Epic đã tặng miễn phí 750 triệu tựa game trong năm 2020, trở thành thương hiệu game lớn nhất thế giới

 

Gần 750 triệu tựa game miễn phí đã được yêu cầu trên Epic Games Store trong suốt năm 2020.

    Không phải tất cả game thủ PC đều là fan của Epic Games Store, nhưng dù yêu thích hay ghét nền tảng này, không thể phủ nhận rằng các chương trình tặng quà miễn phí thường xuyên của Epic Games Store khá là tuyệt vời. Có vẻ như khá nhiều người khác đồng ý với quan điểm đó khi theo nghiên cứu gần đây, gần 750 triệu tựa game miễn phí đã được yêu cầu trên Epic Games Store trong suốt năm 2020.

    Epic đã tặng miễn phí 750 triệu tựa game trong năm 2020, trở thành thương hiệu game lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

    Cụ thể theo thống kế mới nhất Epic Games Store có hơn 160 triệu khách hàng vào năm 2020, tăng từ 108 triệu của năm trước, nhưng chi tiêu vẫn không đổi. Các game thủ được báo cáo đã chi 700 triệu USD vào năm 2020, 265 triệu USD trong số đó được chi cho các tựa game của bên thứ ba. Vào năm 2019, game thủ đã chi 680 triệu USD 90% doanh số đến từ các sản phẩm độc quyền có giới hạn thời gian của Epic Games Store. Mặc dù có thêm 52 triệu khách hàng mới vào năm ngoái, chi tiêu tổng thể chỉ tăng 20 triệu USD mà thôi.

    Tuy nhiên số tiền mà game thủ chi tiêu để mua các game trên nền tảng Epic Games Store không vần gì so với số tiền mà nền tảng này chi ra để giành tặng game thủ. ác con số này phần nào phản ánh chiến lược của Epic Games Store vào năm 2020. Nền tảng này đã cho đi 103 tựa game miễn phí vào năm qua với tổng trị giá là 2.407 USD cho mỗi game thủ. Trong đó, có tới tận 750 triệu game thủ yêu cầu nhận các tựa game miễn phí trên Epic Games Store.

    Epic đã tặng miễn phí 750 triệu tựa game trong năm 2020, trở thành thương hiệu game lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

    Epic cũng báo cáo rằng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của họ đã tăng lên 31,3 triệu, tăng 192% so với năm 2019. Ngoài ra, số lượng người chơi đồng thời cao nhất của nền tảng đã tăng lên 13 triệu vào năm 2020, gần gấp đôi mức đỉnh 7 triệu vào năm 2019. Nền tảng này vẫn gặp khó khăn với sự cạnh tranh từ Steam, nơi có 25 triệu game thủ đồng thời sau khi phát hành Cyberpunk 2077 , tựa game ra mắt lớn nhất mọi thời đại dựa trên doanh thu kỹ thuật số và các đơn vị kỹ thuật số được bán ra.

    Để so sánh thì vào năm 2020, Steam có 120 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, với 62,6 triệu người chơi hoạt động hàng ngày. Doanh số bán trò chơi cũng tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng số giờ chơi trên Steam tăng 50,7%. Năm nay, Valve có kế hoạch chính thức ra mắt Steam Trung Quốc, đồng thời "giảm bớt các góc cạnh thô" để giúp việc mua, cài đặt và chơi game trên nền tảng này dễ dàng hơn.

    Epic đã tặng miễn phí 750 triệu tựa game trong năm 2020, trở thành thương hiệu game lớn nhất thế giới - Ảnh 3.

    Theo nghiên cứu được thực hiện bởi ấn phẩm BusinessFinancing.co.uk của Anh, Epic Games - cha đẻ của Fortnite, đã được coi là thương hiệu game phổ biến nhất thế giới ở đại đa số các quốc gia trên toàn cầu. Sự phát triển của Epic Games trong 30 năm tồn tại đang ngày càng củng cố vị thế của mình. Cụ thể trong số khoảng 190 quốc gia, Epic Games là thương hiệu phát triển game thống trị ở 141 quốc gia, đạt được 4.716.375 lượt tìm kiếm. BusinessFinancing. ho thấy Nintendo đứng ở vị trí thứ hai, thống trị 24 quốc gia với tổng số 3.120.010 lượt tìm kiếm toàn cầu. Nhà phát triển game mobile nổi tiếng Gameloft đứng ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, Atari và Activision lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư.

    >

    Một tuyển thủ tự tin "gáy" Team Flash đã hết thời, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng chúng tôi

     

    Trước Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, các thành viên của Saigon Phantom nhận định về khả năng vô địch và top 4 đội mạnh nhất, đồng thời cho rằng Team Flash đã hết thời.

      Mùa giải mới của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ Vòng bảng vào ngày 20/2/2021 tới đây. Năm nay, những ứng viên góp mặt không có nhiều thay đổi, duy chỉ có 1 tân binh là B2F GAMING, 7 đội tuyển còn lại là những gương mặt quen thuộc: Saigon Phantom, Team Flash, BOX Gaming, FAP Esports, CERBERUS ESPORTS, VGaming, HEAVY. Trong đó, nhân sự của các đội tuyển đa số vẫn giữ lại đội hình cũ.

      Nhận định trước giải đấu, các thành viên của Saigon Phantom cũng đã có những chia sẻ đầy tự tin, nổi bật nhất là nhận định của BronzeV về ngôi vô địch năm nay: “Triều đại của Team Flash đã chấm dứt rồi, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng SGP”.

      00:02:39

      BronzeV tuyên bố Team Flash không còn là số 1, đã đến thời của Saigon Phantom.

      Theo đó, tuyển thủ sinh năm 1997 của Saigon Phantom đánh giá năm 2020 là một năm khá thành công đối với team, mặc dù khoảng thời gian đầu năm, SGP có thất bại trước Team Flash và ở APL nhưng cuối năm vẫn gặt hái được chức vô địch ở ĐTDV mùa Đông và Á quân AIC. Bên cạnh sự trưởng thành trong lối chơi của Lai Bâng và Red, anh chàng cho biết, vấn đề tâm lý là điều mà đội cần chú trọng và cải thiện.

      Một tuyển thủ tự tin gáy Team Flash đã hết thời, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng chúng tôi - Ảnh 2.

      Cùng với BronzeV, thần rừng của SGP - Lai Bâng cũng tâm sự: “Kỹ năng và tinh thần cả đội đã được cải thiện hơn rất nhiều, giờ đây bất cứ thành viên nào của SGP cũng có thể tỏa sáng. Đặc biệt, trong tháng 4 này, team sẽ có thêm Yiwey trong đội hình, lối chơi mạnh mẽ và táo bạo của bạn này sẽ giúp đội có nhiều đổi mới.

      Năm nay, các đội tuyển cũng có nhân lực khá mạnh, trong đó Team Flash còn bổ sung thêm Gray. Theo mình, top 4 mùa giải sẽ là: Saigon Phantom, Team Flash, VGaming và FAP Esports. Trong đó, chức vô địch chắc chắn về team mình rồi!”.

      Một tuyển thủ tự tin gáy Team Flash đã hết thời, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng chúng tôi - Ảnh 3.

      Nói về quyết tâm giành chức vô địch, BronzeV thậm chí rất tự tin mà “gáy" gắt thế này: “Triều đại của Team Flash đã chấm dứt rồi, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng SGP. Đây cũng là đội tuyển mà chúng mình muốn gặp ở Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2021 để trả lại món nợ cũ mùa giải 2020”.

      Sau cùng, anh chàng Lai Bâng còn khẳng định về mục tiêu của anh cũng như SGP trong năm 2021 rằng bên cạnh các giải quốc nội, lấy lại vị thế ở AOV Việt Nam,  “những bóng ma Sài thành" còn muốn chinh phục ở đấu trường quốc tế.

      Một tuyển thủ tự tin gáy Team Flash đã hết thời, giờ là lúc các đội tuyển khác phải dè chừng chúng tôi - Ảnh 4.
      >

      LMHT: Danh hiệu "ông hoàng lỗi game" của Mordekaiser sắp được chuyển sang cho Viego?

       

      Cộng đồng LMHT đã và đang tìm ra quá nhiều lỗi liên quan tới Hắc Diệt Đế Vương - Viego.

        Từ trước khi Viego chính thức ra mắt, cộng đồng đã dự đoán vị tướng này sẽ tạo ra vô vàn bug cho LMHT. Nếu bạn còn nhớ thì những vị tướng như Mordekaiser, Sylas, Yuumi, Neeko cũng từng tạo ra rất nhiều lỗi game hay tương tác vô lý. Đặc điểm chung của những nhân vật đó là chúng có thể tương tác với kỹ năng, hình dạng, chỉ số của tướng đồng minh hay đối thủ. Trùng hợp thay, Viego sở hữu tất cả những điều trên với nội tại Thống Trị Tối Cao của mình.

        LMHT: Danh hiệu ông hoàng lỗi game của Mordekaiser sắp được chuyển sang cho Viego? - Ảnh 1.

        Viego có thể gây ra rất nhiều bug với nội tại Thống Trị Tối Cao

        Và khi Viego chính thức ra mắt, dự đoán của cộng đồng LMHT là không sai chút nào. Rất nhiều lỗi từ nhỏ tới lớn của Viego đã được game thủ tìm ra trong thời gian gần đây. Thậm chí, nhiều người còn so sánh Viego hiện giờ với "ông hoàng lỗi game" một thời - Mordekaiser. Hãy cùng điểm qua một vài lỗi từ nhẹ tới nặng của Viego nhé.

        Đầu tiên là lỗi Viego có thể dùng chiêu E - Quả Cầu Ánh Sáng của Lux trong thân xác Udyr. Lỗi này xảy ra khi Viego hạ gục được Lux, chiếm hữu thân xác của cô nàng và tung chiêu E - Quả Cầu Ánh Sáng. Nếu Viego sau đó hạ gục và chiếm hữu thân xác của Udyr trong thời gian E - Quả Cầu Ánh Sáng vẫn còn tồn tại, vị tướng này có thể tung chiêu thức đó trong hình dạng của Lữ Khách Tinh Linh.

        00:00:19

        Viego có thể tung E - Quả Cầu Ánh Sáng của Lux trong hình dạng Udyr

        Tiếp đó là lỗi Viego bị quái rừng bỏ qua hoàn toàn và không thể tiêu diệt được chúng. Tương tác này xảy ra khi Viego hạ gục Fizz và chiếm hữu thân xác vị tướng đó. Nếu Viego trở lại hình dáng ban đầu trong khi đang ở trạng thái không thể bị chọn làm mục tiêu lúc dùng E - Tung Tăng/Nhảy Múa của Fizz, quái rừng sau đó sẽ bỏ qua hoàn toàn vị tướng này.

        00:02:03

        Viego bị quái rừng bỏ qua hoàn toàn

        Viego còn có thể tạo ra một vòng tròn hủy diệt và "one shot" mọi thứ từ tướng địch cho đến Rồng, Baron. Lỗi này xảy ra khi Viego hạ gục và chiếm hữu thân xác của Aurelion Sol và Yuumi. Bằng một cách thần kỳ nào đó, Viego vẫn giữ những ngôi sao của Aurelion sau khi trở về trạng thái bình thường. Nếu Viego có thể hạ gục và chiếm hữu thân xác của Aurelion Sol và Yuumi liên tục, hắn ta sẽ tạo ra một vòng tròn hủy diệt thực sự.

        00:03:50

        Viego và vòng tròn hủy diệt

        Hắc Diệt Đế Vương cũng gặp lỗi tương tác khi biến thành Hecarim. Cụ thể thì sau khi chiếm hữu thân xác Hecarim, nếu Viego dùng chiêu W - Nhiếp Hồn Trận và "nhập hồn" vào vị tướng khác, hắn ta sẽ tự động dùng chiêu thức bất kỳ của nhân vật đó. Thậm chí, nếu "nhập hồn" vào Vayne, mọi đòn đánh từ đối thủ lên Viego đều tính hiệu ứng của chiêu W - Mũi Tên Bạc.

        00:03:43

        Lỗi tương tác giữa Viego và Hecarim

        Lỗi được xem là vô lý nhất của Viego là khiến cho người chơi văng luôn ra khỏi trận đấu. Để làm được điều này thì Viego chỉ cần hạ gục và chiếm hữu thân xác của Rell mà thôi. Bạn vẫn có thể đánh thường một vài đòn trước khi bị văng game với lỗi này.

        00:01:49

        Khi chiếm hữu thân xác của Rell, Viego khiến người chơi văng luôn ra khỏi game

        Trên đây mới chỉ là một số lỗi tiêu biểu nhất của Viego mà thôi, có lẽ vị tướng này còn rất nhiều vấn đề mà game thủ chưa thể tìm ra. Với tình trạng hiện tại, chẳng mấy chốc Viego sẽ soán ngôi "ông hoàng lỗi game" của Mordekaiser.


        >

        Tìm kiếm Blog này

        Được tạo bởi Blogger.

        Nhãn