Ba tựa game có khởi đầu quá dễ, nhưng lại khiến người chơi khổ sở khi không thể phá đảo

 

Không phải game thủ nào cũng đủ kiên nhẫn để phá đảo những trò chơi dưới đây.

Thông thường, đa số các trò chơi đều bắt đầu với một công thức tương đồng, đó chính là tăng dần độ khó theo thời gian. Trong hầu hết các tựa game, người chơi đều sẽ khởi đầu một cách từ tốn, làm quen với phong cách và nhịp độ của trò chơi trước khi mức độ khó được tăng dần tới một ngưỡng nhất định. Thậm chí, có không ít trò chơi còn khiến các game thủ hoang mang tột độ, khi khởi đầu cực kỳ dễ dàng, xuôi chèo mát mái nhưng lại chẳng mấy người có thể phá đảo khi tìm hiểu sâu về tựa game.

Elden Ring

Bản thân Elden Ring không phải là một trò chơi dễ dàng. Ngay cả ở những thử thách đầu tiên trong quá trình làm quen với trò chơi, các game thủ cũng đã cần vận dụng rất nhiều kỹ năng, sự linh hoạt. Tuy nhiên, đổi lại họ cũng có thể lựa chọn việc tránh đụng độ những kẻ thù nguy hiểm và khám phá các khu vực đơn giản, khả thi hơn.

Ba tựa game có khởi đầu quá dễ, nhưng lại khiến người chơi khổ sở khi không thể phá đảo - Ảnh 1.

Thế nhưng, độ khó của trò chơi bất ngờ tăng mạnh ở Mountaintops of the Giants khi kẻ thù của các game thủ bất ngờ tăng sát thương theo dạng đột biến với hàng chục nghìn điểm tấn công cùng vô số chiêu thức ác độc. Chưa kể, những cuộc chiến với các gã khổng lồ đáng sợ như Fire Giant và Elden Beast là bắt buộc, và không thể né tránh như phần đầu của trò chơi.

Monster Hunter: World

Bản thân thương hiệu Monster Hunter cũng đã nổi tiếng với mức độ phức tạp trong khâu thiết kế trò chơi của mình. Trừ một cái tên duy nhất, đó chính là Monster Hunter: World - một trò chơi cực kỳ dễ tiếp cận với người mới. Những nhiệm vụ ban đầu chỉ yêu cầu người chơi săn bắt các loài động vật ăn cỏ vô hại.

Ba tựa game có khởi đầu quá dễ, nhưng lại khiến người chơi khổ sở khi không thể phá đảo - Ảnh 2.

Thế nhưng, tựa game này bắt đầu trở nên khó nhằn hơn rất nhiều ở chế độ High Rank. Lượng sát thương mà những con quái vật gây ra tăng đột biến, vượt xa khả năng tự bảo vệ của người chơi. Ngoài ra, khoảng cách về mặt vật lý cũng như độ khó từ lúc bắt đầu trò chơi cho tới đoạn cuối là cực lớn.

Star Wars: Knights Of The Old Republic

Hầu hết các thử thách trong Star Wars: Knights Of The Old Republic đều mang tới một độ khó hợp lý dành cho người chơi. Ngay cả ở những khu vực cuối, các game thủ cũng hoàn toàn có thể lựa chọn thay thế cho việc chiến đấu. Ngoài ra, số lượng kẻ thù mà chúng ta phải đối mặt cũng chưa bao giờ đông đảo.

Ba tựa game có khởi đầu quá dễ, nhưng lại khiến người chơi khổ sở khi không thể phá đảo - Ảnh 3.

Thế nhưng khi tới khu vực cuối cùng, mọi thứ bất ngờ thay đổi chóng mặt. Hầu hết các lựa chọn thay thế, như trò chuyện, tàng hình hoặc sử dụng kỹ năng đều không còn nữa. Thay vào đó, người chơi phải chiến đấu với vô số những người máy, Dark Jedi trước khi tiếp cận với trùm cuối. Và thậm chí, cũng không nhiều người vượt qua được Malak - trùm cuối của trò chơi này vì độ khó quá cao.

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn