Đối với một số game thủ thì việc chơi game không chỉ đơn thuần là để giải trí mà nó còn là một sự thách thức dành cho bản thân.
Để tạo ra sự hấp dẫn và lôi cuốn, nhà phát triển cũng tạo ra những trò chơi với độ khó không tưởng, đẩy giới hạn thử thách đến cực điểm. Có thể nói những game thủ thích chinh phục những tựa game dạng này là bao "hardcore" luôn các bạn ạ. Game càng khó bao nhiêu thì càng thu hút họ bấy nhiêu. Sau đây là top 7 tựa game siêu khó làm mưa làm gió được trình làng trong năm 2021.
Shin Megami Tensei 5
Dòng game này trước giờ nổi tiếng vì có độ khó đến mức không tưởng, và đến phần 5 thì nó cũng tiếp tục "truyền thống" đó. Lần này thì game có cho bạn chọn nhiều cấp độ khó khác nhau nên tính ra dễ thở hơn các phần trước, giúp Shin Megami Tensei 5 tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn thách thức bản thân thì trò này vẫn không hề làm bạn thất vọng đâu nhé.
Gameplay của nó vẫn tương tự các phần trước nên fan của dòng game này sẽ thấy sự quen thuộc khi chơi. Mỗi pha hành động trong Shin Megami Tensei 5 đều tạo dấu ấn nhất định trong tâm trí game thủ. Bên cạnh đó, việc nuôi dưỡng và dung hợp những con quỷ sẽ cho phép bạn tạo ra những đội hình cực mạnh và chuyên biệt, sẵn sàng đối đầu với bất kỳ thử thách nào. Tóm lại, nhắc đến game siêu khó trong năm 2021 là không thể không nhắc đến tựa game JRPG này.
The Binding Of Isaac: Repentance
The Binding Of Isaac: Repentance ra mắt vào năm 2011 và ngay lập tức tạo được dấu ấn tốt trong ngành công nghiệp game. Nhờ vào tính thẩm mỹ, cơ chế hành động giống Zelda và cấu trúc phong cách Roguelike, tựa game này không chỉ chiếm được cảm tình của game thủ mà còn khiến cho họ tốn hàng giờ đồng hồ đắm đuối trong game.
Cộng đồng modder đã giúp cho tựa game này sống tốt qua nhiều năm, cùng với đó là vô số các bản mở rộng chính thức từ nhà phát triển. Cốt truyện của dòng game này đã nhận được một cái kết thích hợp trong bản The Binding Of Isaac: Repentance ra mắt vào năm 2021, tuy nhiên độ khó của tựa game này hoàn toàn cao hơn hẳn so với các phần game chính. Phiên bản mở rộng này nhận được nhiều sự đón nhận tích cực từ phía người chơi, nhưng bên cạnh đó cũng có một số người cho rằng mức độ siêu khó của nó không phù hợp với "di sản" mà những phần game gốc để lại.
Ghosts ‘N Goblins: Resurrection
Ghosts ‘N Goblins: Resurrection là một phiên bản remake của một tựa game cổ điển phong cách cuộn màn hình nổi tiếng, và bị game thủ "ghê tởm" vì độ khó tàn bạo của nó. Vào thời điểm ra mắt, Ghosts ‘N Goblins đã được đánh giá là game siêu khó, nó hơn hẳn so với tiêu chuẩn độ khó của các tựa game phát hành cùng thời. Tuy nhiên, nhờ vào một số cơ chế thay đổi mà phiên bản remake đã trở nên dễ thở hơn một chút so với phiên bản game gốc.
Trong game, bạn sẽ có lựa chọn giảm độ khó xuống nếu như thua quá nhiều lần, cũng như là tùy chọn co-op để nhờ bạn bè vào hỗ trợ. Những game thủ nào cảm thấy thích phần game gốc sẽ không thể nào bỏ qua phiên bản remake này, cho dù họ có cảm thấy thích cái cảm giác khó khăn, khổ sở mà tựa game này tạo ra hay không.
Returnal
House Marque vốn được biết tới với những tựa game thuộc thể loại "bullet hell" (mưa đạn) như Resogun và Super Stardust. Returnal là tựa game AAA đầu tiên của studio được đầu tư ngân sách và mở rộng phạm vi. Mặc dù game sở hữu đồ họa đẹp và có cốt truyện hay, song mức độ siêu khó của game thì không thay đổi, vẫn giữ nguyên bản chất và thử thách quen thuộc của House Marque, hoặc thậm chí có thể nói là khó hơn hẳn so với bất kỳ tựa game nào mà studio từng phát triển.
Returnal là một tựa game thuộc thể loại Roguelike, tức là khi chết thì bạn sẽ quay về vị trí ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần một sai lầm nhỏ trong chiến đấu cũng có thể đổi lấy việc hàng giờ đồng hồ cày cuốc của bạn mất sạch. Dù khó thì khó thật, nhưng Returnal vẫn được fan đánh giá cao và cảm thấy càng kích thích khi trải nghiệm một tựa game đầy thử thách như vậy.
Nguồn The Gamer biên dịch GVN360