Quả thật, đây cũng là một trong những vấn đề đang nhận được nhiều sự chú ý của các game thủ Diablo 4.
Theo thời gian, Diablo 4 ngày càng phát sinh nhiều những vấn đề, bất chấp việc đây vẫn đang là một trong những bom tấn đáng chơi nhất ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, có vẻ như với việc mang vóc dáng của một siêu phẩm, sự kỳ vọng vào trò chơi này ngày càng gia tăng, khi mà dù chỉ mới ra mắt khoảng một tháng, Diablo 4 đã bị không ít người chơi chỉ ra sự hạn chế về vấn đề thiếu hụt nội dung. Lần này không liên quan tới cốt truyện hay các nhiệm vụ trong trò chơi mà nằm ở chính vấn đề về số lượng vật phẩm.
Theo đó, các vật phẩm trong Diablo 4 được sắp xếp theo cấp bậc quý hiếm như Common, Magic, Rare, Legendary, Unique, Sacred và Ancestral và có xác suất rơi dựa trên bậc độ khó của thế giới mà các game thủ lựa chọn. Cụ thể, chỉ khi lên độ khó cấp 4, các món đồ với độ hiếm Sacred và Ancestral mới xuất hiện nhiều và thường xuyên hơn. Thế nhưng, với đẳng cấp này, chỉ có 54 vật phẩm các loại dành cho 5 lớp nhân vật - một con số quá hạn chế và trên hết, không có gì đảm bảo xác suất rơi các vật phẩm này sẽ đủ cho nhân vật của bạn. Điều này làm ảnh hưởng khá nhiều tới cách xây dựng nhân vật của người chơi.
Đây cũng là vấn đề đang được bàn luận lớn nhất ở thời điểm hiện tại, khi không thể phủ nhận Diablo 4 rất hay, tuy vậy việc thiếu các phần thưởng rơi ra đã khiến nó không còn tuyệt vời như trước nữa. Bên cạnh việc góp ý, các game thủ cũng đồng thời gửi một số đề xuất tới Blizzard khi gợi ý rằng các vật phẩm nên có chỉ số cân bằng và tỷ lệ rơi hợp lý, để việc cày cuốc không cảm thấy tẻ nhạt. Cuối cùng, các game thủ đề cập đến việc yêu cầu cấp độ nhân vật dựa trên cấp độ vật phẩm trong Diablo 4.
Không thể phủ nhận những thiếu hụt kể trên từ phía Blizzard, nhưng cũng nên nhìn một cách khách quan rằng, Diablo 4 mới ra mắt được một tháng và việc nội dung trở nên thiếu hụt là điều dễ hiểu. Vẫn còn tương đối nhiều những khoảng trống và thời gian phía trước để Diablo 4 trở nên hoàn thiện hơn nữa.