Để thu hút và duy trì sức hấp dẫn của mình, tựa game làm chủ tiệm lẩu này có nhiều ưu điểm vượt trội.
My Hotpot Story hay Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc vẫn đang tiếp tục cho thấy sức hút của mình, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tục có trong danh sách những game mobile được tải xuất nhiều nhất. Trên mạng xã hội, nhiều diễn đàn dành cho người chơi yêu thích tựa game này liên tiếp được mở ra, sở hữu từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn thành viên.
Những ấn tượng ban đầu mà game đem đến cho người chơi là sự thân thiện, dễ chịu, phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi. Các nhân vật được thiết kế hình ảnh theo phong cách dễ thương, minh họa tươi sáng cùng âm thanh độc đáo, trò chơi tạo cảm giác thư giãn và vui nhộn. Không cần bỏ nhiều vốn, người chơi vẫn có thể trở thành chủ của một nhà hàng lẩu nhanh chóng.
Tuy nhiên, để có thể giữ chân người chơi lâu như vậy, tựa game này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:
Game cài đặt dễ dàng
Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc có sẵn trên cả hai nền tảng Android và cả iOS. Sự khác biệt giữa hai hệ điều hành không quá lớn. Trò chơi dành cho độ tuổi 12+ với đồ họa đơn giản, thao tác đơn giản, không cần tư duy quá nhiều khi chơi.
Vào vai một chủ tiệm lẩu, việc của bạn là chuẩn bị các nguyên liệu, phục vụ món ăn cho khách và nâng cấp nhà hàng theo phong cách mà mình thích. Không những thế, người chơi còn có thể đào tạo nhân viên, mở chuỗi cửa hàng, thu thập các nguyên liệu nhằm chế biến ra món ăn và hương vị nước lẩu mới.
Nhìn chung, chỉ cần chăm chỉ làm nhiệm vụ là có thể dễ dàng nâng cấp quán ăn theo ý thích, đây cũng là một điểm cộng lớn khiến tựa game được nhiều người yêu thích.
Game xây dựng cảm giác gần gũi
Tiệm lẩu Đường Hạnh Phúc mang đến cảm giác gần gũi, hài hước nhờ những mẩu thoại nhỏ của các nhân vật trong game. Ở đó có nhân viên muốn trốn làm, người chủ tiệm bực dọc khi “việc gì cũng đến tay mình”, hay những lời than phiền “làm thuê cho nhà hàng lẩu dễ đói quá”... Các chi tiết này nhanh chóng khiến giới trẻ thích thú.
Chính những sự hài hước đã tạo ra sức hút đặc trưng cho game, khiến trò chơi này trở thành một phương thức giải trí mới thu hút người trải nghiệm.
Game lọt top thịnh hành
Sức hút của trò chơi này lớn đến mức tên game lọt top danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội. “Hot càng thêm hot”, cộng đồng mạng thi nhau đu trend: “Sáng đi làm lương 5 triệu, tối về làm chủ tiệm lẩu”. Những dòng trạng thái này khiến ai nếu không rõ về game sẽ nghĩ đây là quán lẩu đời thực. Còn nếu phát hiện ra đây chỉ là game thì càng tò mò và muốn nhập cuộc.
Trên đây là những lý do khiến Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc vẫn chưa hạ nhiệt trên thị trường game di động.
Doctor Strange in the Multiverse of Madness của đạo diễn Scott Derrickson là một bộ phim rất khác so với bản công chiếu của đạo diễn Sam Raimi.
Quyết định “thay tướng” giữa chừng của Marvel Studios đã khiến kịch bản của Doctor Strange in the Multiverse of Madness thay đổi hoàn toàn.
Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Doctor Strange 2) là một trong những dự án quan trọng nhất của MCU giai đoạn 4. Bộ phim này đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về quy tắc vận hành cũng như mức độ nguy hiểm của đa vũ trụ mà Marvel Studios đang xây dựng. Ra mắt vào tháng 5/2022, Doctor Strange 2 đã thu về được gần 956 triệu USD từ các cụm rạp trên toàn thế giới, đồng thời là bàn đạp vững chắc cho hàng loạt bom tấn khác trong tương lai của MCU.
Tuy nhiên, nếu như Marvel Studios không quyết định “thay tướng” giữa chừng, rất có thể chúng ta đã có một bom tấn Doctor Strange 2 hoàn toàn khác. Tháng 1/2020, đạo diễn Scott Derrickson đã bất ngờ xin rút khỏi dự án này vì những bất đồng trong khâu sáng tạo nội dung. Thay thế ông là Sam Raimi, người được mệnh danh là “ông trùm” phim kinh dị, để có thể mang đến một làn gió mới dành cho MCU. Và câu chuyện đa vũ trụ mà Raimi mang đến đã thay đổi hoàn toàn so với những kế hoạch ban đầu của Derrickson.
Một hành trình khám phá đa vũ trụ hoàn toàn khác mà Scott Derrickson dành cho Doctor Strange
Đa vũ trụ là chủ đề trung tâm của MCU giai đoạn 4, thế nhưng Marvel Studios lại không thể thống nhất những nguyên tắc cơ bản để làm nền tảng phát triển chủ đề này. Trong phần phim đầu tiên của Doctor Strange, đạo diễn Scott Derrickson đã xây dựng khái niệm đa vũ trụ dựa trên chương truyện Doctor Strange: Sorcerer Supreme #21, phát hành năm 1990.
Trong chương truyện này, Trái Đất được xem là trung tâm của một đại dương vô tận, còn những chiều không gian chỉ là những gợn sóng ở phía xa. Khoảng cách giữa chúng với Trái Đất càng lớn, các định luật tự nhiên lại càng có nhiều biến đổi. Đó chính là lý do vì sao trong chiều không gian bóng tối (Dark Dimension), những khái niệm như không gian, thời gian đều trở nên vô nghĩa.
Cách xây dựng đa vũ trụ như vậy sẽ mở ra cơ hội cho rất nhiều loài quái vật kinh dị, nhiều thực thể huyền bí hùng mạnh đến với MCU, ví dụ như Nightmare hay Shuma-Gorath. Theo một số báo cáo cho biết, cả hai con quái vật này đều nắm giữ những vai trò quan trọng trong kịch bản của Derrickson.
Trong khi đó, phiên bản Doctor Strange 2 của Sam Raimi lại tập trung vào định nghĩa đa vũ trụ mà Marvel Studios đã giới thiệu trong series Loki. Những loài quái vật với sức mạnh thánh thần không còn là yếu tố chủ đạo. Thay vào đó, chúng ta có rất nhiều biến thể khác nhau của Stephen Strange cũng như một số nhân vật khác.
Không có gì bất ngờ khi Marvel Studios lại thích cách tiếp cận vấn đề của đạo diễn Raimi hơn, bởi nó cho phép họ dễ dàng kể lại những câu chuyện diễn ra ở nhiều thực tại khác trong cùng 1 bộ phim. Ngoài ra, khi tập trung khai thác các biến thể, họ cũng có cơ hội đưa một số nhân vật mà fan yêu thích trở lại màn ảnh lớn, mà điển hình nhất chính là Giáo sư X do Patrick Stewart thủ vai.
Scarlet Witch vẫn sẽ vào vai phản diện, nhưng theo một cách rất khác
Vai trò của Wanda Maximoff/Scarlet Witch cũng đã bị thay đổi 180 độ sau khi Sam Raimi lên nắm quyền thay cho Scott Derrickson. Theo kế hoạch ban đầu, Stephen Strange sẽ xuất hiện trong đoạn kết của series WandaVision và trở thành người hướng dẫn Scarlet Witch làm chủ nguồn năng lượng mới của bản thân - Chaos Magic. Nói cách khác, theo ý tưởng của đạo diễn Derrickson, hai nhân vật này sẽ là đồng minh, là cộng sự thân thiết, là thầy trò cùng nhau khám phá đa vũ trụ trong Doctor Strange 2.
Tuy nhiên, Marvel Studios sau đó đã loại bỏ ý tưởng này, bởi họ cho rằng nó sẽ dập tắt ánh hào quang của Scarlet Witch trong chính series của riêng mình. Chủ tịch Kevin Feige cho biết: “Chúng tôi không muốn coi cái kết của cả một dự án truyền hình chỉ là bước đệm cho bộ phim điện ảnh tiếp theo”. Đó chính là lý do vì sao đã từng có thời điểm, người hâm mộ Marvel cho rằng họ đã lờ mờ nhìn thấy hình bóng của Doctor Strange bay lượn trong đoạn kết của WandaVision, nhưng cuối cùng lại không thấy nhân vật này lộ diện.
Bên cạnh đó, những đoạn quảng cáo ngắn rải rác trong 9 tập phim của WandaVision đều là các chi tiết do Marvel Studios chủ động “cài cắm”, như một thông điệp mà Doctor Strange gửi gắm đến Scarlet Witch. Những đoạn quảng cáo này ám chỉ cô chính là một “thực thể Nexus” (Nexus Being) - cá thể đặc biệt tồn tại trong mỗi vũ trụ, có thể thay đổi, kiểm soát dòng chảy thời gian và bản chất của thực tại. Tuy nhiên, dường như ý tưởng này cũng đã bị loại bỏ khỏi kế hoạch mà Marvel Studios đang dành cho đa vũ trụ của mình.
Scarlet Witch vẫn sẽ bước chân vào con đường tà đạo trong phiên bản của Scott Derrickson. Thế nhưng, điều đó chỉ xảy ra vào đoạn cuối của phim, như một bệ phóng cho các dự án tiếp theo của nhân vật này. Theo biên kịch Michael Waldron cho biết, ban đầu, Marvel Studios muốn Scarlet Witcher trở thành phản diện chính trong một bộ phim Avengers, thay vì là ác nhân của Doctor Strange 2.
“Theo quan điểm của tôi, Scarlet Witch sẽ là một trong những phản diện tuyệt vời nhất. Vậy thì tại sao lại phung phí nhân vật đó cho một dự án nào khác (ngoài Avengers) cơ chứ?”, Waldron chia sẻ. Trên thực tế, pha “quay xe” cực gắt của Wanda trong bản công chiếu chính thức của Doctor Strange 2 diễn ra khá bất ngờ và chưa thực sự thỏa mãn. Chính vì lý do này, Waldron cảm thấy ý tưởng của Scott Derrickson có phần tự nhiên hơn và hợp lý hơn.
Theo đó, Scarlet Witch sẽ dần dần hướng về bóng tối trong suốt hành trình khám phá đa vũ trụ cùng Stephen Strange, thay vì đột ngột thay đổi bản chất của bản thân sau khi WandaVision khép lại. Trong hành trình này, có thể cô sẽ chạm trán với những thực thể hắc ám khác khiến cho tâm lý bị lay động và nảy sinh những mưu đồ bất chính với đa vũ trụ.
Đó có thể là Cổ Thần Chthon, người đã tạo ra thứ ma thuật hỗn loạn (Chaos Magic) bên trong Scarlet Witch. Thật đáng tiếc khi chúng ta sẽ không bao giờ được thưởng thức phiên bản Doctor Strange 2 này, bởi ý tưởng của đạo diễn Scott Derrickson vẫn sẽ mãi chỉ nằm lại trong những trang kịch bản mà thôi.
Doctor Strange 2 của Scott Derrickson tập trung vào quái vật, trong khi phiên bản của Sam Raimi lại khai thác sâu các biến thể của nhân vật
Theo một số nguồn tin cho biết, America Chavez vẫn sẽ xuất hiện trong phiên bản Doctor Strange 2 của Scott Derrickson, đóng vai trò như người dẫn đường trong hành trình đa vũ trụ của Stephen và Wanda. Như đã nêu trên, đa vũ trụ này sẽ bao gồm nhiều chiều không gian khác nhau, với hàng loạt những con quái vật với sức mạnh khủng khiếp.
Những bản vẽ minh họa của các họa sĩ Marvel cho thấy một trong những ác nhân chính của bản phim chưa từng được sản xuất này sẽ là Nightmare - kẻ thù đáng sợ bậc nhất của Doctor Strange trong nguyên tác truyện tranh. Là chúa tể của chiều không gian giấc mộng (Dream Dimension), hắn được hình thành từ những cơn ác mộng của con người, đồng thời có thể gia tăng sức mạnh của bản thân nhờ hấp thụ năng lượng từ giấc mơ của mọi sinh vật.
Nightmare luôn ôm tham vọng chinh phục và thống trị thế giới. Hắn từng đối đầu với một số thành viên của Avengers, nhưng nổi bật nhất trong số đó vẫn luôn là Doctor Strange. Những bản vẽ này còn mang đến một số loài quái vật khác như Wendigo hay Shuma-Gorath.
Mục tiêu ban đầu mà Marvel Studios đặt ra cho Doctor Strange 2 chính là giới thiệu thế giới quái vật siêu nhiên đến với khán giả để chuẩn bị cho các dự án sau này. Chia sẻ với Rotten Tomatoes trong một buổi phỏng vấn vào năm 2019, chủ tịch Kevin Feige cho biết: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm hướng khai thác mới cho Blade. Chúng tôi rất thích nhân vật này và thế giới của cậu ấy. Giờ đây, với Doctor Strange và những yếu tố siêu nhân sắp được đưa vào MCU, cuối cùng thì chúng tôi cũng có thể bắt đầu khám phá thế giới đó”.
Tuy nhiên, Doctor Strange 2 lại tiếp tục khai thác ý tưởng về những biến thể nhân vật, tương tự như series Loki hay Spider-Man: No Way Home. Trong khi đó, các yếu tố siêu nhiên mà Kevin Feige đề cập đến lại được sắp xếp vào các dự án khác như Moon Knight hay Werewolf By Night trên Disney+.
Sau tất cả, có lẽ những khác biệt về quan điểm xây dựng đa vũ trụ đã dẫn đến cuộc chia tay đầy tiếc nuối giữa Marvel Studios với đạo diễn Scott Derrickson. Trong khi đó, đạo diễn Sam Raimi lại sẵn sàng phát triển kịch bản theo mong muốn của studio này để có thể mang đến sự mạch lạc, thống nhất hơn về khái niệm đa vũ trụ trong MCU.
Thế nhưng, phiên bản Doctor Strange 2 của Scott Derrickson chắc chắn vẫn sẽ khiến nhiều khán giả phải tò mò xen lẫn tiếc nuối, đặc biệt là khi vị đạo diễn này đã mang về thành công vang dội cho phần phim riêng đầu tiên của phù thủy tối thượng Stephen Strange.
Sau thời gian không thi đấu cho Saigon Phantom, Yiwei đã chính thức chia tay đội tuyển này.
Ngày 20/12, đội tuyển Saigon Phantom (SGP) chính thức thông báo chia tay Yiwei sau một thời gian dài vắng bóng khỏi đội hình thi đấu. Trước đó, Yiwei đã không xuất hiện trong đội hình SGP ở cả ĐTDV mùa Đông 2022 lẫn APL 2022. Ngoài ra, ngôi sao đường Caesar sinh năm 2003 cũng từng lên tiếng rằng sẽ tạm nghỉ thi đấu và không gia nhập bất cứ đội tuyển nào cho đến hết năm nay.
Đáng chú ý, trong thông báo chia tay của đội tuyển với thần đồng này, phía SGP cũng nêu rõ nguyên nhân: "Đội tuyển đã có nhiều lần trao đổi với Yiwei trong khoảng thời gian vừa qua về chuyện đi hay ở. Sau khi xác định được nguyện vọng cá nhân của tuyển thủ, chúng tôi đã đi đến quyết định thống nhất của cả 2 bên - Yiwei sẽ rời khỏi đội tuyển SGP dưới tư cách tuyển thủ tự do."
Như vậy, Yiwei sau một thời gian nghỉ thi đấu có thể gia nhập bất cứ đội tuyển nào mà mình mong muốn mà không gặp bất cứ ràng buộc nào khác từ hợp đồng cũ. Đây cũng có thể xem như một cuộc chia tay "êm đẹp" cho cả đôi bên sau thời gian không tìm được tiếng nói chung.
Cách đây không lâu, đội trưởng của SGP là Lai Bâng đã bật mí về tương lai của người đồng đội cũ. Theo đó, khi khán giả hỏi về tương lai của Yiwei thì Lai Bâng đã chia sẻ: "Mình nghĩ tầm 60-70% Yiwei sẽ qua Team Flash".
Khả năng thương vụ trên xảy ra là khá cao bởi chắc chắn bến đỗ của Yiwei phải là một đội tuyển có đủ tiềm lực cũng như tham vọng. Điều này là hoàn toàn phù hợp khi Team Flash cũng rất muốn tìm lại hào quang sau khi thế hệ vàng của họ đã xuống dốc. Liệu đây có phải là bản hợp đồng bom tấn nhất trước khi mùa giải mới ĐTDV mùa Xuân 2023 khởi tranh?
Công chúng choáng váng khi biết được thông tin diễn viên hóa thân thành nhân vật cô bé 14 tuổi Kiri trong Avatar: The Way of Water (Avatar 2) là nữ minh tinh 73 tuổi Sigourney Weaver.
Bom tấn điện ảnh Avatar: The Way of Water (Avatar 2) hiện đang khuynh đảo phòng vé toàn cầu, dự sẽ tự đánh bại kỷ lục của chính mình. Kéo theo đó, thông tin liên quan tới dàn diễn viên của phim đang được dân mạng truy lùng ráo riết. Trong đó, không ít người "ngã ngửa" khi biết được hình ảnh ngoài đời thật của diễn viên hóa thân thành nhân vật cô bé 14 tuổi Kiri.
Được biết, nữ minh tinh Sigourney Weaver đã thử thách bản thân khi đảm nhận vai diễn Kiri trên màn ảnh. Ngoài đời, bà đã bước qua tuổi 73 và sở hữu chiều cao "khủng". Nữ diễn viên này thậm chí còn phải tập luyện giọng để có thể khớp với độ tuổi của nhân vật.
Nhờ kỹ xảo hỗ trợ, nữ minh tinh 73 tuổi Sigourney Weaver đã hóa thân thành cô bé Kiri 14 tuổi 1 cách hoàn hảo
Nữ minh tinh 73 tuổi vẫn khuynh đảo các thảm đỏ, tạp chí danh tiếng
Ngoài đời, Sigourney vẫn sở hữu phong cách thời trang ấn tượng dù đã bước sang tuổi 73. Là gương mặt nổi tiếng tại Hollywood, bà góp mặt trên hàng loạt trang bìa các tạp chí lớn như Vogue, Elle và thường xuyên sải bước trên các thảm đỏ danh giá, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới như Met Gala, Oscar,...
Nữ diễn viên quý phái trên thảm đỏ, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi dự các sự kiện danh giá
Phong cách thời trang ấn tượng giúp nữ diễn viên 73 tuổi tỏa sáng khi xuất hiện trên tạp chí danh giá
Nữ diễn viên sở hữu chiều cao khủng hàng đầu Hollywood
Ngay từ nhỏ, bà đã có chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Vào năm 11 tuổi, Sigourney đã cao tận… 1m79. Trả lời phỏng vấn trên báo The Dallas Morning News hồi năm 1989, nữ minh tinh tiết lộ chiều cao ngoại cỡ đã khiến bà đánh mất khá nhiều vai diễn trong sự nghiệp. Sigourney nói thêm bà dễ dàng vượt mốc 1m90 nếu đi thêm giày cao gót.
Bà tiết lộ mình cao 1m80 khi đi chân trần song nhiều người cho rằng đó chỉ là 1 cách nói khiêm tốn. Trên thực tế, dựa vào những bức ảnh đời thường, công chúng tin rằng Sigourney phải cao hơn thế nhiều. Theo trang IMDb, Sigourney Weaver cao tới 1m85.
Chỉ cần diện giày có đế thấp, nữ diễn viên (ngoài cùng bên trái) cũng dư sức "chặt đẹp" những người đồng nghiệp về khoản chiều cao
Xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, nữ minh tinh từng 2 lần thắng Quả Cầu Vàng cũng nổi bần bật như người khổng lồ
Sự chênh lệch chiều cao đã tạo nên 1 khoảnh khắc thú vị khi Sigourney Weaver và đạo diễn Roman Polanski xuất hiện trong cùng khung hình
Con nhà nòi với sắc vóc đáng gờm ngày trẻ
Sigourney sinh năm 1949, vốn là con nhà nòi. Cha bà là nhà sản xuất nổi tiếng 1 thời Pat Weaver, từng đảm nhận vị trí Chủ tịch của đài tuyền hình NBC trong giai đoạn 1953-1955. Mẹ của Sigourney Weaver là nữ diễn viên Elizabeth Inglis, người được biết đến nhiều qua tác phẩm điện ảnh The Letter (1940). Chú ruột của Sigourney cũng hoạt động trong showbiz, được biết đến với vai trò 1 diễn viên hài.
Nữ diễn viên xuất thân từ gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, có bố lẫn mẹ đều hoạt động trong làng giải trí
Bà vốn có tên khai sinh là Susan Alexandra Weaver, nhưng đã chuyển sang dùng cái tên Sigourney từ năm 14 tuổi. Bà chính thức bước chân vào làng giải trí vào năm 22 tuổi, trở nên nổi tiếng nhờ vai nữ chính trong tác phẩm kinh điển Alien sau đó 8 năm. Đến nay, nữ diễn viên 73 tuổi đã 2 lần thắng Quả Cầu Vàng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất và Nữ phụ xuất sắc nhất trong thập niên 80. Trong giai đoạn hoàng kim sự nghiệp, bà nhận được vô số lời khen cho nhan sắc quyến rũ và vóc dáng gợi cảm, cuốn hút của mình.
Bà vốn có tên khai sinh là Susan nhưng đã chuyển sang dùng cái tên Sigourney từ năm 14 tuổi
Bà thành danh vào năm 30 tuổi nhờ tác phẩm kinh điển Alien
Ít ai biết rằng hồi trẻ, nữ diễn viên sở hữu nhan sắc đáng gờm, thân hình bốc lửa đến thế. Trong giai đoạn hoàng kim, bà luôn được ca ngợi vì tài sắc vẹn toàn