Khi Square Enix đang châm ngòi một cuộc chiến giữa bằng úp mở liên quan đến kế hoạch NFT trong tương lai, thì Game Freak bất ngờ chia sẻ quan điểm “nói không với NFT” đối với franchise Pokémon đình đám
Có những điều không bao giờ thay đổi, Pokémon là một trong số đó. Nhiều fan không thể hiểu được vì sao Game Freak có thể làm đi làm lại một trò chơi trong suốt 25 năm qua, thế nhưng giờ đây họ lại thấy ấm lòng với sự “bảo thủ” này. Trong khi Square Enix mở đầu năm mới bằng những thông tin bóng gió về việc phát triển các tựa game NFT và quan điểm khó hiểu về metaverse, thì Game Freak lại gửi đến các game thủ thông điệp rất rõ ràng: Game Freak muốn tạo ra những trò chơi mà mọi người muốn chơi. Điều này đã gợi nhắc cho fan lâu năm những cảm xúc khó tả, khi họ được nhắc nhở về một franchise có lịch sử, mang nhiều kỷ niệm giữa cơn sốt của metaverse và blockchain.
Trang Nintendo Everything đăng tải một bài viết rất dài về cuộc phỏng vấn của giám đốc Sword & Shield, ông Shigeru Omori, và giám đốc kể hoạch Kazumasa Iwo. Bài viết nói đến cách tiếp cận, hướng phát triển của studio và tầm nhìn của hãng trong tương lai, đồng thời phản ánh về việc chuyển đổi Pokémon từ một trò chơi cầm tay sang trải nghiệm màn hình lớn và thiết bị cầm tay tích hợp. Nhóm nghiên cứu “rất quan tâm đến đồ họa cho trò chơi mới,” Omori cho biết, điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Để tận dụng những cải tiến công nghệ và thế mạnh của Switch, Omori quyết định mở rộng quy mô phát triển, rút xuống một nhóm nòng cốt. Theo bài báo, “Omori biết, nếu ông ấy tiếp cận trò chơi mới giống như các thế hệ trước, nó sẽ gây ra nhiều bối rối.”
Iwao tiếp tục giải thích, Game Freak có truyền thống trao cơ hội cho lớp nhân viên trẻ. Bản thân Omori được chọn làm trưởng nhóm, lập kế hoạch cho Diamond & Pearl khi mới 25 tuổi và được giao phụ trách các thành viên có kinh nghiệm hơn. Đối với Sword & Shield, các vị trí cao hơn cũng được trao cho các nhân viên trẻ hơn. Iwao nói rằng anh cảm thấy sự thiếu kiến thức của họ đôi khi thể hiện qua dự án, nhưng họ có thể vượt qua khó khăn nhờ sự tư vấn và hướng dẫn từ các nhân viên giàu kinh nghiệm hơn.
Điều quan trọng nhất là mọi người phải làm việc với đam mê. Omori đã phân nhiệm vụ dựa trên thế mạnh của các nhân viên. Nếu ai đó trong nhóm quan tâm đến thể thao, họ sẽ được giao nhiệm vụ thiết kế quần áo thể thao. Ông ấy muốn mọi người có thể mang thế mạnh của họ vào trò chơi và trong tương lai, Omori có kế hoạch thu hút sự tham gia của các nhà phát triển, nhà thiết kế và lập trình viên ngay từ giai đoạn đầu để bất cứ ai cũng có thể đưa ra ý tưởng cũng như “tạo ra các trò chơi có thể được nhiều người thưởng thức hơn nữa.”
Kết lại tầm nhìn của Omori về tương lai của Pokémon, ông cho biết bản thân luôn tin vào những ý tưởng mới và sẽ thử. Pokémon sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ, trẻ hóa đội ngũ phát triển và cách chơi. Dù thông điệp này rất đơn giản, nhưng nó khiến nhiều game thủ cảm thấy thoải mái, vì đấy là những gì mà họ cần.
Pokémon chưa bao giờ là trò chơi được săn đón mạnh, nhưng nó lại được nhiều thế hệ yêu thích. Nghe giám đốc của Sword & Shield chia sẻ về tầm quan trọng của đồ họa, những thách thức trong việc phát triển một tựa game chơi được trên TV, có thể làm không ít người cảm thấy buồn cười. Thế nhưng cách Omori chia sẻ về việc giúp đỡ các nhà phát triển trẻ tuổi, những người thiếu kinh nghiệm và vẫn phạm sai lầm trong các dự án của Sword & Shield dường như lại rất truyền cảm hứng. Có thể nhiều fan cảm thấy bực bội trước cung cách làm việc tụt hậu của Game Freak so với phần còn lại của ngành công nghiệp game, nhưng Omori đã nhắc nhở người chơi về những yếu tố then chốt làm nên game thay vì chỉ nói về việc tạo ra lợi nhuận. Đôi khi, sự tụt hậu lại là điều cần thiết