Các nhà phát triển Diablo 4 rất cẩn thận trước những phản ứng tiêu cực gần đây nhắm vào Diablo Immortal.
Diablo luôn là một trong những thương hiệu lớn của ngành game và được rất nhiều người chơi hâm mộ trong suốt một thời gian dài. Tính ra, tuổi đời của series này cũng đã vượt ngưỡng con số 25 năm, khi mà bản Diablo đầu tiên đã xuất hiện từ năm 1996. Đó cũng là lý do mà mỗi lần ra mắt các phiên bản mới của series, Diablo luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía game thủ. Gần đây nhất, Diablo Immortal cũng đã tạo nên hiệu ứng rất lớn.
Thế nhưng, đó cũng có thể coi là con dao hai lưỡi với thương hiệu này. Vì khi mà sự kỳ vọng rất lớn, phản ứng dây chuyền tiêu cực cũng rất dễ xảy ra nếu như trò chơi không đáp ứng được kỳ vọng của người chơi. Để rồi, Diablo Immortal đã trở thành ví dụ rõ nhất cho vấn nạn này. Chưa bàn tới gameplay hấp dẫn, đồ họa đỉnh cao của trò chơi, thế nhưng, với việc Diablo Immortal bị cho là quá hút máu, tận thu người chơi, bom tấn được kỳ vọng này nhanh chóng gặp phải vô số chỉ trích. Thậm chí, các game thủ còn thống kê rằng nếu như muốn full đồ, trang bị và nhân vật mà không nạp tiền, người chơi Diablo Immortal sẽ phải tiêu tốn 110 năm cày cuốc - con số đủ để nói lên mức độ hút máu của trò chơi là lớn thế nào.
Tất nhiên, tới đây thì việc Diablo Immortal bị đông đảo game thủ chỉ trích cũng là điều dễ hiểu. Và chẳng biết có bị ảnh hưởng bởi người "anh em" này không, mà Diablo 4, ngay khi còn chưa kịp ra mắt đã nhận phải rất nhiều những bình luận tiêu cực, quan ngại rằng tựa game này rồi cũng sẽ đi theo con đường tận thu người chơi như Diablo Immortal đang làm. Và thay vì kỳ vọng, rất nhiều người đã thể hiện sự ái ngại cho bom tấn đang được phát triển này.
Tất nhiên, các nhà phát triển Diablo 4 cũng nhận ra vấn đề và nhanh chóng trấn an người chơi. Cụ thể, Adam Fletcher, người đứng đầu cộng đồng toàn cầu của Blizzard đã khẳng định rằng: "Diablo 4 sẽ cung cấp nội dung đầy đủ, miễn phí cho người chơi PC/console. Nội dung của game là khổng lồ và sẽ tốn nhiều thời gian để người chơi trải nghiệm hết. Các mặt hàng trả phí của Diablo 4 sẽ chủ yếu tập trung vào giao diện, và các nội dung mở rộng khác". Sau đó, tới lượt phó chủ tịch cấp cao của Blizzard, Rod Fergusson cũng đưa ra tuyên bố với ý nghĩa tương tự.
Thế mới thấy, sức ảnh hưởng từ cộng đồng game thủ là lớn tới cỡ nào. Tuy nhiên, điều này có mang lại hiệu ứng tích cực cho Diablo 4 hay không thì chưa ai dám khẳng định. Chỉ biết rằng tới nay, Diablo Immortal - từ chỗ là bom tấn được kỳ vọng đang trở thành một trong những trò chơi bị đánh giá thấp nhất trong chuỗi series.
Sợ bị quy kết là hút máu như Diablo Immortal, Diablo 4 còn chưa ra mắt đã vội khẳng định Không nạp vẫn đầy đủ trải nghiệm