Một trận đấu chuyên nghiệp suýt bị hủy vì tuyển thủ LMHT sử dụng trang bị lỗi

 

Làng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lỗi game.

Tại mùa giải 2022 vừa qua, rất nhiều lỗi trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã xuất hiện tại giải đấu chuyên nghiệp. Điều này gây ra rất nhiều sự tranh cãi, bất công đối với những đội tuyển tham gia thi đấu. Vì vậy Riot Games đã nhận phải nhiều sự phản đối về vấn đề này.

Một trận đấu chuyên nghiệp suýt bị hủy vì tuyển thủ LMHT sử dụng trang bị lỗi - Ảnh 1.

Riot Games đã nhận phải nhiều chỉ trích vì để lỗi game xuất hiện tại giải đấu

Sang tới mùa giải 2023, tình hình dường như chẳng được cải thiện chút nào khi lỗi vẫn xuất hiện. Cụ thể, tại giải đấu Demacia Cup thuộc khu vực LPL, Ban tổ chức đã phải cấm người chơi sử dụng 2 trang bị Jak’Sho Vỏ Bọc Cộng Sinh và Giáp Liệt Sĩ.

Lý do tới từ việc khi tướng sở hữu hai trang bị này, hiệu ứng đòn đánh cường hóa của Giáp Liệt Sĩ luôn được kích hoạt. Hệ quả là chúng đem lại sát thương quá lớn cho người chơi dù thuộc nhóm trang bị Chống Chịu.

Một trận đấu chuyên nghiệp suýt bị hủy vì tuyển thủ LMHT sử dụng trang bị lỗi - Ảnh 2.

Hai trang bị này bị Ban tổ chức giải đấu Demacia Cup cấm sử dụng cùng nhau

Dù đã đưa ra thông báo cấm nhưng theo thói quen, một vài tuyển thủ vẫn sử dụng 2 trang bị này. Tại trận đấu giữa Invictus Gaming và Team WE, người Đi Rừng Tianzhen đã vô tình mua Jak’Sho Vỏ Bọc Cộng Sinh và Giáp Liệt Sĩ. Hệ quả là trọng tài đã suýt hủy trận đấu này nếu như Tianzhen không chấp nhận việc bán Giáp Liệt Sĩ.

Một trận đấu chuyên nghiệp suýt bị hủy vì tuyển thủ LMHT sử dụng trang bị lỗi - Ảnh 3.

Thật may mắn là lỗi này mới xảy ra ở một giải đấu mang tính giao hữu

Dù hành động kể trên đã khiến Tianzhen lỗ khá nhiều tiền nhưng Invictus Gaming vẫn giành chiến thắng cuối cùng. Thật may mắn là lỗi này chỉ diễn ra ở giải đấu mang tính giao hữu như Demacia Cup. Hy vọng Riot Games sẽ sửa lỗi kể trên thật nhanh chóng để đảm bảo tính công bằng cho LMHT tại mùa giải mới.

>

Bóng World Cup 2022 được SpaceX phóng vào vũ trụ

 

SpaceX và Qatar Airways vừa kết hợp đưa 2 trái bóng chính thức của World Cup vào vũ trụ trước cả khi giải đấu được bắt đầu.

SpaceX và Qatar Airways vừa kết hợp đưa 2 trái bóng chính thức của World Cup vào vũ trụ trước cả khi giải đấu được bắt đầu.

Bóng World Cup 2022 được SpaceX phóng vào vũ trụ - Ảnh 1.

SpaceX và Qatar Airways vừa ghi một bàn thắng phi thường theo đúng nghĩa đen khi phóng hai quả bóng thi đấu chính thức của FIFA World Cup ra ngoài vũ trụ. Được biết hai quả bóng được đưa vào bầu khí quyển và đạt độ cao 123km so với Trái Đất và có tốc độ tới 8272 km/h.

Chúng đã trải qua hành trình từ Los Angeles đến Doha rồi lại được vận chuyển đến Florida để thực hiện vụ phóng.

Bóng World Cup 2022 được SpaceX phóng vào vũ trụ - Ảnh 2.

Theo như space.com, chúng đã có mặt trên tên lửa Falcon 9 trong chặng đầu tiên của hành trình dài tới 1300km, sau đó trở lại Trái Đất trên tàu không người lái của SpaceX và đáp xuống vị trí cách bờ biển Đại Tây Dương vài trăm km. Sau đó chúng được Qatar Airways đưa tới Sân bay Quốc tế Famad, nơi chúng được trao cho các quan chức của World Cup.

Bóng World Cup 2022 được SpaceX phóng vào vũ trụ - Ảnh 3.

Đây là hành trình huyền thoại của một giải đấu huyền thoại - Qatar Airways cho biết.

Trái bóng chính thức của World Cup được Adidas sử dụng keo và mực in bền vững. Nó có tên là Al Rihla - hành trình hoặc chuyến du ngoạn trong tiếng Arab. Chính vì vậy chuyến hành trình lên vũ trụ của trái bóng này càng đặc biệt hơn cả.

Tuy nhiên đây cũng không phải là lần đầu tiên bóng đã được đưa ra ngoài vũ trụ. Vào năm 2018, các phi hành gia người Nga đã từng đưa một quả bóng Adidas Telstar 18 đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trước khi quay trở lại Sân vận động Luzhniki ở Moskva. Nó đã di chuyển 50 triệu km trong 74 ngày trên không gian.

Theo một số nguồn tin, Adidas sẽ gửi một số quả bóng lên tàu vũ trụ Dragon do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ký hợp đồng để nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia của ISS.

>

3 tựa game vui nhộn, phù hợp để kết nối với bạn bè mùa Giáng Sinh năm nay

 

Những tựa game dưới đây chắc chắn sẽ mang tới không khí ấm áp, gắn kết trong ngày Giáng Sinh giữa bạn bè và gia đình của người chơi.

Giáng Sinh luôn mang tới một không khí ấm áp, là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để gắn kết những mối quan hệ bạn bè, gia đình. Đặc biệt, nếu không thể thực hiện những hoạt động ngoại khóa, các tựa game dưới đây hoàn toàn có thể trở thành công cụ kết nối cực kỳ phù hợp với mọi người chơi trong kỳ Giáng Sinh sắp tới.

The Game of Life 2

Không có khái niệm thắng thua trong trò chơi này. The Game of Life 2 đơn giản chỉ mang tới những trải nghiệm sống mới mẻ, những hướng đi, lựa chọn mà người chơi chưa có cơ hội được thử trong cuộc sống thật.

3 tựa game vui nhộn, phù hợp để kết nối với bạn bè mùa Giáng Sinh năm nay - Ảnh 1.

Đưa người chơi nhập vai vào những nhân vật hoàn toàn mới lạ, The Game of Life 2 sẽ vận hành phụ thuộc theo những quyết định của người chơi. Từ việc lựa chọn công việc, trang phục, tất cả đều diễn biến và xảy ra theo những biến số khác nhau. Với tối đa 4 người chơi, các game thủ hoàn toàn có thể thử trải nghiệm một cuộc sống mới mẻ, khác biệt với ngoài đời cùng những người bạn, gia đình của mình. Trò chơi đơn giản là mang tới sự gắn kết, và thành công sẽ được định nghĩa tùy theo suy nghĩ của mỗi người khi đó có thể là một công việc với thù lao rủng rỉnh, một cuộc sống với gia đình quây quần, gắn kết...

Overcooked! 2

Biến khu bếp của mình trở thành một bãi chiến trường với những thử thách đúng nghĩa, đó chính xác là những gì mà Overcooked! 2 sẽ mang tới cho người chơi.

3 tựa game vui nhộn, phù hợp để kết nối với bạn bè mùa Giáng Sinh năm nay - Ảnh 2.

Tùy theo từng màn chơi, yêu cầu về thực đơn của khách hàng sẽ thay đổi. Và nhiệm vụ của người chơi cũng như bạn bè là làm sao để phục vụ được nhiều món ăn một cách nhanh, hoàn hảo nhất song song với việc để tâm né tránh đi các chướng ngại vật và những thứ gây cản trở quá trình nấu ăn của họ. Overcooked! 2 mang tới hệ thống bản đồ rất đa dạng với nhiều chướng ngại vật hài hước, vui nhộn. Tựa game có thể hỗ trợ chơi 4 người cùng lúc, và chắc chắn là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho dịp Giáng Sinh năm nay.

Mario Kart 8 Deluxe

Nếu như muốn tìm kiếm những trò chơi có tính cạnh tranh, ganh đua cao hơn thay vì phối hợp và tương tác cùng đồng đội như hai tựa game kể trên, Mario Kart 8 Deluxe sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mùa Giáng Sinh năm nay.

3 tựa game vui nhộn, phù hợp để kết nối với bạn bè mùa Giáng Sinh năm nay - Ảnh 3.

Mario Kart 8 Deluxe hỗ trợ tối đa 4 người chơi trên một máy, 8 người chơi trên hệ thống của Nintendo. Và bên cạnh những đường đua quen thuộc với các nhân vật thú vị, Mario Kart 8 Deluxe cũng đã cập nhật thêm các hiệu ứng bản đồ để mang tới một không khí Giáng Sinh gần gũi nhất dành cho người chơi.


>

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác!

 

Nữ chính của hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng nhà Disney được lấy cảm hứng từ cái tên nổi tiếng hàng đầu.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác!

Ra mắt vào năm 1959, hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng đã tạo nên nhiều cột mốc thú vị cho Disney. Phim có vị hoàng tử đầu tiên có tên gọi chứ không “vô danh” như phối ngẫu của Bạch Tuyết và Lọ Lem, cũng như là vị hoàng tử đầu tiên dám đương đầu với hiểm nguy để giải cứu công chúa. Ngoài ra, đây còn là dự án hoạt hình đầu tiên mà nữ chính được lấy cảm hứng từ một nữ minh tinh có thật.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 1.

Thời điểm hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng đi vào sản xuất, Disney đã tham khảo hình ảnh của “biểu tượng sắc đẹp màn ảnh” thập niên 50-60 Audrey Hepburn để tạo nên nàng công chúa Aurora. Những điểm mạnh về ngoại hình của Hepburn như làn da trắng ngần, vòng eo con kiến và đôi mắt mộng mơ đều được lấy cảm hứng rõ rệt để áp dụng cho Aurora trong hoạt hình.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 2.

Thế nhưng về sau, thiết kế nhân vật Aurora đã được thay đổi đôi nét theo chia sẻ của chuyên viên hoạt hình Ron Dias. "Ban đầu, Aurora giống Audrey Hepburn lắm, cô ấy nhẹ nhàng hơn, khuôn mặt bầu bĩnh hơn. Thế nhưng sau đó Eyvind Earle đã thay đổi tạo hình", Dias cho biết. Aurora về sau có gương mặt góc cạnh hơn, đôi mắt sắc sảo hẳn ra và trang phục cũng có điểm nhấn khác biệt. Dù có ít thoại và thời lượng lên hình nhưng nhan sắc của Aurora hoàn toàn nổi bật, có nét riêng biệt chứ không bị lẫn với Bạch Tuyết hay Lọ Lem trước đó.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 3.

Thực chất tầm ảnh hưởng của Audrey Hepburn còn lan toả đến tận những thập niên sau, khi cô còn là nguồn cảm hứng góp phần tạo nên 2 nàng công chúa Disney khác là Belle và Jasmine.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 4.

Với Belle, Audrey Hepburn và Vivien Leigh là 2 cái tên gạo cội được tham khảo để tạo nên nhan sắc của nàng công chúa tài năng này. James Baxter - giám chế hoạt hình của Disney thời điểm đó cho biết ông muốn Belle có môi dày, lông mày rậm và mắt nhỏ hơn tiên cá Ariel một chút, thế nên đã nghiên cứu nhan sắc của Hepburn để lấy tư liệu.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 5.
Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 6.

Bộ váy của Belle gợi nhớ đến trang phục của Audrey Hepburn

Chưa dừng lại ở đó, váy áo của Audrey Hepburn trên màn ảnh cũng được trưng dụng để tạo nên bộ cánh dạ hội cho Belle. Cụ thể, trang phục của nhân vật Ann trong phim Roman Holiday mà Audrey Hepburn thể hiện có phần gợi nhắc đến nàng Belle khi khiêu vũ với Quái Vật. Ngoài ra, câu chuyện chu du khắp nơi của Ann trong phim cũng giống với Jasmine của Aladdin.

Nguồn ảnh: Disney

>

Sự thật đằng sau tập Pokémon kỳ lạ đã khiến 12.000 trẻ em phải kiểm tra y tế

 

Sự cố khiến chính phủ Nhật Bản phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, đồng thời mở ra cho các nhà khoa học cơ hội để tìm hiểu về một trong những chứng bệnh kỳ lạ nhất hành tinh.

Sự thật đằng sau tập Pokémon kỳ lạ đã khiến 12.000 trẻ em phải kiểm tra y tế

25 năm trước, vào đúng 18h51 ngày 16 tháng 12 năm 1997, hàng trăm trẻ em trên khắp Nhật Bản bị co giật. Tổng cộng 685 trẻ, bao gồm 310 bé trai và 375 bé gái, đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Trong vòng hai ngày, 12.000 trẻ em đã báo cáo các triệu chứng của bệnh tật. Nguyên nhân gây ra đợt bùng phát hàng loạt và đột ngột này là một thủ phạm khó có thể ngờ đến: một tập phim trong loạt phim hoạt hình Pokémon.

Tập phim đó là Dennō Senshi Porygon (Người lính điện Porygon), là phần thứ 38 trong mùa đầu tiên của loạt phim hoạt hình Pokémon. Hai mươi phút sau bộ phim hoạt hình bắt đầu chiếu, một vụ nổ đã xảy ra trong phim, được minh họa bằng một kỹ thuật hoạt hình được gọi là paka paka, phát ra ánh sáng nhấp nháy màu đỏ và xanh lam xen kẽ với tốc độ 12Hz trong sáu giây. Ngay lập tức, hàng trăm trẻ em bị co giật động kinh do nhạy cảm ánh sáng, hay còn gọi là động kinh cảm quang.

Vấn đề là, đây chỉ là một phần chứ không phải tất cả số trường hợp nhập viện.

Sự thật đằng sau tập Pokémon kỳ lạ đã khiến 12.000 trẻ em phải kiểm tra y tế - Ảnh 3.

Pokémon Shock đã ảnh hưởng tới khoảng 12.000 người

Takuya Sato, 10 tuổi, nói: “Vào cuối chương trình, có một vụ nổ và cháu phải nhắm mắt lại vì ánh sáng vàng khổng lồ giống như đèn flash của máy ảnh”.

Một cô bé 15 tuổi ở Nagoya thì kể lại: “Khi nhìn những ánh đèn xanh và đỏ nhấp nháy trên màn hình, cháu cảm thấy cơ thể mình trở nên căng thẳng. Cháu không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra sau đó”.

Hiện tượng này, được giới truyền thông Nhật Bản đặt tiêu đề là "Pokémon Shock", đã trở thành một tin tức lớn không chỉ trong nước mà đã được đưa tin trên khắp thế giới. Các nhà sản xuất phim hoạt hình đã bị cảnh sát thẩm vấn, trong khi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Giá cổ phiếu của Nintendo, công ty đứng sau trò chơi Pokémon, lập tức giảm 3,2%.

Đối với các chuyên gia y tế, con số 12.000 trẻ em cần điều trị y tế không nói lên điều gì. Chương trình đó đã được 4,6 triệu hộ gia đình theo dõi. Khoảng 5.000 người thì có một người mắc bệnh động kinh cảm quang, tỷ lệ 0,02%. Nhưng số lượng trẻ em báo cáo các triệu chứng dường như vượt quá mọi tỷ lệ.

Bí ẩn đó đã tồn tại trong bốn năm, cho đến khi nó thu hút sự chú ý của Benjamin Radford, một nhà nghiên cứu tại Ủy ban điều tra các thông tin gây hoài nghi ở Mỹ.

"Cuộc điều tra đã bị đình trệ, bí ẩn dần biến mất mà không có lời giải thích”, ông nói. “Tôi muốn xem liệu mình có thể giải quyết vụ án này hay không”.

Cùng với Robert Bartholomew, một nhà xã hội học y tế, ông bắt đầu kiểm tra dòng thời gian của các sự kiện và khám phá ra một chi tiết quan trọng. Ông nói: “Điều mà mọi người đã bỏ lỡ là nó không chỉ diễn ra trong một đêm mà diễn ra trong nhiều ngày, và sự lây lan xảy ra trong trường học và trên các phương tiện truyền thông đại chúng”.

Sự thật đằng sau tập Pokémon kỳ lạ đã khiến 12.000 trẻ em phải kiểm tra y tế - Ảnh 4.

Một bức tranh ghi lại hiện tượng MSI trong lịch sử

Phát hiện của Radford và Bartholomew là phần lớn trẻ em bị ảnh hưởng đã bị ốm sau khi nghe về tác hại mang lại của tập phim. Mặc dù việc phát sóng tập phim hoạt hình vào ngày 16 tháng 12 thực sự đã khiến hàng trăm trẻ em gặp phải các triệu chứng do chứng động kinh nhạy cảm với ánh sáng, nhưng một điều gì đó khác đã xảy ra trong các trường hợp tiếp theo. Ngày hôm sau, trong các sân chơi và lớp học, trong các bản tin thời sự và trên bàn ăn sáng, tất cả đều nói về Pokémon Shock. Tại thời điểm đó, nhiều trẻ em bắt đầu cảm thấy mình không khỏe. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi một số chương trình tin tức đã thực sự chiếu lại đoạn clip gây ảnh hưởng. Nhưng theo Radford, lần này, các triệu chứng được báo cáo (nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa) lại “có nhiều đặc điểm của bệnh xã hội tập thể (mass sociogenic illness - MSI) hơn là chứng động kinh cảm quang”.

MSI, còn được gọi là chứng rối loạn tâm thần tập thể (mass psychogenic illness - MPI), hay thông tục hơn là chứng cuồng loạn tập thể, là một hiện tượng được ghi chép đầy đủ với nhiều trường hợp nổi bật trong lịch sử. Ví dụ như đại dịch khiêu vũ ở độ tuổi trung niên cho đến sự bùng phát của những tràng cười không thể kiểm soát ở Tanzania vào năm 1962.

“MSI rất phức tạp và thường bị hiểu lầm, nhưng về cơ bản, đó là khi sự lo lắng biểu hiện thành các triệu chứng thể chất có thể lây lan qua tiếp xúc xã hội. Nó thường được tìm thấy trong các đơn vị xã hội khép kín như nhà máy và trường học, nơi có hệ thống phân cấp xã hội mạnh mẽ. Các triệu chứng là có thật - các nạn nhân không giả mạo hay bịa ra - nhưng nguyên nhân bị gán sai”, Radford cho biết. Tình trạng này được cho là gần giống nhất với hiệu ứng giả dược ngược. Tức là mọi người có thể làm cho mình bị bệnh chỉ bằng một suy nghĩ.

Sự kiện Pokémon Shock không phải là trường hợp duy nhất được gây ra bởi một chương trình truyền hình. Vào tháng 5 năm 2006, trường trung học Padre António Vieira ở Lisbon đã báo cáo 22 trường hợp nhiễm một loại virus không xác định và lây lan nhanh trong hội trường của trường. Các học sinh phàn nàn về tình trạng khó thở, phát ban, chóng mặt và ngất xỉu. Trường học đóng cửa khi tin tức về virus lây lan. Không lâu sau, nó đã ảnh hưởng đến hơn 300 học sinh tại 15 trường học ở Bồ Đào Nha, nhiều trường trong số đó đã phải đóng cửa.

Các bác sĩ đã gặp khó khăn và không thể tìm thấy bằng chứng nào về virus, ngoài các triệu chứng của học sinh. Tiến sĩ Mario Almeida, một bác sĩ, cho biết vào thời điểm đó: “Tôi không biết căn bệnh nào chọn lọc đến mức chỉ tấn công học sinh”.

Sau đó, một sự thật kỳ lạ bắt đầu lộ diện. Ngay trước khi dịch bệnh bùng phát, bộ phim nổi tiếng dành cho thanh thiếu niên Morangos com Açúcar (tạm dịch là Dâu tây có đường) đã phát sóng một cốt truyện trong đó một căn bệnh khủng khiếp đã tấn công một trường học. Trong phim, khi thực hiện một thí nghiệm với virus, một nhân vật đã vô tình giải phóng nó và các học sinh ngay lập tức bị đánh gục, căn bệnh lây lan không thương tiếc khắp ngôi trường hư cấu mang tên Colegio Da Barra.

Quay trở lại thế giới thực, khi năm học sắp kết thúc và nhiều học sinh căng thẳng về các kỳ thi, câu chuyện chỉ đơn giản là đã có tác động mạnh mẽ hơn đến các khán giả trẻ so với dự kiến.

Sự thật đằng sau tập Pokémon kỳ lạ đã khiến 12.000 trẻ em phải kiểm tra y tế - Ảnh 5.

Một cảnh trong phim tài liệu Ghostwatch

Tuy nhiên, không chỉ học sinh dễ mắc bệnh. Vào ngày 31 tháng 10 năm 1992, một buổi phát sóng dịp Halloween đã gây ra sự hoảng loạn trên khắp Vương quốc Anh.

Khi đó, hãng thông tấn Anh đã phát chương trình trực tiếp Ghostwatch (Theo dấu hồn ma). Nội dung chương trình kể về hành trình giải mã các hiện tượng siêu nhiên ở một khu nhà của người thu nhập thấp phía Bắc London.

Dài 90 phút, chương trình bắt đầu một cách chậm rãi rồi đẩy dần độ căng thẳng với hàng loạt tình tiết ớn lạnh như những chiếc bóng lơ lửng, âm thanh bất thường, đồ đạc xê dịch, tiếng mèo kêu ai oán… Đỉnh điểm là cảnh toàn bộ ekip của chương trình bất ngờ vừa bỏ chạy khỏi hiện trường, hoảng hốt thông báo rằng họ đã vô tình giải thoát những hồn ma tàn ác ra khắp nước Anh.

Ngay sau đó, hơn 30.000 người trong tâm trạng sợ hãi hoặc tức giận đã tấn công tổng đài của hãng thông tấn Anh. Các tờ báo ngày hôm sau đã chỉ trích nặng nề chương trình. Sáu trường hợp trẻ em từ 10-14 tuổi có các triệu chứng của PTSD (Rối loạn Stress sau sang chấn) đã được ghi nhận.

Mặc dù sau đó đội ngũ làm chương trình đã phân bua rằng Ghostwatch được lên kịch bản và quay trước nhiều tuần, nhưng phong cách phim tài liệu và sự trình diễn theo kiểu truyền hình thực tế của nó đã khiến nhiều người xem tin những sự kiện trên TV là có thật.

Trên thực tế, các trường hợp của Ghostwatch hay Pokémon Shock có thể không đáp ứng chính xác các định nghĩa trong sách giáo khoa về MSI, vì chúng không liên quan đến việc mọi người phát triển các triệu chứng. Nhưng, theo quan điểm Radford, chúng giống nhau.

“Nói đúng ra, sự hoảng loạn không phải là MSI, nhưng chúng có liên quan với nhau. Đó là, có một yếu tố lây lan xã hội, trong đó nỗi sợ hãi được hợp pháp hóa và kết hợp trong bối cảnh không chắc chắn. Nhiều người báo cáo đã nhìn thấy và trải qua đủ loại hiện tượng kỳ lạ mà đơn giản là chúng không hề xảy ra”, ông nói.

Hầu hết mọi người cho rằng họ sẽ phản ứng khác đi trong những trường hợp như vậy. Nhưng nếu xem lại các trường hợp trong lịch sử, bạn có thể dễ dàng nhận ra những người bị ảnh hưởng không hề ngu ngốc, cả tin hay điên rồ. Tức là, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể sẽ phản ứng giống như vậy. Nói cách khác, tất cả chúng ta đều có khả năng bị khuất phục trước MSI. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó vào lần tới khi bạn quyết định muốn xem gì.

Tham khảo TheGuardian

>

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt

 

Theo thông tin chia sẻ mới nhất từ NPH MIGame thì Tân Vương 3Q sẽ mở tải vào ngày 18/12 và chính thức ra mắt vào ngày 21/12/2022 tới đây.

Dành cho ai chưa biết thì Tân Vương 3Q là tựa game đấu tướng rảnh tay (game idle) kết hợp mô phỏng chiến thuật (SLG) lấy đề tài Tam Quốc có giao diện màn hình dọc vô cùng tinh giản.

Sản phẩm đã kế thừa những tính năng độc đáo của các game cùng loại đi trước và bổ sung thêm vào những tính năng mới lạ đầy thú vị. Từ đó tạo ra cho mình nhiều nét riêng biệt, không ngừng kích thích người chơi tìm tòi và khám phá về sau.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 1.

Bên cạnh đó phần cốt truyện của game tương đối hài hước, tạo hình nhân vật chibi bắt mắt, lời thoại dí dỏm…ít nhiều mang lại cảm giác giải trí thư giãn cho người chơi.

Mặt khác hệ thống nhân vật trong Tân Vương 3Q Mobile không chỉ nhiều mà còn được thiết kế vô cùng chuyên sâu nhằm nâng cao tính chiến thuật cho game.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 2.

Cụ thể dàn tướng trong game được chia thành 5 phái gồm Ngụy, Thục, Ngô, Ma, Thần vô cùng đa dạng. Điều này thể hiện sự sáng tạo khi game đã thoát khỏi giới hạn của phe Tam Quốc thông thường. Thêm vào đó, mỗi tướng cũng mang trong mình một hệ binh chủng như Kỵ Binh, Thuẫn Binh, Thương Binh, Đao Binh, Cung Thủ, Thuật Sĩ và Y Sư.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 3.

Các hệ này có quan hệ khắc chế lẫn nhau càng khiến cho người chơi phải tính toán kỹ trong từng trận đấu, so sánh tương quan lực lượng hai bên để chọn những tướng thích hợp nhất ra trận.

Đến với Tân Vương 3Q Mobile game thủ sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động cày cấp, cày đồ không giới hạn với nhiều cơ chế chơi thú vị. Bạn sẽ được hòa mình vào những trận chiến cam go, nắm trong tay những mãnh tướng mạnh mẽ bậc nhất, cùng nhau thống lĩnh thiên hạ.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng PvE hấp dẫn, Tân Vương 3Q Mobile còn mang đến nhiều sân chơi PvP cực nhiệt cho game thủ “đấu trí” với nhau. Hoạt động cơ bản Đấu Trường sẽ là nơi mà người chơi thi đấu trực tiếp 1vs1 để “leo rank” trên BXH, nhận về những phần quà giá trị.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 5.

Không dừng lại ở đó, các trận chiến trong game còn được mở rộng ra liên server với hoạt động Tranh Bá cực kỳ gay cấn, đây sẽ là nơi hội tụ các bậc thầy chiến thuật, hứa hẹn tạo nên những trận so tài đỉnh cao.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 6.

Tiếp đến tính năng Quốc Chiến sẽ cho phép các Bang đem quân đi chiếm đóng các thành khác, trong khi phải gia cố hệ thống phòng thủ để đề phòng kẻ địch công phá. Cơ chế này biến Tân Vương 3Q trở nên giống như thể loại SLG, giúp game thủ hòa mình vào những trận công thành sống động đúng chuẩn Tam Quốc.

Game đấu tướng chiến thuật rảnh tay Tân Vương 3Q chính thức ra mắt giới game thủ Việt - Ảnh 7.

Được biết game Tân Vương 3Q sẽ chính thức phát hành vào sáng ngày 21/12/2022 cho cả hai hệ điều hành Androdi và iOS. Hiện game thủ quan tâm đã có thể tải game trước tại hai kho ứng dụng App Store và Google Play khu vực Việt Nam.

Tải game Tân Vương 3Q Mobile cho Android – IOS

Trang chủ https://tv3q.migame.vn/teaser

Fanpage https://www.facebook.com/tanvuong3q.vn

>

Dàn bình luận viên nói gì nếu Liên Quân Mobile lên sóng truyền hình quốc gia?

 

Dù vẫn thường được phát sóng trên hệ thống các kênh truyền hình số nhưng để xuất hiện trên truyền hình quốc gia, đội ngũ BLV/ MC Liên Quân Mobile vẫn cần điều chỉnh một số yếu tố, đặc biệt là ngôn từ.

Thời gian qua, Liên Quân Mobile là một trong những tựa game Thể thao Điện tử (Esports) nổi bật với nhiều sự kiện lớn, được nhiều bạn trẻ quan tâm theo dõi. Đáng chú ý nhất chính là việc Liên Quân Mobile trở thành nội dung thi đấu tính huy chương tại SEA Games 31 tại Hà Nội. Không chỉ vậy, các tin tức về những giải đấu cấp độ quốc gia và quốc tế của Liên Quân Mobile cũng thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia. 

Dàn bình luận viên nói gì nếu Liên Quân Mobile lên sóng truyền hình quốc gia? - Ảnh 1.

VTV đưa tin về đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 31

Mới đây, đã có một số khán giả thắc mắc về việc liệu các trận đấu Liên Quân Mobile có thể được phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống như VTV hay không. Đây cũng là vấn đề được cộng đồng game thủ quan tâm khi là bước tiến quan trọng giúp cho Liên Quân Mobile nói riêng và Esports nói chung được nhiều khán giả công nhận hơn.

Giải đáp thắc mắc này, một số BLV/ MC có tiếng của Liên Quân Mobile như: BLV Hoàng Sơn, BLV Anh Dũng và MC Phương Thảo đã có những chia sẻ riêng về quan điểm cá nhân của mình. Theo BLV Anh Dũng, tất cả trận đấu tại Đấu Trường Danh Vọng 2022 đã được phát sóng trên kênh truyền hình internet. Tuy nhiên, anh chàng cho rằng bình luận viên cũng phải có một số điều chỉnh nếu được chiếu trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Dàn bình luận viên nói gì nếu Liên Quân Mobile lên sóng truyền hình quốc gia? - Ảnh 2.

BLV Anh Dũng cho rằng cần điều chỉnh ngôn từ nếu được phát sóng trên truyền hình quốc gia.

“Về phần thay đổi nhiều nhất thì mình nghĩ chỉ là ngôn từ của casters trong trận đấu, ví dụ mọi người sẽ thấy các BLV cố gắng loại bỏ từ chết bằng những từ như nằm xuống, lên bảng, điểm hạ gục, các từ ngữ cháy nổ và nhạy cảm... Còn về phục trang và MC thì trước giờ tiêu chí của Esports Liên Quân vẫn là chuyên nghiệp nhất có thể nên gần như không có gì phải thay đổi quá nhiều để có thể xuất hiện trên sóng truyền hình”, BLV Anh Dũng chia sẻ.

Đối với MC Phương Thảo, cô nàng MC thông tin thêm nội dung Liên Quân Mobile tại SEA Games 31 được phát sóng tại kênh YouTube của VTV Thể Thao và có lượt xem khá cao so với những bộ môn thể thao còn lại (trừ bóng đá). Cô cũng cho biết hiện tại có nhiều kênh truyền hình số hợp tác nhưng để lên sóng trên các kênh truyền hình chính thống vẫn còn khá lâu.

Dàn bình luận viên nói gì nếu Liên Quân Mobile lên sóng truyền hình quốc gia? - Ảnh 3.

MC "quốc dân" cho rằng vẫn còn khá lâu để những trận đấu Liên Quân Mobile có thể xuất hiện trên sóng truyền hình chính thống

Bên cạnh đó, Hoàng Sơn - nam BLV Liên Quân Mobile và một số kênh sóng thể thao cũng chia sẻ dí dỏm với khán giả rằng: “Truyền hình chính thống mà phát sóng Liên Quân Mobile là các em phải nói lời tạm biệt với anh nha”.

Việc phát sóng về giải đấu Esports, cụ thể là Liên Quân Mobile trên các kênh truyền hình số hiện nay cho thấy sức hút của thể thao điện tử ngày càng lớn với khán giả Việt Nam. Các thông tin về Esports cũng được cập nhật thường xuyên trên sóng truyền hình chính thống. Tuy nhiên để phát sóng trực tiếp các trận đấu Liên Quân Mobile trên kênh truyền hình quốc gia như VTV vẫn còn chưa thể thực hiện. 


>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn