỗi game nổi tiếng trong vòng 2 thập niên vừa qua. Ra mắt lần đầu vào năm 2001, DMC vẫn được đánh giá là một trong trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại. Thoạt đầu ra mắt trên các dòng máy chơi game tay cầm thế nhưng sức hút và độ hấp dẫn mà tựa game mang lại đã thôi thúc "cha đẻ" Capcom tiếp tục phát triển tựa game này trên cả dòng máy di động. Phiên bản di động của dòng game này bắt đầu hé lộ những hoạt động sáng tạo đầu tiên sau hơn 5 năm công bố kế hoạch phát triển.

photo-1681378400121

Trên thực tế, dù đã được lên kế hoạch từ 2017 nhưng phải đến 2021, trò chơi này mở chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm tại thị trường Trung Quốc. Được giới thiệu qua hàng loạt các thước phim điện ảnh đã mắt, DMC tiếp tục cho thấy một hệ thống chiến đấu linh hoạt cùng nhiều kẻ thù cần vượt qua. 

Chức năng chiến đấu, di chuyển cũng như các hoạt ảnh trong game hứa hẹn sẽ được bảo toàn trọn vẹn khi chuyển sang phiên bản di động. Ngoài ra người chơi vẫn sẽ có thể hóa thân thành Nero, Dante, Vergil và Lady, thành lập tổ đội để chinh phạt và khám phá cốt truyện của trò chơi. 

Devil May Cry Mobile tuyển diễn viên lồng tiếng cho Dante và Lady, thời điểm ra mắt đã không còn xa? - Ảnh 2.

Trước đó, phiên bản thử nghiệm đã có phần lồng tiếng của hai nhân vật Dante và Lady. Tuy nhiên mới đây, một trong những giám đốc tuyển chọn của tựa game đã thông báo riêng trên trang Twitter của mình về việc tìm kiếm những diễn viên lồng tiếng mới cho hai nhân vật này. Rất có thể, đây chính là một "bước đi" quan trọng trong việc hoàn thiện tựa game để duy trì kế hoạch ra mắt toàn cầu trong năm 2023. 

Hy vọng rằng, động thái tích cực này sẽ tạo tiền đề để tựa game sớm ra mắt trong thời gian gần nhất. Một điều có thể chắc chắn, DMC sẽ có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android và khả năng cao sẽ được phát hành miễn phí để các game thủ thỏa sức trải nghiệm. 


>

Kimetsu no Yaiba: Tsuyuri Kanao khiến người hâm mộ mê mẩn với 'sự lột xác' trong mùa 3

 

Kanao vốn là một cô gái trầm tính và thiếu quyết đoán khi mới xuất hiện, nhưng bây giờ cô ấy đã thay đổi rất nhiều.

Tập đầu tiên của anime Kimetsu no Yaiba mùa thứ ba đã ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào cuối tuần trước (riêng ở Nhật Bản đã được phát hành sớm hơn vài tuần). Với sự trở lại lần này, anime Kimetsu no Yaiba gây chú ý ở nhiều khía cạnh, bao gồm cả đánh giá tốt và những chỉ trích. Đặc biệt là về thời lượng kéo dài của tập phim đầu tiên mùa 3 này.

Trong khi một số người chỉ trích việc "sử dụng quá nhiều hiệu ứng và cảnh quay" trong phần cuộc gặp gỡ của các Thập Nhị Quỷ Nguyệt ở Pháo đài vô tận của nữ quỷ Nakim, thì những người khác lại thích nhìn vào một số chi tiết đơn giản hơn. Đáng chú ý là cảnh Luyến Trụ Mitsuri Kanroji tắm ở suối nước nóng được rất nhiều người quan tâm, yêu thích.

Kimetsu no Yaiba: Tsuyuri Kanao khiến người hâm mộ mê mẩn với 'sự lột xác' trong mùa 3 - Ảnh 2.

Ngoài ra, còn có sự trở lại của một nhân vật nữ nữa cũng khiến người hâm mộ không thể rời mắt. Đó là sự xuất hiện của cô nàng Kanao Tsuyuri. Kanao là một cô gái có vẻ ngoài nhỏ nhắn, đôi mắt to cùng mái tóc dài màu đen được buộc thành đuôi ngựa sang một bên, trông vô cùng dễ thương.

Khi Kamado Tanjirou tỉnh dậy sau vài tháng được điều trị, chăm sóc ở chỗ Trùng Trụ, người đầu tiên nhận thấy chàng trai ấy đã tỉnh dậy là Kanao Tsuyuri (mặc dù về mặt lý thuyết thì đó là Inosuke, người đã ở đó được vài giờ). Biểu cảm của cô nàng ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ, bởi Kanao đã có sự thay đổi khá rõ rệt về thái độ so với những mùa trước đó.

Kimetsu no Yaiba: Tsuyuri Kanao khiến người hâm mộ mê mẩn với 'sự lột xác' trong mùa 3 - Ảnh 3.
Kimetsu no Yaiba: Tsuyuri Kanao khiến người hâm mộ mê mẩn với 'sự lột xác' trong mùa 3 - Ảnh 4.
Kimetsu no Yaiba: Tsuyuri Kanao khiến người hâm mộ mê mẩn với 'sự lột xác' trong mùa 3 - Ảnh 5.

Nhìn thấy Kanao Tsuyuri như vậy, người hâm mộ đã không bỏ qua cơ hội để bày tỏ ý kiến của mình:

- Tôi thực sự thích cách họ thể hiện biểu cảm và sự thay đổi tính cách của Kanao. Cô ấy luôn có biểu hiện lạnh lùng và thiếu sức sống, nhưng khi Tanjiro nói chuyện với cô ấy, cô ấy đã thay đổi và tính cách của cô ấy cũng vậy.

- Khá phấn khích khi thấy nhân vật Kanao phát triển nhiều hơn trong Kimetsu no Yaiba. Cô ấy thật dễ thương và ngây thơ.

- Cô ấy xứng đáng có nhiều thời lượng hơn trên màn ảnh.

- Bây giờ cô ấy có vẻ bớt nhút nhát hơn, điều đó làm tăng vẻ đẹp của cô ấy lên hàng trăm điểm.

- Kanao từ xinh đẹp chuyển sang lộng lẫy trong mùa phim này.

- Họ đã làm rất tốt khi cho thấy cô ấy đã thay đổi như thế nào sau cuộc nói chuyện với Tanjiro, tôi nghĩ bây giờ cô ấy đã hạnh phúc hơn nhiều.

- Tôi yêu sự phát triển của nhân vật này. Từ việc cần một đồng xu để quyết định trong mùa đầu tiên, đến việc từ bỏ đồng xu và sử dụng trái tim của chính mình như Tanjiro đã nói trong mùa thứ hai. Giờ ở mùa thứ ba, cô ấy nói nhiều hơn, cô ấy lo lắng cho sức khỏe của Tanjiro.

>

Tận dụng lỗ hổng của game, người chơi bá đạo 'cướp sạch' của cả bang hội, kiếm hơn 500 triệu

 

Hành động của anh chàng game thủ này đang nhận về vô số những ý kiến trái chiều.

Trò chơi đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này là EVE Online - một tựa game khám phá không gian đơn thuần và tưởng chừng như sẽ chẳng thể gắn với bất kỳ một drama nào đáng kể. Thực tế, kể từ khi ra mắt, EVE Online cũng đã được đón nhận nồng nhiệt một thời gian và tới nay vẫn duy trì lượng người chơi đáng kể dù không được nhắc tới quá nhiều. Nhưng chỉ trong mấy ngày gần đây thôi, tựa game này lại bất ngờ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, cũng chỉ vì một phi vụ "trộm thế kỷ".

Tận dụng lỗ hổng của game, người chơi bá đạo 'cướp sạch' của cả bang hội, kiếm hơn 500 triệu - Ảnh 1.

EVE Online - tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện

Theo đó, anh chàng game thủ với tên gọi Flan Hill mới đây vừa chia sẻ về chiến tích cực kỳ ấn tượng của mình. Sử dụng một tài khoản EVE Online "sạch" với lý lịch và hồ sơ rất đầy đủ, Hill cùng một đối tác giấu tên khác đã đăng ký làm thành viên của tập đoàn EHEXP. Hiểu theo một cách đơn giản, hệ thống tập đoàn trong EVE Online cũng giống với bang hội, clan ở các trò chơi khác nhưng lại hoạt động theo một cách rất thực tế, với nhiều chức vụ, quyền hạn và cả "cổ phần" không khác gì các tập đoàn ngoài đời thực. Quay trở lại với câu chuyện, sau khi thành công trong việc gia nhập EHEXP, Hill đã chuyển hết cổ phần cho đối tác lạ lẫm kia, đồng thời mở một cuộc bỏ phiếu cho chức vụ Giám Đốc Điều Hành mới. Tất nhiên, những kẻ chủ mưu đều bỏ phiếu đồng ý.

Tận dụng lỗ hổng của game, người chơi bá đạo 'cướp sạch' của cả bang hội, kiếm hơn 500 triệu - Ảnh 2.

Khi một phi vụ cướp có giá trị hơn 500 triệu VND vừa diễn ra

Sau 72 giờ, đối tác của Hill đã trở thành giám đốc điều hành và sau đó, bản thân Hill cũng đã được bổ nhiệm làm giám đốc. Cặp đôi nhanh chóng loại bỏ các giám đốc khác cùng chức vụ và tiến hành đánh chiếm kho bạc của tập đoàn EHEXP, với khối tài sản trị giá 2,23 nghìn tỷ ISK (đơn vị tiền tệ trong EVE Online), có giá trị khoảng 22.300$ tiền thật (khoảng hơn 500 triệu VND). Tất nhiên, ISK không thể rút khỏi EVE Online và quy đổi ra tiền thật, nhưng nó hoàn toàn có thể được dùng để mua Plex - một loại tiền tệ trong trò chơi được dùng để nâng cấp tài khoản, mua các loại vật phẩm ảo cũng như kích hoạt các dịch vụ khác.

Tận dụng lỗ hổng của game, người chơi bá đạo 'cướp sạch' của cả bang hội, kiếm hơn 500 triệu - Ảnh 3.

Điều này xuất phát từ sự lơ là trong khâu quản lý tập đoàn và một số lỗ hổng trong trò chơi

"Phi vụ thế kỷ" của Hill sau đó được anh chàng công khai trên các diễn đàn EVE Online nhằm khoe khoang khả năng tận dụng lỗ hổng trong game của mình. Bản thân anh chàng cũng thừa nhận vụ trộm thành công là nhờ việc các vị trí lãnh đạo trước đó của EHEXP không hề nhận thấy sự thay đổi bất thường nào, cho tới khi sự việc đã quá muộn. Ngoài ra, nó cũng xuất phát từ việc bất kỳ ai nắm giữ hơn 5% cổ phần của tập đoàn trong EVE Online đều có thể tiến hành bỏ phiếu nữa. Có lẽ nhà phát triển EVE Online cũng nên rút ra kinh nghiệm và dần thay đổi các tính năng trong tựa game của mình là vừa.

>

Là tựa game "quốc dân" nhưng LMHT lại thất thế trên chính quê nhà?

 

Dù là quê hương của LMHT nhưng người chơi tại khu vực Bắc Mỹ lại tỏ ra không mặn mà với trò chơi này.

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là trò chơi được xem là rất đáng tự hào của Riot Games. Vào tháng 10 năm 2021, Riot từng tiết lộ rằng số lượng người chơi LMHT hàng tháng đạt tới con số 180 triệu. Đây là con số cực kỳ đáng nể đối với một tựa game ra mắt từ lâu như LMHT.

Là tựa game "quốc dân" nhưng LMHT lại thất thế trên chính quê nhà? - Ảnh 1.

Riot luôn tự hào về số lượng người chơi đông đảo của LMHT

Mặc dù vậy, theo chia sẻ một số tên tuổi trong làng game thì LMHT đang bị chính người chơi quê nhà “ghẻ lạnh” ở thời điểm hiện tại. Cụ thể trong một buổi lên sóng của tổ chức Thể thao điện tử 100 Thieves (100T), ông chủ Matthew “NadeShot” Haag bày tỏ sự lo lắng về LMHT. Vị lãnh đạo này tiết lộ rằng rất nhiều game thủ trẻ tuổi tại Bắc Mỹ đã không còn hứng thú với trò chơi của Riot Games nữa.

“Tôi phải thừa nhận rằng mình thực sự lo lắng về tương lai của LMHT, ít nhất là ở Bắc Mỹ. Nếu hỏi 100 game thủ ở độ tuổi 16 rằng họ chơi trò chơi gì ở nhà thì có lẽ chỉ 5 người chọn LMHT mà thôi. Trò chơi này đã tồn tại được 13 năm và không còn tạo ra sự hứng thú đối với người chơi mới tại Bắc Mỹ” - ông chủ NadeShot của 100T chia sẻ.

Là tựa game "quốc dân" nhưng LMHT lại thất thế trên chính quê nhà? - Ảnh 2.

Ông chủ của đội tuyển 100T đang thi đấu ở LCS khá lo lắng về tương lai của LMHT tại Bắc Mỹ

Thực tế thì những lo lắng của ông chủ 100T là hoàn toàn có cơ sở khi LMHT đang tỏ ra thất thế ngay tại quê hương Bắc Mỹ. Ngay tại thời điểm năm 2022, số lượng người theo dõi giải đấu LCS cũng đã giảm 35-40% so với năm 2019. Thậm chí nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng từ bỏ LMHT khi trò chơi này không còn nhận sự quan tâm lớn nữa.

Rất nhiều nhà sáng tạo nội dung lớn tại Bắc Mỹ như Pokimane, Lilypichu… đã rời LMHT để chuyển sang thực hiện nội dung “nữ tính” hơn. Có lẽ chỉ có một mình Tyler1 là nhà sáng tạo nội dung lớn tại Bắc Mỹ vẫn đang bám trụ với trò chơi này mà thôi.

Là tựa game "quốc dân" nhưng LMHT lại thất thế trên chính quê nhà? - Ảnh 3.

Tyler1 là nhà sáng tạo nội dung hiếm hoi tại Bắc Mỹ vẫn gắn bó với LMHT

Với một thị trường có tính cạnh tranh cực kỳ cao như tại Bắc Mỹ, việc LMHT không có những thay đổi đột phá đã khiến trò chơi này dần mất đi chỗ đứng. Điều này đã từng xảy ra khi làn sóng game bắn súng sinh tồn xuất hiện vài năm trước. Nếu không có sự thay đổi thì việc LMHT tiếp tục thất thế trên chính quê hương của mình sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

>

Ngao ngán content 'không sạch' của TikToker: Phát ngôn tục tĩu ‘gây war’ với cả một cộng đồng, là Nờ Ô Nô thứ hai?

 

Mới đây, cộng đồng mạng đã tỏ ra vô cùng ngán ngẩm với content ‘tẩy trắng’ của một TikToker mới nổi.

Vừa qua, cộng đồng mạng và những người dùng TikTok cảm thấy khó chịu trước một clip review quán Sà Bì Chưởng của bộ ba streamer Độ Mixi – PewPew – Xemesis. Sẽ không có gì đáng nói nếu như TikToker này review theo kiểu “khơi mào gây war” giống như một hình thức tạo điểm nhấn.

Ngao ngán content 'không sạch' của TikToker: Phát ngôn tục tĩu ‘gây war’ với cả một cộng đồng, là Nờ Ô Nô thứ hai? - Ảnh 1.

Mở đầu clip, TikToker này cho biết “Cuối cùng thì ngày này cũng đến. Có lẽ đây là quán mà mình ngại review nhất bởi vì “trẻ trâu” đông lắm các bạn ạ! Nhưng mình sợ cái…”. Và rồi, nội dung clip thì cũng không có gì làm điểm nhấn khi mà TikToker này vẫn dành những lời khen cho Sà Bì Chưởng.

Có lẽ người dùng TikTok không còn xa lạ gì với cách làm nội dung theo kiểu “tẩy trắng” này. Tức là mở màn clip bằng một câu nói khiến người xem cảm thấy khó chịu và xuyên suốt nội dung clip thì lại hướng tới mục đích tốt đẹp hoặc khen ngợi. Nhưng tẩy trắng như thế nào thì tất cả sẽ đều vẫn cảm thấy ác cảm với cách “câu view” của các TikToker kiểu này.

Cách đây không lâu, một TikToker là Nờ Ô Nô đã phải trả giá với clip có cách thức làm nội dung tương tự. Khán giả không quá quan tâm đến mục đích xuyên suốt của clip và động cơ của người làm clip mà chỉ cần một câu nói mở màn theo kiểu “giật tóc” là đã đủ khiến cho tất cả cảm thấy khó chịu. Và rồi cái kết của Nờ Ô Nô ra sao thì ai cũng đã rõ.

Ngao ngán content 'không sạch' của TikToker: Phát ngôn tục tĩu ‘gây war’ với cả một cộng đồng, là Nờ Ô Nô thứ hai? - Ảnh 2.

Mục đích của các TikToker này không gì khác ngoài câu view. Nhưng vì để có view mà sẵn sàng sử dụng những câu nói tục tĩu để gây war nhằm lôi kéo sự tò mò của khán giả thì chắc chắn sẽ phải nhận hệ quả không mấy tốt đẹp. Làm nội dung lành mạnh, tử tế mới thực sự đáng trân quý, tiếc rằng TikToker kể trên đã không muốn tiếp cận theo hướng này.

>

Bộ phim đánh bại Avatar 2 có gì hot?

 

Hơn 4 tháng ra mắt tại Nhật Bản, The First Slam Dunk vẫn vững vàng trong top 10 những bộ phim đạt doanh thu cao nhất phòng vé.

The First Slam Dunk (tựa Việt: Cú úp rổ đầu tiên) là một trong những anime thành công nhất trong thời gian gần đây, khi gây hiệu ứng lớn với không chỉ các fan của thương hiệu mà cả khán giả đại chúng. Không chỉ càn quét phòng vé mà còn mang về những giải thưởng điện ảnh danh giá, The First Slam Dunk là bộ phim không thể bỏ qua vào tháng Tư này.

Lần đầu tiên "tượng đài anime thể thao" bước lên màn ảnh rộng

Năm 1990, bộ truyện tranh Slam Dunk lần đầu tiên được đăng tải trên tạp chí nổi tiếng dành cho thiếu niên Weekly Shonen Jump!. Không chỉ giúp củng cố vị thế của tạp chí, bộ truyện đến nay còn được người hâm mộ anime ưu ái gọi với danh xưng một trong tứ trụ của Weekly Shonen Jump.

Với việc phiên bản anime series chấm dứt ở năm 1996, nhiều khán giả tiếc nuối khi câu chuyện tuyệt vời này không được tiếp diễn lâu hơn như những thương hiệu anime/manga nổi tiếng khác của Nhật Bản. Trong suốt gần ba thập kỷ không một tập phim mới, Slam Dunk vẫn giữ vị trí vững chắc trong lòng khán giả, cũng như trong thể loại thể thao nói riêng và giới M-A (manga-anime) nói chung.

Bộ phim đánh bại Avatar 2 có gì hot? - Ảnh 1.

Năm 2020, khi những thông tin về phiên bản điện ảnh của Slam Dunk được thực hiện, các fan của bộ phim và truyện - giờ đây đều đã trưởng thành, không khỏi phấn khích. Đặc biệt, phần phim này được chính tác giả gốc Inoue Takehiko sắm vai trò đạo diễn, biên kịch và giám sát sản xuất. Khán giả đặt ra rất nhiều kỳ vọng vào một Slam Dunk mới mẻ, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần thể thao cháy bỏng của tác phẩm gốc.

Khi ra mắt tại Nhật Bản vào cuối năm 2023, khi cơn sốt từ tác phẩm mới của đạo diễn Shinkai Makoto Suzume còn chưa hạ nhiệt, The First Slam Dunk đã ngay lập tức vọt lên vị trí số 1 phòng vé. Phim duy trì thành tích tuyệt vời này trong suốt 8 tuần liên tục, đến cả bom tấn Avatar: The Way of Water của đạo diễn James Cameron cũng không thể xô đổ vị trí của The First Slam Dunk. Thành công rực rỡ của bộ phim khiến truyền thông thế giới phải trầm trồ, có lẽ Nhật Bản thực sự là một thị trường "khác biệt" mà các bom tấn Hollywood không thể dễ dàng thành công.

Bên cạnh Nhật Bản, The First Slam Dunk còn tạo nên cơn sốt tuyệt vời tại Hàn Quốc khi khởi chiếu vào đầu năm 2023. Ban đầu tuy thành tích không quá xuất sắc, nhờ hiệu ứng truyền miệng về chất lượng, The First Slam Dunk lội ngược dòng đầy ấn tượng từ tuần khởi chiếu thứ 3 để chiếm ngôi vương phòng vé. Cơn sốt mang tên The First Slam Dunk phủ sóng khắp xứ kim chi, thu hút rất nhiều lứa tuổi đến rạp. Nhóm khán giả ra rạp xem phim nhiều nhất là nam giới trong độ tuổi 30 - 40, một nhóm đối tượng khó chinh phục với nhiều bộ phim khác. Các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc cũng bày tỏ nhiều tình cảm cho bộ phim.

Trận bóng rổ tràn đầy nhiệt huyết, thổi bùng tinh thần thể thao cho tất cả mọi người

Thuộc một thương hiệu đã quá nổi tiếng, nhiều người bày tỏ sự nghi ngại The First Slam Dunk sẽ chỉ là bộ phim để chiều lòng fan hâm mộ, trong khi xa rời và khó hiểu đối với khán giả đại chúng. Thế nhưng, đạo diễn Inoue Takehiko đã chứng minh điều ngược lại. Dù là những khán giả chưa từng biết đến bóng rổ hay Slam Dunk, họ hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn phần phim này.

Bộ phim đánh bại Avatar 2 có gì hot? - Ảnh 2.

The First Slam Dunk không kể những diễn biến mới, mà lấy bối cảnh trận đấu với Sannoh - một trong những trận đấu "huyền thoại" đối với các fan của Slam Dunk. Xen kẽ trong trận đấu là những đoạn hồi tưởng lại các ký ức của nhân vật. Câu chuyện lần này được kể từ góc nhìn của chàng hậu vệ nhỏ con Miyagi Ryota, thay vì anh chàng tóc đỏ bốc đồng Sakuragi Hanamichi. Trong phiên bản gốc, Ryota không có nhiều đất diễn. Khán giả hầu như không biết gì nhiều về quá khứ của anh so với các thành viên nổi bật còn lại. Việc chọn góc nhìn mới giúp bộ phim không nhàm chán với các fan cũ, nhưng cũng không hề khó hiểu với các fan mới. Khán giả hầu như không cần xem trước phiên bản cũ để thưởng thức phần phim lần này.

Việc lựa chọn cách kể xen kẽ quá khứ nhân vật cùng các diễn biến của trận bóng là một lựa chọn khôn ngoan của tác giả Inoue Takehiko. Từ đó, ông có thể nhấn mạnh sự ảnh hưởng to lớn của bóng rổ đối với cuộc sống và lý tưởng của các thành viên trong đội Shohoku. Mỗi khi các tình huống quan trọng xảy ra, một phần quá khứ được hé lộ, lý giải vì sao các cầu thủ lại có diễn biến tâm lý như vậy trên sân đấu.

Điểm được khán giả đánh giá cao nhất của The First Slam Dunk là ngôn ngữ thể thao của bộ phim. Trận đấu của đội Shohoku và Sannoh giống như một trận bóng rổ thực sự. Có đội dẫn trước, có đội không ngừng bền bỉ bám sát, cả hai tranh giành nhau đến từng điểm số. Có những lúc kẻ yếu lo lắng chùn chân, có những lúc kẻ mạnh huênh hoang ngạo nghễ. Và cũng có những lúc kẻ bám theo tràn trề quyết tâm, có những khi kẻ dẫn trước hoang mang sợ hãi. Tất cả đều là những diễn biến rất thật mà mỗi vận động viên - không chỉ bóng rổ, khi ra sân đều sẽ gặp phải. Nhờ vậy, khán giả càng thêm hồi hộp dõi theo từng diễn biến của trận đấu. Shohoku sẽ làm thế nào khi bị dẫn trước tới gần 20 điểm? "Gã khổng lồ" Sannoh sẽ làm thế nào trước một Shohoku rực cháy quyết tâm? Cho đến tận giây phút cuối cùng, khán giả vẫn phải hồi hộp nín thở theo dõi những pha bóng kịch tính, bất ngờ của phim.

Bộ phim đánh bại Avatar 2 có gì hot? - Ảnh 3.

Một điểm nữa khiến The First Slam Dunk ghi điểm mạnh với khán giả là sự thấu hiểu của đội ngũ làm phim với bộ môn bóng rổ. Trước đây, Slam Dunk gây ấn tượng với khán giả nhờ vào tính thực tế của bộ truyện/phim, không hoàn hảo hóa đội bóng. Còn với phiên bản điện ảnh lần này, với vỏn vẹn 124 phút, đạo diễn Inoue Takehiko khó lòng kể hết về quá trình trưởng thành từng bước, qua từng trận thắng trận thua của đội. Ông đã đưa vào phim những miếng đánh, những cú "trick" mà chỉ dân chơi bóng rổ có thể nhận ra. Nhiều người chơi bóng rổ khi xem phim đã nhận xét, phim làm chi tiết, tỉ mỉ đến từng động tác chơi bóng. Cầu thủ Ngọc Sơn của Hanoi Buffaloes chia sẻ sau buổi công chiếu: "Bộ phim gần giống với những gì bản thân mình từng trải qua khi mới chơi bóng rổ, rất chân thật và chạm tới cảm xúc của chính mình".

Hình ảnh, âm thanh là phần bổ sung hoàn hảo để bộ phim chạm tới điểm 10

Khi ra mắt những hình ảnh đầu tiên, The First Slam Dunk khiến khán giả nghi ngại bởi phong cách hoạt họa khác hẳn với phiên bản trước đây. Nếu như các fan đã quá quen thuộc với phong cách 2D làm nên thương hiệu của phim, thì phiên bản 3D lần này khiến họ cảm thấy xa lạ và "mất tự nhiên" so với bộ phim/truyện từng là cả tuổi thơ của họ.

Tuy nhiên, khi ra rạp, việc lựa chọn phong cách hoạt họa 3D chứng minh đó là một nước đi vô cùng sáng suốt của đạo diễn Inoue Takehiko và đội ngũ làm phim. Phong cách 3D này đóng góp rất nhiều cho việc khiến các chuyển động trở nên mượt mà, chi tiết và chân thật hơn, đặc biệt là với một bộ phim thể thao như The First Slam Dunk. Điều đó giúp khán giả hoàn toàn cảm nhận được vẻ đẹp của bóng rổ, cũng như đắm mình vào trải nghiệm điện ảnh cực xuất sắc tại rạp chiếu.

Phần âm thanh và âm nhạc của The First Slam Dunk đã nhận rất nhiều lời khen đến từ khán giả sau khi khởi chiếu. Khi nhạc nổi lên, khán giả biết rằng, họ chuẩn bị bước vào một pha bóng cực kỳ ngoạn mục. Cùng với đó, những khoảng lặng trong âm thanh được bố trí khéo léo giúp đẩy cảm xúc bùng nổ của khán giả đến mức cao nhất ở những phân đoạn cao trào. Phần âm thanh chính là sự bổ sung hoàn hảo để The First Slam Dunk đã hay, lại càng thêm xuất sắc.

Bộ phim đánh bại Avatar 2 có gì hot? - Ảnh 4.

Đặc biệt, vào sáng 14/4, đạo diễn tác giả gốc Inoue Takehiko cũng đã gửi lời chào đến khán giả Việt Nam nhân dịp bộ phim khởi chiếu tại Việt Nam. Trên trang cá nhân, ông viết: "Xin chào các bạn fans Việt Nam, các bạn có khỏe không? Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi rất vui vì hôm nay chính là ngày The First Slam Dunk được công chiếu tại Việt Nam! Tạo ra thứ gì đó chưa từng được thấy trước đây vừa là thử thách nhưng cũng là niềm vui cho những người sáng tạo. Tôi mong bạn sẽ thích sự xuất hiện lần đầu của một Slam Dunk mà bạn chưa từng được thấy".

Với điểm số Rotten Tomatoes từ khán giả là 95% và 8.5 trên trang IMDB, cùng số điểm cao ở rất nhiều trang đánh giá nội địa Nhật Bản, Hàn Quốc… The First Slam Dunk khẳng định mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho mọi khán giả khi ra rạp vào dịp tháng Tư này, phá vỡ mọi định kiến về một bộ phim hoạt hình.

>

Dự án bom tấn mãi không có thông tin mới, game thủ vẫn tự tin sẽ ra mắt trò chơi trong năm

 

Kể từ khi được giới thiệu, tựa game bom tấn Assassin's Creed Mirage đã trải qua quãng thời gian im ắng tới khó hiểu.

Bất cứ khi nào một trò chơi mới được công bố, sau đó im ắng trong vài tháng, thậm chí suốt vài năm liền, đó chắc chắn là một thông tin không mấy lạc quan với các game thủ. Thế nhưng, điều này dường như đang trở thành một xu hướng trong những năm gần đây, với rất nhiều bom tấn mà thời điểm công bố phải cách ngày ra mắt một khoảng thời gian tính theo đơn vị năm như Starfield, The Elder Scrolls 6, Avowed, Dead Island 2. Câu chuyện của Assassin's Creed Mirage cũng đang tương tự như vậy. Chỉ có điều, các fan của trò chơi này lại đang tỏ ra cực kỳ lạc quan trước tương lai sớm được trải nghiệm dự án bom tấn từ phía Ubisoft.

Dự án bom tấn mãi không có thông tin mới, game thủ vẫn tự tin sẽ ra mắt trò chơi trong năm - Ảnh 1.

Có nhiều lý do để Assassin's Creed Mirage nhận được nhiều sự mong chờ tới vậy. Đầu tiên, đây sẽ là trò chơi mà Ubisoft đưa series Assassin's Creed trở về đúng với nghĩa của một tựa game phiêu lưu hành động, như giá trị vốn có thay vì tiếp tục với trào lưu nhập vai thế giới mở. Thêm nữa, Assassin's Creed Mirage được kỳ vọng sẽ trở thành dự án mà Ubisoft dồn hết tài nguyên, sức lực để phát triển sau vô số những thất bại với các sản phẩm gần đây. Thế nhưng, đáng chú ý là kể từ sau khi công bố danh sách các trò chơi Assassin's Creed trong tương lai, bao gồm ba phần Mirage, Hexe và Red, Ubisoft gần như không đưa ra thêm bất kỳ một chỉ dẫn, thông tin nào liên quan tới cả ba cái tên kể trên.

Dự án bom tấn mãi không có thông tin mới, game thủ vẫn tự tin sẽ ra mắt trò chơi trong năm - Ảnh 2.

Không có ngày phát hành chính thức nào được đưa ra cho Assassin's Creed Mirage, thế nhưng bất ngờ thay, dựa trên các phản ứng từ phía người hâm mộ của loạt series Assassin's Creed, mọi thứ lại tích cực hơn bao giờ hết. Không lo ngại sự chậm trễ, các fan của trò chơi thậm chí còn tự tin rằng Assassin's Creed Mirage sẽ sớm ra mắt trong năm nay, bất chấp nhiều thông tin cho rằng dự án có thể đã bị trì hoãn sang 2024. Thậm chí, đã có không ít người lạc quan rằng mốc thời gian mà Assassin's Creed Mirage có thể ra mắt sẽ trong khoảng tháng 9-11, khi mà sự kiện Ubisoft Foward sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay, và về cơ bản, đó sẽ là buổi giới thiệu các dự án bom tấn của Ubisoft.

Dự án bom tấn mãi không có thông tin mới, game thủ vẫn tự tin sẽ ra mắt trò chơi trong năm - Ảnh 3.

Thực tế, việc Assassin's Creed Mirage có thể ra mắt trong năm nay hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Tuy nhiên, quả thật vẫn có rất nhiều tín hiệu để lạc quan về tương lai của bom tấn này. Có lẽ, phải chờ tới sự kiện Ubisoft Foward thì mọi thứ mới trở nên rõ ràng hơn.


>

GAM thắng dễ CES nhưng Sty1e lại là tâm điểm

 

(Tổ Quốc) - Có lẽ rất hiếm khi một tuyển thủ chưa quá nổi tiếng như Sty1e lại luôn là tâm điểm mỗi khi GAM thi đấu.

Trong ngày ra quân tại vòng loại trực tiếp (playoffs) VCS Mùa Xuân 2023, GAM Esports (GAM) có cuộc đối đầu với CERBERUS Esports (CES) - một đại diện cũng rất mạnh. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, "Thần Khuyển" đã không còn giữ được phong độ như xưa. Bản thân các tuyển thủ của đội tuyển này cũng không có màn thể hiện tốt từ đầu mùa đến giờ. Do đó, một chiến thắng đơn giản là điều đã được dự đoán trước cho GAM.

GAM được đánh giá cao trong trận đấu với CES

GAM được đánh giá cao trong trận đấu với CES

Mặc dù CES đã bất ngờ vươn lên dẫn trước sau ván đấu đầu tiên, nhưng bằng bản lĩnh và sự tập trung cùng màn thể hiện tốt hơn, GAM đã hoàn tất cú lội ngược dòng. Không khí buổi viewing party (tổ chức xem chung) trận đấu giữa GAM - CES bùng nổ khi nhà chính của CES bị đánh sập ở ván thi đấu thứ 4. Với chiến thắng này, GAM đã bước vào trận chung kết nhánh thắng. Trong khi đó, CES sẽ phải chờ đối thủ được định đoạt sau trận Team Whales (TW) - SBTC Esports (SE).

Buổi viewing party của GAM

Buổi viewing party của GAM

Các khán giả đã có buổi xem chung hoàn hảo khi GAM giành chiến thắng

Các khán giả đã có buổi xem chung hoàn hảo khi GAM giành chiến thắng

Nhưng đáng chú ý, Xạ Thủ Sty1e lại tiếp tục là cái tên phải "đứng mũi chịu sào" cho mọi hoài nghi, ý kiến tiêu cực của một bộ phận khán giả VCS. Theo một số ý kiến, Sty1e vẫn không cho thấy sự yên tâm, nhất là trong ván 1. Ngoài ra, việc lối chơi của GAM hiện tại chú trọng vào giai đoạn giữa đến cuối ván đấu. Do đó, nhiều người lo ngại rằng, Sty1e thua đường quá nhiều sẽ khiến GAM không thể vực dậy nổi khi trận đấu bước vào giai đoạn giao tranh.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Xạ Thủ của GAM bị nghi ngờ. Xuyên suốt từ khi gia nhập GAM đến nay, anh đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều mà tất cả xuất phát từ rắc rối với Faker trước đây. Dù rằng những nỗ lực của Sty1e là rất đáng ghi nhận, và bản thân anh cũng chứng tỏ mình hợp với GAM thì một số khán giả vẫn dành cái nhìn tiêu cực cho anh chàng.

Sty1e luôn bị nghi ngờ dù anh thể hiện rất tốt

Sty1e luôn bị nghi ngờ dù anh thể hiện rất tốt

Nhưng có một thực tế, riêng Mùa Xuân này, Sty1e đang là Xạ Thủ chất lượng vào top 3 của VCS. Trong khi lối chơi của GAM chưa bao giờ xoay quanh một mình Sty1e và anh cũng không phải luôn nhận được sự bao bọc như Artemis (CES) hay Slayder (SE). Ấy là chưa kể, chỉ riêng trong các cuộc đối đầu, trừ Slayder, còn lại cả Shogun hay Artemis đều chưa từng thắng đường Sty1e triệt để hay tỏ ra hữu dụng hơn anh chàng trong các pha giao tranh.

Thông số của Sty1e rất tốt khi so số trận và lối chơi của đội chủ quản

Thông số của Sty1e rất tốt khi so số trận và lối chơi của đội chủ quản

Có lẽ, đã đến lúc khán giả VCS cần có cái nhìn tích cực hơn về Sty1e cũng như GAM ở mùa này. Tại Chung kết thế giới (CKTG) 2022, cũng chính GAM và Sty1e đã làm nên chiến tích đánh bại Top Esports - Á quân LPL lúc đó. Và hiện tại, họ chỉ thay đổi vị trí của Hỗ Trợ Bie. Chính vì vậy, không lý do gì để mất niềm tin nơi GAM, nhất là khi MSI 2023 chưa diễn ra và mọi bất ngờ đều còn đang ở phía trước.

>

Manga do AI vẽ đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi

 

Cách đây không lâu, bộ truyện tranh đầu tiên do AI vẽ đã được xuất bản tại Nhật Bản và tác giả của nó đã thảo luận về trải nghiệm này trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Cyberpunk: Peach John là manga đầu tiên được vẽ bởi một chương trình AI. Nó được tạo ra bởi một mangaka 37 tuổi có bút danh Rootport. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2023 vừa qua, "Cyberpunk: Peach John" chính thức được phát hành tại Nhật Bản dưới dạng tập đĩa cứng, đánh dấu sự ra mắt của bộ truyện tranh đầu tiên do AI vẽ.

Manga do AI vẽ đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi - Ảnh 2.

Trong bản phát hành manga chính thức, Rootport đã bao gồm một hướng dẫn dài mười trang về cách vẽ manga bằng AI. Rootport lập luận rằng Cyberpunk: Peach John nên được coi là một "tác phẩm nghệ thuật".

Trong một cuộc phỏng vấn qua email với CNN, Rootport đã thảo luận về ảnh hưởng của AI đối với chất lượng truyện tranh và tác động tiềm tàng của nó đối với tương lai của ngành công nghiệp truyện tranh.

Xuyên suốt cuộc phỏng vấn qua email với CNN, Rootport giải thích rằng anh đã hoàn thành tập sách dày 100 trang, bao gồm các bức vẽ màu, chỉ trong sáu tuần. Thông thường, một mangaka truyền thống sẽ mất gần một năm để hoàn thành khối lượng công việc như thế này. Tuy nhiên, một số hình ảnh trong "Cyberpunk: Peach John" có nét tương đồng với tác phẩm của Sui Ishida, mangaka của Tokyo Ghoul và Choujin X.

Manga do AI vẽ đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi - Ảnh 3.

Rootport đã sử dụng các công cụ vẽ AI như DALL-E 2, Midjourney, Stable Diffusion và Google Imagen để tạo ra bộ manga của mình, trong đó Midjourney được sử dụng thường xuyên nhất.

Rootport giải thích rằng một trong những thách thức mà anh ấy gặp phải khi sử dụng phần mềm AI là mô tả các biểu cảm khuôn mặt khác nhau cho các nhân vật. AI đã phải vật lộn để tái tạo cùng một nhân vật trong nhiều cảnh và cảm xúc khác nhau một cách nhất quán. Để phân biệt các ký tự, Rootport đã tạo cho mỗi ký tự một đặc điểm riêng, chẳng hạn như tai chó hoặc tóc hồng.

Một thách thức khác là vẽ bàn tay, vì AI có xu hướng tạo ra bàn tay có quá nhiều ngón tay. Do đó, Rootport đã phải giảm thiểu số lượng những hình ảnh có bàn tay xuống.

Cuối cùng, Rootport tin rằng còn quá sớm để AI có thể thay thế được các họa sĩ truyện tranh. Anh lập luận rằng mặc dù cả con người và AI đều có thể tạo ra hình ảnh dựa trên dữ liệu, nhưng con người có khả năng ứng biến và kết hợp cảm xúc và trải nghiệm, điều mà AI hiện đang thiếu. Do đó, sự trợ giúp của con người vẫn rất cần thiết để tạo ra manga, vì AI không thể tạo ra một hình ảnh hoàn hảo một cách độc lập.

Manga do AI vẽ đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi - Ảnh 4.

Rootport tin rằng AI có thể giúp các họa sĩ truyện tranh tiết kiệm thời gian và giảm bớt các vấn đề sức khỏe do làm việc quá sức, để đáp ứng lịch trình dày đặc cho các ấn phẩm hàng tuần hoặc hàng tháng. Bằng cách giảm khối lượng công việc cho các họa sĩ truyện tranh, AI có thể giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào sự sáng tạo, nhờ vậy ngành công nghiệp truyện tranh có thể đa dạng và mở rộng hơn.

Trước sự ra mắt của manga Cyberpunk: Peach John, dư luận có khá nhiều ý kiến trái chiều, một số bày tỏ sự không hài lòng. Họ cho rằng đó là sự xúc phạm đối với những bộ manga huyền thoại và những mangaka tài năng như Yuusuke Murata, Junji Ito, Tatsuki Fujimoto,...

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn