Rất nhiều người đã cảm thấy bất bình trước cách ứng xử từ phía NPH game này.
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Ubisoft và tựa game The Division 2. Vốn đang là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Ubisoft tạo dựng được thành công trong vài năm qua, mới đây thôi, người chơi The Division 2 lại bị cuốn vào một "cuộc chiến" với chính nhà phát hành của mình, nhưng là theo cách khá vô lý.
Cụ thể, gần đây trò chơi bất ngờ phát sinh một số lỗi và cho phép người chơi The Division 2 có thể tối ưu hóa việc "cày cuốc" kinh nghiệm cũng như tài nguyên nhanh hơn dự định. Bản thân Ubisoft cũng rất nhanh nhẹn trong việc khám phá ra mọi chuyện. Thế nhưng thay vì tích cực tung ra các bản vá để sửa lỗi sớm nhất, việc đầu tiên mà Ubisoft nghĩ tới chính là đưa ra án phạt dành cho những người chơi cố tình vi phạm. Và cuối cùng, đó là án phạt cấm hai tuần đối với bất kỳ ai đã tận dụng lỗ hổng kể trên trong The Division 2.
Rõ ràng, Ubisoft muốn làm gì để đối phó với sự kiện trên. Tuy nhiên, phải nhìn nhận một cách khách quan rằng trách nhiệm lớn nhất vẫn là của nhà phát hành này khi để xảy ra lỗi và không thể ổn định trò chơi. Càng đáng nói hơn ở chỗ, những người bị phạt chỉ đơn giản là tận dụng điều này, chứ không hề sử dụng bất cứ phần mềm nào của bên thứ ba hoặc cố gắng phá vỡ các quy tắc, gian lận trong The Division 2. Do đó, quyết định của Ubisoft đang gặp phải vô số chỉ trích, khi nhiều người cho rằng việc tối ưu hóa tốc độ "cày cuốc" luôn là mục tiêu mà mọi người chơi hướng tới, miễn nó không phạm luật hoặc vi phạm các quy tắc của trò chơi là được.
Một lỗi bị tạo ra bởi nhà phát triển, và các game thủ tận dụng nó chắc chắn không thể coi là gian lận và trong vụ việc lần này, Ubisoft nên là người chịu trách nhiệm chính, thay vì cố tìm cách trừng phạt người chơi đã phát hiện và tận dụng lỗ hổng ấy. Hiện tại, số lượng người chơi The Division 2 cũng đang có dấu hiệu giảm mạnh sau quyết định này từ phía Ubisoft.