Không ăn mừng khi game ra mắt, nhà phát triển livestream liên tục 3 ngày đêm và cái kết bất ngờ

 

Thay vì ăn mừng sau khi game ra mắt, nhà phát triển Boundary đã livestream ngay lập tức để sửa lỗi và trả lời các bình luận nhằm cố gắng giữ chân người chơi.

Không ăn mừng khi game ra mắt, nhà phát triển livestream liên tục 3 ngày đêm và cái kết bất ngờ

Ngày nay, livestream đã là một phần quan trọng và đến độ gần như không thể thiếu trong thế giới game. Việc tham gia vào các nền tảng livestream không chỉ giúp quảng bá cho streamer mà đôi khi còn giúp cho tựa game trở nên nổi tiếng hơn. Câu chuyện của tựa game Boundary chính là một câu chuyện như vậy, khi streamer còn chính là những người làm nên tựa game này. 

Kỳ lạ tựa game đang 'ngắc ngoải', bỗng sống lại mạnh mẽ vì nhà làm game tích cực livestream - Ảnh 2.

Cùng thời điểm khi tựa game bắn súng Boundary được phát hành dưới dạng truy cập sớm vào ngày 13/4 mới đây; tại Studio Surgical Scalpels, các nhà phát triển trò chơi cũng bắt đầu một buổi livestream đặc biệt kéo dài nhiều ngày. Thay vì một bữa tiệc ăn mừng việc ra mắt sản phẩm mới, các nhà phát triển đã tổ chức livestream ngay lập tức. Mục đích của công việc làm ngoài giờ này là để sửa lỗi và trả lời các bình luận nhanh nhất có thể, cố gắng giữ chân người chơi bằng tất cả sự chân thành của họ.

Boundary là trò chơi bắn súng chiến thuật sáng tạo, đưa người chơi vào vai các phi hành gia được trang bị vũ khí hiện đại trong một chiến trường không trọng lực. Không giống như các trò chơi FPS truyền thống, trò chơi này mang đến một không gian sáu chiều độc đáo, đòi hỏi người chơi phải thành thạo nghệ thuật "bay" trong khi tham gia vào các trận không chiến dữ dội. Dù nhận được nhiều phản hồi tích cực trong quá trình thử nghiệm, việc phát hành trò chơi đã vấp phải một số ý kiến trái chiều, dẫn đến đánh giá tích cực chỉ đạt 55%. ‏

photo-1682791860559

‏Tối ngày 13/4, lượng người chơi vượt dự kiến khiến server quá tải và thường xuyên xảy ra sự cố kết nối. Do đó, người chơi không thể tích lũy kinh nghiệm hoặc tăng cấp sau các trận chiến, cũng như không thể mở khóa vũ khí và trang bị mới. Một số người chơi cũng cho biết họ gặp khó khăn khi truy cập menu cài đặt để điều chỉnh đồ họa, điều khiển và các tùy chọn ngôn ngữ. Ngoài ra, một số bản đồ không được tối ưu hóa, dẫn đến sự cố lỗi công cụ.‏

‏Hệ thống bắt cặp trong Boundary cũng là một nhược điểm lớn. Trò chơi không ghép cặp người chơi dựa trên kỹ năng hay cấp độ nhân vật và cũng không phân biệt được giữa người chơi theo đội và người chơi một mình. Điều này dẫn đến việc những người chơi mới thường phải đọ sức với những người chơi có kỹ năng cao hơn. Hơn nữa, việc không có chức năng tham gia vào giữa trò chơi hoặc các hình phạt nếu bỏ cuộc càng làm các game thủ thất vọng hơn.

Không ăn mừng khi game ra mắt, nhà phát triển livestream liên tục 3 ngày đêm và cái kết bất ngờ - Ảnh 4.

Sự thiếu cân bằng của trò chơi là một vấn đề đáng quan tâm khác. Sát thủ cận chiến Spike là nhân vật nhanh nhẹn nhất trong game, sở hữu khả năng cơ động và khói tăng cường ở mọi hướng, có thể dễ dàng vượt qua đối thủ trong hầu hết các cuộc chạm trán. Hơn nữa, Spike còn được trang bị khẩu súng tiểu liên tầm trung mạnh mẽ GSW-SMG khiến nhân vật này trở nên nguy hiểm không chỉ ở cự ly gần mà còn trong các trận đối đầu tầm trung.‏

‏Vấn nạn "buff bẩn" trở nên tràn lan trong Boundary và có vẻ như Studio Surgical Scalpels đang phải vật lộn để kiểm soát tình hình. Trong nỗ lực cuối cùng để giải quyết vấn đề, các nhà phát triển đã quyết định tổ chức một buổi livestream để kết nối với người chơi.

photo-1682834102727

Trong quá trình livestream, họ liệt kê tất cả các sự cố được người chơi phản ánh trên một chiếc bảng trắng, đồng thời trình bày các giải pháp và thời gian dự kiến sẽ giải quyết. Khán giả trực tiếp theo dõi các nhà phát triển làm việc để cải thiện trò chơi. Studio Surgical Scalpels đã thực hiện "bước đi cuối cùng" để giành lại quyền kiểm soát Boundary và giải quyết vô số vấn đề cản trở sự phát triển của trò chơi này.‏

‏Buổi phát trực tiếp kéo dài tới vài ngày, trong đó Studio Surgical Scalpels đã làm việc không biết mệt mỏi để giải quyết các lỗi và cải thiện trò chơi. Họ đã khắc phục các vấn đề lớn, chẳng hạn như lỗi không thu được điểm kinh nghiệm trong phần tóm tắt hay các sự cố không mong muốn. Máy chủ Hồng Kông đã bị ngừng hoạt động do hiệu suất kém và thuật toán ghép cặp mới dựa trên tỷ lệ K/D của người chơi đã được thêm vào. Tính cơ động của Spike bị hạ cấp và vận tốc vũ khí GSW-SMG giảm đi, điều này giúp giảm bớt phần nào năng lực chiến đấu của nhân vật này trong các cuộc chạm trán tầm trung.‏

photo-1682791866666

‏Để tránh các mánh khóe gian lận, Studio Surgical Scalpels đã triển khai tính năng Anti-Cheat Expert (ACE) vào trò chơi. Ngày 19/4 vừa rồi, nhóm phát triển đã tiết lộ danh sách cấm đầu tiên gồm 127 người chơi gian lận.‏

‏Mặc dù vẫn còn nhiều lỗi cần sửa và cải thiện trải nghiệm trò chơi, Studio Surgical Scalpels được nhiều người chơi đánh giá cao nhờ sự sẵn lòng lắng nghe cộng đồng game thủ và phản hồi nhanh chóng. Do đó, tỷ lệ đánh giá tích cực của Boundary đã tăng lên đạt mức 74%.‏


>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn