Luận điểm này vừa được đích thân giám đốc điều hành của Sony khẳng định.
Những năm vừa qua, Xbox đã tỏ ra khá mạnh tay trong việc phát triển công nghệ, nền tảng chơi game trên Cloud (đám mây) của mình. Thế nhưng ở chiều hướng ngược lại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ, PlayStation dường như lại không quá mặn mà tới lĩnh vực mới này. Luận điểm trên càng được khẳng định rõ hơn khi đích thân Kenichiro Yoshida - giám đốc điều hành của Sony đã lên tiếng trong bài phỏng vấn gần đây.
Theo đó, Yoshida không quá tin tưởng rằng nền tảng trò chơi trên đám mây đã sẵn sàng để áp dụng rộng rãi trong ngành, mà lý do chủ yếu cho việc này chính là vấn đề về kỹ thuật. Mặc dù không phủ nhận rằng đây là mô hình kinh doanh tuyệt vời, nhưng với PlayStation, những quan ngại về độ trễ sẽ là cản trở lớn nhất đối với Sony để theo đuổi lĩnh vực này. Có thể nói đây là một cách tiếp cận rất khác so với những gì mà Xbox đã làm và cũng là một gợi ý cho thấy Sony và PlayStation dường như sẽ không nỗ lực bắt kịp theo đuổi công nghệ như đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà đã hài lòng với chiến lược hiện tại của mình.
Tất nhiên, Yoshida không phủ nhận việc Sony sẽ tiếp tục theo đuổi công nghệ chơi game trên đám mây nhưng cũng cho rằng điều này có lẽ sẽ cần rất nhiều thời gian khi để nó hoạt động ở mức các game thủ cảm thấy hài lòng là rất khó khăn. Thực tế, quan ngại của ông cũng không sai khi bất kỳ game thủ nào sở hữu chất lượng Internet ở mức trung bình cũng đều sẽ cảm thấy khó khăn khi gặp những lỗi liên quan tới kết nối hoặc độ trễ. Ngoài ra, mô hình kinh doanh này chưa chắc đã thành công về mặt kinh doanh. Bằng chứng là cách đây chưa lâu, Google Stadia - một nền tảng chơi game trên đám mây đã phải đóng cửa và để lại vô số tiếc nuối cho các game thủ.
Về mặt lâu dài, công nghệ lưu trữ và chơi game trên đám mây chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Nhưng chỉ khi nào cơ sở hạ tầng cũng như các vấn đề kỹ thuật được giải quyết một cách triệt để, lúc ấy các game thủ mới có thể thoải mái tận hưởng công nghệ mới này.