Không chỉ có game đánh đấm đã tay, các nhà phát triển còn biết cách làm cho game thủ ấn tượng ở cảnh loading nữa.
1. Bayonetta
Được Platinum nhào nặn và cho ra mắt vào năm 2019, Bayonetta được coi là truyền nhân của Devil May Cry. Tựa game kể về một cô nàng phù thủy tên Bayonetta có khả năng biến hình, thi triển nhiều phép thuật tấn công, thậm chí biết dùng súng bắn xối xả vào kẻ địch. Trò chơi không chỉ được nhiều tạp chí vì game đánh giá cao với mức điểm gần như tuyệt đối, mà còn được cộng đồng game thủ yêu thích và đón nhận nồng nhiệt.
Trong game, khi người chơi hoàn thành một màn chơi từ cảnh chờ (loading) Thay vì chiếu một đoạn phim cắt cảnh hay mấy tấm hình cho game thủ "rửa mắt" thì nhà phát triển lại đưa người chơi vào một khu vực vô cùng an toàn và tĩnh mịch, không hề có bóng dáng của kẻ địch. Game thủ có thể "luyện công", tập những chiêu thức combo và hoàn thiện kỹ năng chiến đấu của mình. Cơ bản thì những gì mà bạn làm được trong màn chơi chính đều có thể thực hiện và thử nghiệm tại đây.
2. Devil May Cry 3: Dante’s Awakening
Khi Devil May Cry 3: Dante’s Awakening được phát hành vào năm 2005 thì nó được đánh giá cao vì đã mang phong độ của dòng game quay trở lại. Tuy nhiên có một vấn đề là nó hơi bị khó. Khó ở chỗ muốn chơi được game thì bạn phải đi combo cho thật nhuyễn, phải biết cách kết hợp các đòn thế khác nhau trong game. Đây chắc chắn không phải là chuyện mà phần đông game thủ có thể làm trong một thời gian ngắn được. Thế nên nhà phát triển mới bày ra một cảnh loading đặc biệt giúp game thủ làm chủ game nhanh hơn.
Trong màn hình loading, bạn vẫn có thể bắn, chém, combo quyền cước vào cái chữ "loading". Trò này hay ở chỗ vừa giúp bạn đỡ chán, vừa tạo điều kiện cho bạn khởi động và luyện tập trước khi màn chơi bắt đầu. Đúng là thông minh thật đấy chứ.
3. Lollipop Chainsaw
Khi chủ đề về đại dịch zombie đang dần trở nên phổ biến, các nhà làm game cần phải vắt óc suy nghĩ xem game của mình nên có điểm nhấn gì để tạo được sự đặc biệt trong mắt game thủ. Không biết các hãng làm game khác thế nào chứ đối với trường hợp của Lollipop Chainsaw, các nhà làm game đã quyết định sử dụng hình ảnh một cổ động viên nữ của trường trung học tên là Juliet để tạo điểm nhấn. Không hề đơn giản như bao cô nữ sinh cùng trang lứa khác, Juliet lại đam mê săn sùng zombie và xé xác chúng bằng chiếc máy cưa của mình.
Lollipop Chainsaw được nhiên là một tựa game mang tính bạo lực, và điều đó được thể hiện rõ qua nhân vật Juliet. Ấy thế mà thật buồn cười thay khi cảnh loading của tựa game này lại hoàn toàn trái ngược so với gameplay của nó. Màn hình loading của Lollipop Chainsaw là một cảnh Juliet yêu đời đang đẹp chiếc xe đẹp của mình băng băng trên một con đường nhỏ, ở phía xa xa là các tòa nhà và một bầu trời xanh thẳm tràn đầy yên bình. Thêm vào đó là một bản nhạc nền theo kiểu nhạc cổ động viên vô cùng bắt tai. Thậm chí là trên Youtube còn có hẳn những video dài tận 1 tiếng chỉ để lặp đi lặp lại đoạn nhạc này. Có thể nói, cảnh loading này của Lollipop Chainsaw như một trạm dừng chân ngắn giúp game thủ cảm thấy thư giãn sau những pha đâm chém kịch tích với bọn zombie.