Nhìn vào những thống kê dưới đây của Vương Giả Vinh Diệu mới thấy rằng, Liên Quân vẫn còn rất nhỏ nhoi.
Chi tiêu của người chơi trên toàn thế giới trong các trò chơi trên thiết bị di động đạt 41,2 tỷ đô la trong 6 tháng đầu năm 22, giảm 6,6% so với mức 44,1 tỷ đô la. Cả App Store của Apple và Google Play đều chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu, mặc dù sự sụt giảm này rõ ràng hơn trên thị trường của Google.
Người chơi đã chi khoảng 25,6 tỷ USD cho iOS, giảm 0,8% so với mức 25,8 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Trên Google Play, người chơi đã chi 15,6 tỷ đô la trong 6 tháng đầu năm 22, giảm 14,8% so với mức 18,3 tỷ đô la. Tương tự như các yếu tố ảnh hưởng đến các ứng dụng không phải trò chơi, chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động đã bị ảnh hưởng bởi cả quá trình bình thường hóa sau đợt tăng đột biến trong đại dịch cũng như kinh tế trên toàn thế giới.
Hai trò chơi di động hàng đầu có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm, mỗi trò chơi đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la chi tiêu cho người tiêu dùng. Vương Giả Vinh Diệu (tựa game được xem là cha đẻ của Liên Quân và sắp phát hành toàn cầu) cùng PUBG Mobile của Tencent, một lần nữa lại là trò chơi di động có doanh thu cao nhất.
Vương Giả Vinh Diệu đã chứng kiến 1,4 tỷ đô la chi tiêu của người tiêu dùng trong nửa đầu năm, trong khi PUBG Mobile tạo ra khoảng 1,1 tỷ đô la. Những thông số này của tựa game được tổng hợp trước khi Tencent đã báo hiệu kế hoạch phát hành Vương Giả Vinh Diệu tại các thị trường phương Tây vào cuối năm nay.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Genshin Impact của miHoYo , gần chạm mốc một tỷ với 986,2 triệu đô la chi tiêu của người tiêu dùng. Trò chơi gần đây đã vượt qua 3 tỷ đô la doanh thu từ khi được phát hành vào tháng trước, trung bình khoảng 1 tỷ đô la mỗi sáu tháng. Trong khi đó, Free Fire gần như “mất tích” trong bảng xếp hạng này khi chỉ đứng thứ 5 trên Google Play về doanh thu. Trên App Store và tổng doanh thu toàn cầu, Free Fire “biến mất”.