Tại sao Riot Games lại bỏ quên lớp tướng Chống Chịu trong Liên Minh Huyền Thoại?

 

(Tổ Quốc) - Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Riot Games ra mắt tướng Chống Chịu mới nhất cho Liên Minh Huyền Thoại mang tên Ornn.

Có một sự thật mà nhiều game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ khá bất ngờ đó là vị tướng Chống Chịu thuần túy mới nhất của trò chơi này đã ra mắt từ năm 2017. Cụ thể thì vị tướng đó chính là Ornn và được xuất hiện tại máy chủ chính thức vào ngày 23/8 năm 2017, tức là đã 5 năm trôi qua nhưng LMHT chưa có thêm bất kỳ tướng Chống Chịu mới nào.

Tại sao Riot Games lại bỏ quên lớp tướng Chống Chịu trong Liên Minh Huyền Thoại? - Ảnh 1.

Ornn là tướng Chống Chịu thuần túy mới nhất mà Riot cho ra mắt

Sau Ornn thì rất nhiều tướng Sát Thủ, Đấu Sĩ, Xạ Thủ, Hỗ Trợ... đã được ra mắt nhưng lớp tướng Chống Chịu thì vẫn bị bỏ qua hoàn toàn. Vậy đâu là nguyên nhân của sự vô lý này? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tướng Chống Chịu mang lại doanh thu thấp

Với một trò chơi mang tính cạnh tranh cao như LMHT thì việc game thủ thể hiện bản thân là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy mà các tướng có khả năng gây sát thương mạnh, kiếm về nhiều điểm hạ gục và "gánh đội" tới chiến thắng sẽ rất được ưa chuộng. Không khó hiểu vì sao mà các tướng Xạ Thủ hay những nhân vật nhiều sát thương như Lee Sin, Yasuo, Yone... rất được người chơi yêu thích.

Tại sao Riot Games lại bỏ quên lớp tướng Chống Chịu trong Liên Minh Huyền Thoại? - Ảnh 2.

Các tướng giàu sát thương luôn được game thủ ưa chuộng hơn nhân vật Chống Chịu

Trong khi đó bản chất của tướng Chống Chịu sẽ là chịu đòn nhiều nhất có thể và giúp đồng đội thoải mái hơn trong việc gây sát thương. Đây là vai trò mà rất ít người chơi LMHT muốn gắn bó vì nó không đem lại cảm giác thỏa mãn như lúc chơi những nhân vật gây sát thương. Thông số về tỷ lệ chọn cho thấy rõ điều này khi những nhân vật Chống Chịu như Dr.Mundo, Sion, Ornn... đều có chỉ số này rất thấp (dưới 5%).

Rõ ràng khi tỷ lệ chọn thấp như vậy thì số lượng người chơi bỏ tiền ra và mua các vật phẩm như trang phục cho tướng Chống Chịu sẽ còn thấp hơn nữa. Xét cho cùng thì Riot vẫn là một doanh nghiệp và họ cần kiếm ra tiền để tồn tại nên họ sẽ không quá mặn mà với việc thiết kế tướng Chống Chịu, thứ không đem lại doanh thu cao.

Tại sao Riot Games lại bỏ quên lớp tướng Chống Chịu trong Liên Minh Huyền Thoại? - Ảnh 3.

Bản thân Ornn cũng từng trải qua nhiều năm không có trang phục mới

Các tướng Chống Chịu rất dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng

Nếu các bạn còn nhớ thì vào thời điểm mới làm lại hệ thống trang bị, Amumu và các tướng Chống Chịu khác đã ngay lập tức trở thành những nhân vật mạnh nhất. Lý do là bởi Khiên Thái Dương khi đó tỏ ra quá mạnh mẽ và biến những tướng Chống Chịu trở thành một cỗ xe tăng đích thực, vừa khó bị hạ gục mà vẫn gây sát thương mạnh.

Tại sao Riot Games lại bỏ quên lớp tướng Chống Chịu trong Liên Minh Huyền Thoại? - Ảnh 4.

Amumu và các tướng Chống Chịu từng cực kỳ mất cân bằng khi hệ thống trang bị LMHT mới được làm lại

Thậm chí tới thời điểm hiện tại thì Khiên Thái Dương vẫn là món đồ mất cân bằng một cách khủng khiếp. Bạn có thể thấy rõ điều này khi các tướng Sát Thủ như Yone hay Diana cũng sử dụng Khiên Thái Dương vì nó cung cấp quá nhiều sát thương. Nói vậy để thấy rằng lớp tướng Chống Chịu rất dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng khi món đồ Thần Thoại chủ chốt của nó đang ở ngưỡng quá mạnh.

Cần biết rằng trong những năm vừa qua, Riot rất hay tạo ra các tướng quá mạnh với bộ kỹ năng hoàn hảo và gần như không có điểm yếu. Nếu họ ra mắt tướng Chống Chịu nhiều hơn thì chắc chắn lớp nhân vật này sẽ trở nên cực kỳ mất cân bằng khi cả chất tướng lẫn trang bị bổ trợ đều quá mạnh so với mức quy định.

Kết

Với việc không mang lại doanh thu lớn cũng như tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ mất cân bằng thì tướng Chống Chịu đang bị Riot Games bỏ quên trong khoảng 5 năm vừa qua. Tín hiệu đáng mừng là Riot đã xác nhận rằng họ sẽ tạo ra một tướng Chống Chịu mới trong thời gian sắp tới. Hy vọng rằng Riot Games sẽ thiết kế nhân vật này một cách cẩn thận và không để nó rơi vào tình trạng mất cân bằng như các nhân vật trước.

>

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn