Ứng dụng game và công nghệ thực tế ảo vào việc chăm sóc bệnh nhân

 

Vừa qua, trong một hội thảo tại Hội nghị thượng đỉnh GamesBeat, một số chuyên gia trong lĩnh vực này đã nói về việc chơi game được xem như một hướng điều trị mới.

Cụ thể, hội thảo có sự tham gia của Eddie Martucci (Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Akili Interactive), Mirelle Phillips (Người sáng lập Studio Elsewhere), Laura Tabacof (trợ lý giáo sư phục hồi chức năng tại Mount Sinai) và Stanley Pierre-Louis (Giám đốc điều hành của Hiệp hội Phần mềm Giải trí). Tại đây, họ khẳng định: trò chơi điện tử có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe, bao gồm các bệnh về thần kinh và thậm chí cả chăm sóc bệnh nhân. 

Ứng dụng game và công nghệ thực tế ảo vào việc chăm sóc bệnh nhân - Ảnh 1.

Các thành viên tham gia hội thảo "Trò chơi vì sức khỏe" tại Hội nghị thượng đỉnh GamesBeat. Nguồn: GamesBeat

Theo đó, studio của Martucci đã sản xuất EndeavourRx - một phương pháp điều trị sử dụng trò chơi điện tử được FDA chấp thuận cho trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Tại hội thảo, Martucci cũng cho biết, để một trò chơi được phê duyệt như một phương pháp điều trị y tế không hề dễ dàng: 

"Phải trải qua các thử nghiệm lâm sàng, quy mô lớn giống như dược phẩm. Đầu tiên chúng tôi nghiên cứu nghiêm ngặt kéo dài hai năm của FDA và EndeavourRx trở thành trò chơi điện tử duy nhất được FDA chấp thuận hiện có. Đó là một hành trình dài, mất nhiều thời gian".

Ứng dụng game và công nghệ thực tế ảo vào việc chăm sóc bệnh nhân - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Pierre-Louis cũng nói thêm về việc sử dụng trò chơi và công nghệ VR để kiểm soát cơn đau và Tabacof đồng tình rằng các phương pháp điều trị truyền thống không còn là lựa chọn duy nhất: 

"Bệnh nhân không còn mặn mà với những cách điều trị này. 20% dân số Hoa Kỳ sống chung với chứng đau kinh niên và chỉ 10% thực sự cảm thấy nhẹ nhõm với các phương pháp truyền thống. Do đó, vai trò của chúng tôi là cung cấp các lựa chọn phù hợp hơn và công nghệ luôn sẵn sàng hỗ trợ điều đó. Chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm lâm sàng và kết quả thật tuyệt vời đối với thực tế ảo và chứng đau mãn tính". 

Tabacof lưu ý rằng, não đóng vai trò chính trong cơn đau mãn tính và chơi game là một giải pháp tốt. Martucci bổ sung thêm, một trong những lợi ích tuyệt vời của trò chơi điện tử là chúng có thể mang lại niềm vui: "Hiện tại, chúng tôi muốn bệnh nhân quên rằng họ đang sử dụng một sản phẩm thuốc và chỉ đang chơi một trò chơi điện tử vui nhộn… Tôi hy vọng rằng những gì chúng tôi đã nghiên cứu sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong thời gian tới".

Theo VentureBeat

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn