SwordArt chính thức tái hợp với Weibo Gaming, đội hình Á quân CKTG 2020 được nâng cấp hoàn chỉnh

 

Cách đây ít giờ, WBG đã chính thức công bố SwordArt, đội hình Á quân CKTG 2020 đã được nâng cấp hoàn chỉnh.

    Một trong những đội tuyển nhận được nhiều sự chú ý nhất ở thị trường chuyển nhượng cuối mùa giải 2021 chính là Weibo Gaming. Vốn được tập đoàn Weibo hùng mạnh của Trung Quốc thâu tóm từ Suning cũ, ai cũng quan tâm đội tuyển này sẽ mang về những cái tên nào để tăng chất lượng đội hình của Á quân CKTG 2020. Đặc biệt, các fan VCS càng quan tâm hơn khi đây chính là đội của SofM - "Thần rừng Việt Nam".

    Ngày 14/12 (giờ Việt Nam), WBG đã công bố "bom tấn" mang tên TheShy. Đây không hẳn là một bất ngờ vì tin đồn về thương vụ TheShy gia nhập WBG đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, khán giả LPL cũng không khỏi trầm trồ, xôn xao khi "2 vị thần" của họ là TheShy và SofM đã "về chung một nhà".

    SwordArt chính thức tái hợp với Weibo Gaming, đội hình Á quân CKTG 2020 được nâng cấp hoàn chỉnh - Ảnh 1.

    "2 vị thần" SofM và TheShy về chung một nhà

    Và ngày 15/12 (giờ Việt Nam), WBG tiếp tục công bố một cái tên nữa và đây là một "người quen" của LPL cũng như của chính fan Việt. Đó chính là Hỗ Trợ SwordArt - người đàn anh trong đội hình SN đã giành được vị trí Á quân tại Thượng Hải năm nào.

    SwordArt chính thức tái hợp với Weibo Gaming, đội hình Á quân CKTG 2020 được nâng cấp hoàn chỉnh - Ảnh 2.

    SwordArt cũng đã chính thức trở lại "mái nhà xưa"

    Đối với các fan WBG thì thương vụ SwordArt còn có phần quan trọng hơn TheShy. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì, kể từ sau khi SwordArt rời đi (cuối mùa giải 2020), thì "Những chú sư tử LPL" tụt dốc thấy rõ. Họ trắng tay ở đấu trường quốc nội và thậm chí còn không giành nổi vé đi CKTG dù đội hình chỉ thay đổi đúng vị trí của cựu sao Flash Wolves. SwordArt không chỉ là tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế nhất đội, mà anh còn là người anh lớn, sẵn sàng dìu dắt, chỉnh sửa cho các đàn em. Chính SwordArt tiết lộ, anh từng "sấy thẳng tay" Bin hồi tuyển thủ này mới gia nhập và tỏ ra xa cách với đội.

    SwordArt chính thức tái hợp với Weibo Gaming, đội hình Á quân CKTG 2020 được nâng cấp hoàn chỉnh - Ảnh 3.

    SwordArt chính là 1 trong những nhân tố quan trọng bậc nhất cho thành tích đưa SN đến chung kết CKTG 2020

    Với sự góp mặt của TheShy và SwordArt, đội hình Á quân CKTG 2020 đã được nâng cấp hoàn chỉnh. Nếu TheShy lấy lại phong độ đã làm nên tên tuổi "Top God", anh sẽ cùng SofM tạo thành cặp đôi đường trên mạnh nhất LPL. Thêm kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của SwordArt, WBG chắc chắn sẽ là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho các danh hiệu ở mùa giải mới.

    >

    The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao

     

    Đồ họa trong game The Matrix Awakens đã đạt đến tầm hoàn hảo.

      Khi nói đến những bước đột phá của kỹ xảo điện ảnh, chúng ta không thể không nghĩ tới dòng phim Ma Trận (The Matrix) nổi tiếng thế giới nhờ hiệu ứng hình ảnh và công nghệ tiên tiến thời bấy giờ. Đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với các hiệu ứng đặc biệt trong phim, cũng như cách hành động được cách điệu trong phim, ảnh hưởng của nó cũng có thể được nhìn thấy trong thế giới game.

      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 1.

      Có vẻ như một bước tiến tương tự trong ngành công nghiệp game cũng là nhờ Ma Trận khi bản demo công mới cho Unreal Engine 5 có tên The Matrix Awakens vừa phát hành trên PS5 và Xbox Series X / S cho game thủ cái nhìn đầu tiên về "thế hệ tiếp theo của trò chơi". Sau khi nó được hé lộ vài ngày trước, nam tài tử Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss đã lên sân khấu tại The Game Awards 2021 để chính thức ra mắt The Matrix Awakens và xác nhận rằng bản demo công nghệ The Matrix Awakens hiện có sẵn để tải xuống miễn phí trên PS5 và Xbox Series X / S.

      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 2.

      Ngay sau thông báo của Keanu Reeves, rất nhiều game thủ đã tải The Matrix Awakens về các hệ máy console của mình và họ cho biết rằng vô cùng choáng ngợp với nền đồ họa quá thực tế trong The Matrix Awakens khiến họ tưởng rằng như đang xem một bộ phim Ma Trận vậy. Matrix Awakens không phải là lần đầu tiên game thủ có được cái nhìn thoáng qua về những gì Unreal Engine 5 có thể làm được . Năm ngoái, Epic Games (nhà phát triển Unreal Engine) đã giới thiệu những gì mà phiên bản mới nhất của công cụ phát triển game này trên PlayStation 5 với một đoạn video dài, chi tiết cho thấy những tiến bộ được thực hiện đối với kết cấu, hiệu ứng và nhân vật.

      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 3.
      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 4.

      The Matrix Awakens của Epic Games là một trải nghiệm tương tác mới được thiết kế để thể hiện sức mạnh của Unreal Engine 5. Đó là một trải nghiệm ngắn gọn, thú vị dành cho game thủ PS5 và Xbox Series X với sự tham gia của Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss. "Trong thế giới mới này, bạn có thể bay đến bất kỳ vị trí nào trên đường phố, thay đổi giữa đêm và ngày hoặc di chuyển mặt trời hoặc mặt trăng trên khắp thế giới. Bạn có thể lái ô tô và đâm vào bất kỳ phương tiện nào trong số 17.000 phương tiện được mô phỏng. Hoặc chỉ cần bay vòng quanh và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc của thành phố được xây dựng từ 10 triệu khối khác nhau."

      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 5.
      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 6.
      The Matrix Awakens phô diễn nền đồ họa siêu thực đỉnh cao - Ảnh 7.
      >

      Kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền, các fan thốt lên "cuối năm đừng đùa chứ"

       

      Mới đây nhất một sự việc hy hữu đã diễn ra khi kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền với một lý do khá lãng xẹt.

        Có vẻ như vấn đề đánh gậy bản quyền trên kênh YouTube không chỉ nóng hổi trong những ngày qua ở Việt Nam (vụ việc quốc ca Việt Nam bị đánh bản quyền trong giải đấu AF Cup 2020) mà còn bất ngờ trở thành chủ đề nóng hổi trên các cộng đồng anime. Mới đây, kênh YouTube của Mark Fitzpatrick hay còn được biết đến là Totally Not Mark đã bị Toei Animation "đánh gậy bản quyền" và bay mất hơn 150 video trên trang của mình. Phần lớn các video này là về hai trong số các anime hàng đầu của Toei Animation là Dragon Ball và One Piece. Ngay lập tức thì chủ sở hữu của kênh YouTube này đã lên tiếng vì vụ việc này. Trong video mới nhất, Mark đã chia sẻ với mọi người rằng:

        Kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền, các fan thốt lên cuối năm đừng đùa chứ - Ảnh 1.

        "Trong 24 giờ qua, tôi bần thần trong sự hoài nghi, sốc và buồn bã vì công việc của đời tôi bị tước đoạt một cách bất công. Hai đêm trước, tôi nhận được email thông báo rằng 15 video của tôi đã bị Toei Animation xác nhận quyền sở hữu và chặn. Một giờ sau, con số đó đã tăng lên 28. Và khi tôi thức dậy vào sáng nay, nó đã đạt đến tổng cộng 150 video mà khán giả của tôi không còn có thể xem và tôi không thể kiếm tiền được nữa. Và kết quả là nguồn thu nhập chính của nhóm tôi giờ đã không còn nữa."

        Kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền, các fan thốt lên cuối năm đừng đùa chứ - Ảnh 2.

        Như vậy theo lời của Mark, các video của anh từ trước đến nay đều được thực hiện rất kỹ lưỡng, đảm bảo không vi phạm bất kỳ điều khoản nào của YouTube. Tuy nhiên, các điều luật bản quyền trong luật pháp Nhật Bản lại khá khác biệt và nó không đồng nhất với YouTube. Theo luật pháp Nhật Bản, tác giả và chủ sở hữu có quyền "bảo vệ tính toàn vẹn của tác phẩm và tiêu đề của nó" trước hầu hết các hành vi được xem là "xúc phạm nguyên tác". Vì điều này nên các video của Mark dù hợp pháp trên YouTube thế giới thì lại là trái pháp luật đối với Toei Animation. Kết quả là kênh của Mark đã bị công ty lớn của Nhật "đánh gậy bản quyền" dù về cơ bản anh không hề làm sai luật của YouTube.

        Kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền, các fan thốt lên cuối năm đừng đùa chứ - Ảnh 3.

        Sau khi bị đánh bản quyền, số video của kênh chỉ còn lại một số lượng ít ỏi, rất khó để kênh tiếp tục phát triển trong tương lai. Thực thế thì không riêng gì Mark mà rất nhiều kênh YouTube anime khác cũng đang phải đối mặt với những vụ đánh gậy bản quyền từ những công ty Nhật Bản. Chính những vụ việc này khiến cho các bộ anime Nhật Bản đôi khi không được nhiều khán giả quốc tế biết đến và kìm hãm sự phát triển của những sản phẩm này. Trở lại với vụ việc của Mark, anh cũng cho biết YouTube không hề nói rõ về cách thức xử lý các khiếu nại bản quyền trong trường hợp này. Anh than thở trên Twitter một cách đầy chán nản:

        "Toei đã tuyên bố vô cớ và đã chặn đứng 2,5 năm công việc của tôi. YouTube không thể và sẽ không giúp được gì vì những thứ này đã được Toei xác nhận thủ công. Thực sự. Tôi không biết tiếp theo là gì."

        Hiện tại thì kênh YouTube Totally Not Mark là một kênh Youtube anime được cộng đồng cực kỳ yêu thích và hiện có 686 nghìn người đăng ký (một con số đáng mơ ước với nhiều kênh YouTube). Các video của kênh được thực hiện chủ yếu mang nội dung review phim hoạt hình, tóm tắt phim và đưa ra những nhận định rất hấp dẫn của tác giả. Series Blind Review của kênh đặc biệt được yêu thích.

        Kênh YouTube Dragon Ball, One Piece nổi tiếng bị đánh gậy bản quyền, các fan thốt lên cuối năm đừng đùa chứ - Ảnh 4.

        Vụ việc của kênh Totally Not Mark khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng Toei Animation và các công ty giải trí Nhật Bản đang "làm quá" vấn đề bản quyền và bóp chết sự sáng tạo của các đội ngũ đang ngày đêm đóng góp cho sự nổi tiếng của các tác phẩm mà họ yêu thích. Trong khi đó có một số ít khán giả ủng hộ việc làm này của Toei Animation và cho rằng giá trị sáng tạo và bản quyền cần được tôn trọng tuyệt đối. 

        Các bạn nghĩ sao về việc kênh YouTube Totally Not Mark, một kênh anime nổi tiếng về One Piece và Dragon Ball bị đánh bản quyền? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!

        >

        Bị cộng đồng LMHT ném đá quá nhiều, Riot buộc phải hoãn ngày ra mắt của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa

         

        Có vẻ như Riot sẽ thêm những hiệu ứng âm thanh đặc trưng cho skin này của Ekko để nó xứng đáng với bậc Sử Thi.

          Với sự thành công vang dội của bộ phim Arcane, Riot Games lại có một "con gà đẻ trứng vàng" nữa để khai thác. Động thái đầu tiên cho việc này đó là Riot giới thiệu tới game thủ trang phục Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa được lấy trực tiếp từ bộ phim Arcane. Điều này có nghĩa là có khả năng Riot trong tương lai sẽ tiếp tục sản xuất trang phục dựa theo bộ phim này, ví dụ như skin Heimerdinger Ủy Viên, Viktor Arcane chẳng hạn.

          Bị cộng đồng LMHT ném đá quá nhiều, Riot buộc phải hoãn ngày ra mắt của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa - Ảnh 1.

          Skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa được lấy trực tiếp từ bộ phim Arcane

          Tuy nhiên bước đầu của kế hoạch mà Riot vạch ra lại nhận phải rất nhiều chỉ trích từ phía game thủ LMHT vì sự lười biếng trong việc thiết kế skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa. Về cơ bản thì họ định bán trang phục này với cái giá 1350 RP (ở máy chủ Riot). Tuy nhiên dường như Riot quên mất rằng đây là cái giá của một skin Sử Thi và nó cần có những hiệu ứng âm thanh đặc biệt để xứng đáng với cái giá này.

          Bị cộng đồng LMHT ném đá quá nhiều, Riot buộc phải hoãn ngày ra mắt của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa - Ảnh 2.

          Game thủ hài lòng với mặt hình ảnh nhưng phần âm thanh của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa lại bị chỉ trích

          Ấy vậy những gì mà Riot đã làm đó là bê nguyên phần hiệu ứng từ skin mặc định vào trang phục Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa. Điều này đã khiến Riot Games nhận phải sự phản đối dữ dội từ phía cộng đồng và những người có cơ hội test nó ở máy chủ PBE.

          Sau khi bị phản đối dữ dội thì ngươi phụ trách sản xuất trang phục này - Riot Katana đã thông báo rằng họ sẽ hoãn việc ra mắt skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa. Việc "delay" này có mục đích là để đội ngũ thiết kế trang phục tạo ra phần hiệu ứng âm thanh mới cho skin của Ekko. Điều đó đồng nghĩa với việc Riot muốn bán trang phục này với giá của một skin Sử Thi thay vì tặng miễn phí giống như các trang phục liên quan tới bộ phim Arcane của Jayce, Vi, Caitlyn, Jinx.

          Bị cộng đồng LMHT ném đá quá nhiều, Riot buộc phải hoãn ngày ra mắt của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa - Ảnh 3.

          Skin của Ekko sẽ bị hoãn ngày ra mắt để Riot thêm phần hiệu ứng âm thanh

          Phản ứng chung của cộng đồng LMHT sau khi thông tin này được đưa ra đó là vui mừng vì trang phục Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa sẽ có thêm nhiều hiệu ứng mới. Có thể skin này không được tặng miễn phí nhưng game cũng thủ sẵn sàng chi tiền nếu trang phục đó thực sự xứng đáng với những gì mà họ bỏ ra.

          Hy vọng rằng vụ việc lần này sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá đối với Riot Games trong việc thiết kế trang phục trong LMHT. Đúng là Arcane rất thành công và giúp cho LMHT có thêm nhiều người hâm mộ nhưng người chơi cũng đủ sự tỉnh táo để biết giá trị thật của skin được ra mắt.

          Bị cộng đồng LMHT ném đá quá nhiều, Riot buộc phải hoãn ngày ra mắt của skin Ekko Thủ Lĩnh Ánh Lửa - Ảnh 4.

          Biết đâu đó trong tương lai, Riot sẽ cho ra mắt skin Heimerdinger Ủy Viên được lấy trực tiếp từ bộ phim Arcane

          >

          Nghịch lý tựa game bị gọi là "r*c" ở VN lại giành 1 giải hay nhất của Google Play? Có bất công quá không?

           

          Không thể ngờ rằng tựa game mà nhiều người Việt nói là ghét nhất lại giành giải trên Google Play.

            Nói đến Free Fire là nhắc tới một tựa game lắm thị phi tại thị trường Việt Nam. Nhiều người chơi ghét tựa game này, nói đó là một game “r*c”, thậm chí sẵn sàng dùng những từ ngữ thô tục để chửi bới sản phẩm của Garena. Free Fire thực sự là một cái tên rất đặc biệt khi người yêu cũng nhiều mà người ghét thì cũng không hề ít.

            Nghịch lý tựa game bị gọi là r*c ở VN lại giành 1 giải hay nhất của Google Play? Có bất công quá không? - Ảnh 1.

            Nhưng trên phạm vi thế giới thì Free Fire lại là một ví dụ tiêu biểu cho sự thành công khi luôn nằm trong Top những sản phẩm có doanh thu cao nhất toàn cầu mỗi tháng. Free Fire chạm mốc 1 tỷ lượt tải và đang phá sâu kỷ lục do chính mình tạo ra. Nên nhớ, Free Fire chỉ mất có 1,5 năm để đạt từ 500 triệu lên 1 tỷ lượt tải.

            Nghịch lý tựa game bị gọi là r*c ở VN lại giành 1 giải hay nhất của Google Play? Có bất công quá không? - Ảnh 2.

            Có lẽ đó chính là lý do mà Free Fire vừa giật được hạng mục game do người dùng bình chọn nhiều nhất trên Google Play với phiên bản Free Fire MAX. Có lẽ đây chính là một sự ghi nhận của cộng đồng game thủ toàn cầu với những gì mà Free Fire đã mang lại trong năm 2021. Tất nhiên đây là trên bình diện thế giới, còn đối với người chơi tại Việt Nam thì có lẽ Garena và Free Fire sẽ phải mất rất lâu nữa mới có thể thay đổi được định kiến của cộng đồng về bản thân mình.

            Nghịch lý tựa game bị gọi là r*c ở VN lại giành 1 giải hay nhất của Google Play? Có bất công quá không? - Ảnh 3.

            Nói một cách công bằng thì nhiều người chơi cho rằng, Free Fire không “r*c” nhưng điều khiến cho tựa game này bị ghét tại thị trường Việt Nam phần lớn đến từ cộng đồng tồn tại nhiều thành phần “trẻ trâu”, một vấn đề nan giải và gây đau đầu đối với chính Garena. Tuy nhiên, sẽ là quá bất công đối với Free Fire khi luôn bị ghét bỏ tại thị trường vốn là nơi sinh ra mình khi đây về bản chất vẫn là một sản phẩm gốc Việt do 111dots Studio xây dựng và phát triển ra.

            >

            Quá trình "lên đời" của những bộ giáp Iron Man trong MCU: Từ đạo cụ thật nặng hơn 40kg, cho đến sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng kỹ xảo

             

            Song song với quá trình phát triển các mẫu áo giáp của Iron Man trong MCU, Marvel Studios cũng đã có nhiều đột phá về mặt ý tưởng và công nghệ, kỹ xảo điện ảnh để giúp những bộ giáp đó được tạo ra một cách mượt mà và chân thực nhất.

            Những bộ giáp sắt là 1 trong những nét đặc trưng nhất của Iron Man, vừa là một món vũ khí tấn công lợi hại, lại có khả năng phòng thủ vững chắc để bảo vệ vị tỷ phú thiên tài Tony Stark ở bên trong. Đó chính là lý do vì sao khi xây dựng MCU nói chung và Iron Man nói riêng, Marvel Studios đã đặc biệt chú ý đến những bộ trang phục này. Sẽ không hề quá lời khi nói rằng thành công rực rỡ của Iron Man 1 (2008) có phần đóng góp không nhỏ từ bộ giáp sắt đẹp mắt, qua đó mở ra một kỷ nguyên bùng nổ dữ dội của MCU sau này.

            Nếu so sánh bộ giáp đầu tiên mà Tony đã mặc, hay còn có tên là Mark 1, được xây dựng trong hang động của bọn khủng bố Ten Rings; với bộ giáp công nghệ nano trong Avengers: Endgame, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, đó không chỉ là thay đổi về mặt thiết kế bên ngoài hay tính năng bên trong, mà còn là cả 1 cuộc cách mạng về công nghệ, kỹ xảo và kỹ thuật làm phim mà Marvel Studios đã liên tục tiến hành trong hơn 1 thập kỷ vừa qua.

            Quá trình lên đời của những bộ giáp Iron Man trong MCU: Từ đạo cụ thật nặng hơn 40kg, cho đến sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng kỹ xảo - Ảnh 1.

            Đã có quá nhiều thay đổi giữa các bộ giáp của Iron Man trong MCU, không chỉ là ở thiết kế hay tính năng, mà là còn cả ở công nghệ và kỹ xảo điện ảnh của Marvel Studios.

            MCU bắt đầu với câu chuyện Iron Man bị Ten Rings bắt cóc, từ đó sáng tạo ra bộ giáp Mark 1 và trốn thoát ra ngoài. Còn Marvel Studios bắt đầu hành trình kỹ xảo tạo ra Iron Man với việc sử dụng “người thật việc thật”: Chính là xây dựng bộ Mark 1 trong đời thực, để cho 1 diễn viên đóng thế mặc nó và tiến hành ghi hình để tạo ra những thước phim chân thực nhất.

            Đạo diễn Jon Favreau vốn nổi tiếng với những ý tưởng phá cách, đã được chứng minh qua loạt dự án lớn như The Lion King hay The Mandalorian. Tuy nhiên vào thời điểm hơn 10 năm trước, ông cũng không dám tự tin rằng kỹ xảo điện ảnh và công nghệ CGI có thể tạo ra bộ giáp Iron Man hoàn hảo nhất.

            Đó là lý do vì sao Marvel phải nhờ đến studio Stan Winston (nay là Legacy Effects) để xây dựng đạo cụ thực tế và tạo ra bộ giáp Mark I siêu to, siêu cồng kềnh, nặng gần 41kg như chúng ta đã thấy trên phim. Nó sở hữu lớp vỏ hỗn hợp bao gồm nhôm, da, urethane và sơn epoxy. Công nghệ CGI chỉ can thiệp trong những phân cảnh hành động, bởi bộ giáp quá nặng khiến cho Robert Downey Jr., người vào vai Tony Stark, hay diễn viên đóng thể không thể cử động nổi. Toàn bộ dữ liệu về động tác của bộ Mark I được giao cho công ty Embassy tại Vancouver.

            Quá trình lên đời của những bộ giáp Iron Man trong MCU: Từ đạo cụ thật nặng hơn 40kg, cho đến sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng kỹ xảo - Ảnh 2.

            Bộ giáp thô sơ đầu tiên của Iron Man là "hàng thật", nặng đến 41kg.

            Khi trở về nhà, Tony bắt đầu tiến hành nghiên cứu và chế tạo những bộ giáp tân tiến hơn, và đó cũng là thời điểm Marvel Studios sử dụng CGI kết hợp với đạo cụ thực tế cho sản phẩm của mình. Với những mẫu giáp tiếp theo như Mark 2 hay Mark 3, họ đã dùng những bộ giáp thật để tham khảo, rồi sao chép lại trong môi trường máy tính. Họ làm chân thật và tỉ mỉ đến mức ngay cả đạo diễn Jon Favreau khi nhìn vào cũng không thể phân biệt nổi đâu là thật, đâu là giả.

            Riêng với Mark 3, bộ giáp đặc trưng nhất của Tony Stark, Marvel đã phải nghiên cứu rất kỹ trong cả thiết kế để phù hợp với cá tính của nhân vật này, đồng thời còn phải giúp bộ giáp chuyển động mượt mà để có được những phân cảnh hành động chân thực nhất. Theo đó, lớp vỏ của bộ giáp được thiết kế giống như những chiếc siêu xe thể thao bóng bẩy, rất hợp với độ ăn chơi của Tony, thay vì chỉ là một khối kim loại cục mịch, thô cứng.

            Quá trình lên đời của những bộ giáp Iron Man trong MCU: Từ đạo cụ thật nặng hơn 40kg, cho đến sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng kỹ xảo - Ảnh 3.

            Bộ giáp đặc trưng nhất của Iron Man được sơn bóng loáng để phù hợp với cá tính ăn chơi của Tony Stark.

            Với những phần phim sau này, khi mà công nghệ CGI đã phát triển, Robert Downey Jr. không còn phải mặc cả bộ giáp giống như trước đây nữa. Thay vào đó, Marvel tạo ra rất nhiều bộ phận giáp riêng lẻ, và sử dụng tùy theo bộ phận nào của Robert đang xuất hiện trên khung hình, phần còn lại sẽ được xử lý bằng máy tính.

            Đến khi The Avengers bước vào quá trình sản xuất, Marvel mới 1 lần nữa gặp phải thử thách thực sự trong việc tạo ra bộ giáp Iron Man. Lần này, bên cạnh thiết kế bên ngoài, họ còn phải thể hiện được cả cấu tạo và chức năng của lớp bên trong, bởi có một số phân cảnh khi cởi giáp, Tony đã để lộ mặt sau bộ giáp của mình. Studio Industrial Light & Magic đã phải tạo ra nguyên mẫu cho từng mảnh của bộ giáp đó, bao gồm thiết kế cả 2 mặt, rồi sau đó theo dõi độc lập từng mảnh theo chuyển động của Tony.

            Quá trình lên đời của những bộ giáp Iron Man trong MCU: Từ đạo cụ thật nặng hơn 40kg, cho đến sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng kỹ xảo - Ảnh 4.

            Đây là 1 trong những thử thách lớn nhất xoay quanh việc tạo ra bộ giáp cho Iron Man, khi mà Marvel vừa phải thể hiện được cấu tạo bên trong bộ giáp, lại vừa phải chú ý để chuyển động của Robert Downey Jr. để cởi bộ giáp ra một cách hợp lý.

            Bên cạnh đó, các chi tiết trong kịch bản, cũng như yêu cầu của Robert Downey Jr. cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tạo ra những bộ giáp trên màn ảnh lớn. Ví dụ như trong Avengers: Infinity War, chính Robert đã nảy ra ý tưởng về hành động thắt chặt áo khoác của Tony Stark lại trước khi bộ giáp nano hình thành. Điều này vô tình hỗ trợ rất nhiều cho đội ngũ kỹ xảo, bởi với trang phục gọn gàng, họ có thể tạo ra lớp giáp bao quanh cơ thể Tony một cách mượt mà, dễ dàng hơn, vừa mang cảm giác của 1 chất lỏng nhưng vẫn có thiết kế cứng cáp của kim loại.

            Trên đây chỉ là một số ví dụ cho thấy Marvel Studios đã thực sự trải qua 1 hành trình rất dài, với nhiều ý tưởng đột phá trong suốt hơn 10 sáng tạo hàng chục bộ giáp khác nhau cho Iron Man trong MCU. Cụ thể quá trình này diễn ra như thế nào, với những khó khăn, thử thách ra sao, mời bạn theo dõi đoạn video dưới đây:

            00:17:17

            [Vietsub] Hành trình kỹ xảo hơn 10 năm của Marvel để tạo ra những bộ giáp Iron Man hoàn hảo nhất trên màn ảnh lớn.

            Theo Insider

            >

            Tuyển nam chính cho Squid Game bản 18+ phần 2, hot girl chán nản khi 90% ứng viên không đáp ứng đủ ba yêu cầu "Trên 1m75, dưới 20 tuổi và hơn 15cm"

             

            Cô nàng hot girl tỏ ra tương đối thất vọng và hứa sẽ nâng cao thù lao nếu như có ứng viên thích hợp.


            Cách đây một tháng, sự ra mắt của Squid Game phiên bản 18+ đã thật sự thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Tới mức mà trang web ra mắt phim còn bị sập, tắc nghẽn suốt hàng giờ liền khi có thời điểm xuất hiện tới hơn 100.000 tài khoản đăng nhập cùng lúc. Bộ phim cũng được ghi nhận là đã thành công vang dội khi có doanh thu lên tới hàng chục tỷ. Thế nên, việc nhà sản xuất háo hức viết tiếp kịch bản và chờ sản xuất phần 2 của phiên bản này cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đang bị đình trệ vì một lý do, không tìm được diễn viên nam thích hợp.

            Tuyển nam chính cho Squid Game bản 18+ phần 2, hot girl chán nản khi 90% ứng viên không đáp ứng đủ ba yêu cầu Trên 1m75, dưới 20 tuổi và hơn 15cm - Ảnh 1.

            Squid Game phiên bản 18+ mùa một đã thành công rực rỡ

            Tuyển nam chính cho Squid Game bản 18+ phần 2, hot girl chán nản khi 90% ứng viên không đáp ứng đủ ba yêu cầu Trên 1m75, dưới 20 tuổi và hơn 15cm - Ảnh 2.

            Và NSX cũng không giấu diếm ý định sẽ tiếp tục cho ra mắt phần hai của series

            Theo đó, một phần kịch bản cũng được hé lộ khi mà phần 2 sẽ tập trung vào hình tượng nữ chính mang phong cách "đả nữ" nhưng rất nhẹ nhàng, đáng yêu. Cái khó ở thời điểm hiện tại là làm sao để tìm được một diễn viên nam chính thật sự phù hợp. Misha - một nữ YouTuber và cũng là hot girl rất nổi tiếng từng tham gia sản xuất Squid Game phiên bản 18+ phần một mới đây đã phải lên tiếng than phiền về việc mãi vẫn chưa tìm ra được một ứng viên tiềm năng cho tác phẩm mới.

            Tuyển nam chính cho Squid Game bản 18+ phần 2, hot girl chán nản khi 90% ứng viên không đáp ứng đủ ba yêu cầu Trên 1m75, dưới 20 tuổi và hơn 15cm - Ảnh 3.

            Cô nàng Misha lên tiếng than thở về việc khan hiếm diễn viên nam tài năng

            Theo đó, mức lương mà cô nàng đưa ra khá hấp dẫn khi nếu quy đổi ra tiền Việt, nó sẽ dao động ở khoảng 50-80 triệu VND mỗi ngày quay phim. Thế nhưng, đi kèm với đó cũng là những yêu cầu khá khó nhằn khi đối tượng phải là nam giới tầm 20 tuổi, cao trên 1m75, không có hình xăm và trên hết, phải có "độ dài" tối thiểu từ 15cm trở lên, cộng thêm gương mặt ưa nhìn nữa. Những yêu cầu tưởng như không quá khó nhằn này lại khiến cô nàng gặp vô số rắc rối trong khâu tuyển chọn. "Tôi yêu cầu các ứng viên tối thiểu phải đáp ứng được 80% về mặt ngoại hình, nhưng cứ 10 người thì có tới 9 người bị loại ngay sau khi mới nhìn qua" - Misha chia sẻ.

            Tuyển nam chính cho Squid Game bản 18+ phần 2, hot girl chán nản khi 90% ứng viên không đáp ứng đủ ba yêu cầu Trên 1m75, dưới 20 tuổi và hơn 15cm - Ảnh 4.

            Nàng hot girl thừa nhận bản thân đang gặp khó trong việc tìm người đáp ứng đủ các yêu cầu của mình

            Thế nhưng, cô nàng vẫn rất kiên định khi cho rằng nam chính sẽ quyết định trên 50% thành công của một bộ phim nên chẳng thể xảy ra chuyện Misha hạ thấp yêu cầu của mình. Thay vào đó, cô nàng dự định sẽ tăng lương, thù lao để thu hút thêm nhiều cái tên sáng giá hơn tham dự.

            >

            Tìm kiếm Blog này

            Được tạo bởi Blogger.

            Nhãn