Động thái này từ phía NPH game đang tạo ra những ý kiến khá trái chiều.
Đối với các tựa game Soulslike, việc người chơi liên tục than phiền về độ khó đã chẳng phải là điều xa lạ. Mới một năm trước thôi, Elden Ring cũng rơi vào tình trạng tương tự và sau đó, FromSoftware cũng đã phải lựa chọn biện pháp xoa dịu tất cả khi giảm đi độ khó của các boss sau đó, thông qua một bản cập nhật - thứ mà NPH này cho là giúp cân bằng trò chơi. Và hiện tại, Lies of P, một bom tấn mới ra mắt cũng đang bước trên chặng đường tương tự.
Theo đó, xuyên suốt những ngày qua, không ít fan của Lies of P đã tỏ ra cực kỳ tức giận trước việc các thử thách trong trò chơi này được phát hành với độ khó quá cao. Thậm chí không thiếu những trường hợp người chơi đã phải bế tắc, mắc kẹt với trong một màn chiến đấu với boss xuyên suốt 6-7 tiếng đồng hồ vì quá khó để vượt qua. Và nhà phát hành của trò chơi cũng đã ngay lập tức tung ra cập nhật mới sau khi quá nhiều phản hồi được đưa ra. Chẳng những giảm lượng máu của một số boss, Lies of P còn tiến hành tăng sức mạnh cho vũ khí của người chơi. Lo sợ thế vẫn là chưa đủ, nhà phát hành còn tiếp tục giảm cả lượng HP của những quái vật cơ bản.
Thế nhưng, điều này chưa hẳn đã làm chiều lòng toàn bộ các fan của Lies of P. Bằng chứng là lại xảy ra một cuộc tranh cãi nữa liên quan tới động thái này. Không ít người cho rằng bản chất của các tựa game Soulslike là độ khó cao, và nếu như không thể làm quen, vượt qua vấn đề này thì không nên chơi. Thay vì than phiền và làm ảnh hưởng tới nhà phát hành, hãy kiên trì tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng. Nhưng cũng có các ý kiến thừa nhận việc Lies of P quả thật đang quá khó, và ngay cả những người chơi kỹ năng cao cũng chẳng thể vượt qua một số thử thách ban đầu chứ chưa nói tới phần sau của trò chơi.
Chắc chắn, qua những động thái này, Lies of P đã trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Và đây có vẻ là tin vui với không ít những người chơi đã từ bỏ tựa game vì độ khó quá cao trước đó. Dẫu vậy, hành động này có vẻ đang làm chia rẽ khá lớn đối với cộng đồng của trò chơi.