Đấu Trường Chân Lý: 3 tộc - hệ gần như sẽ bị nerf ở bản 12.1 vì đang tỏ ra bá đạo trên mức cần thiết

 

Phiên bản đầu tiên trong năm 2022 của Đấu Trường Chân Lý cần phải có những chỉnh sửa đối với các tộc - hệ dưới đây.

    Hóa Kỹ

    Kể từ khi được làm lại từ đầu phiên bản 11.24 tới nay, Hóa Kỹ luôn nằm trong số những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý. Sự bá đạo của team-comp nằm ở chỗ hiệu ứng Hóa Kỹ sau khi làm lại đem lại sát thương đầu ra cực kỳ khủng khiếp cho chủ lực Urgot ở tuyến sau. Hiệu ứng gia tăng tốc độ đánh cũng kết hợp quá tốt với Dao Điện Statikk và đẩy lượng damage đầu ra của đội hình lên. Sự bá đạo đó còn được đẩy "lên tới nóc" nếu bạn lấy được lõi Nốc Thuốc Ngay.

    Đấu Trường Chân Lý: 3 tộc - hệ gần như sẽ bị nerf ở bản 12.1 vì đang tỏ ra bá đạo trên mức cần thiết - Ảnh 1.

    Tộc Hóa Kỹ đang tỏ ra quá mạnh sau khi được làm lại

    Có lẽ để giảm sức mạnh của tộc Hóa Kỹ thì điều Riot cần làm đó là nerf một chút tốc độ đánh cộng thêm ở mốc 5 tướng. Ngoài ra thì khả năng trừ kháng phép của Dao Điện Statikk cũng cần phải giảm xuống một chút để item này không gây sát thương quá mức bá đạo và kết hợp tốt với những unit khác như Zac, Lissandra. Nếu Riot thực sự đưa ra những chỉnh sửa như vậy thì đội hình Hóa Kỹ sẽ tỏ ra cân bằng hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại.

    Thần Tượng

    Quả thực trong khoảng 2 tuần trở lại đây thì hệ Thần Tượng đang xuất hiện ngày một nhiều với sự thống trị gần như tuyệt đối ở mọi bậc rank. Nói không quá thì Thần Tượng chính là "vua các hệ" trong Đấu Trường Chân Lý ở thời điểm hiện tại. Kể cả khi sự xuất hiện của ô Thần Tượng mang tính chất ngẫu nhiên cực kỳ lớn thì bạn dễ dàng khắc phục bằng cách dùng những vị tướng chủ lực như Galio, Akali, Kai'Sa bởi chúng có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào trên sân đấu.

    Đấu Trường Chân Lý: 3 tộc - hệ gần như sẽ bị nerf ở bản 12.1 vì đang tỏ ra bá đạo trên mức cần thiết - Ảnh 2.

    Khả năng cao là SMCK cơ bản của Galio sẽ tiếp tục bị giảm ở bản 12.1

    Nếu Riot có ý định nerf hệ Thần Tượng thì họ cần phải giảm lượng chỉ số cộng thêm từ ô Thần Tượng xuống một chút, đặc biệt là mốc 3 tướng. Nên nhớ rằng bản thân Taric, Seraphine đã là các tướng hồi phục mạnh, việc mốc 3 Thần Tượng cung cấp tới 30% hút máu toàn phần là một con số quá lớn. Ngoài ra thì họ cũng có thể tính tới phương án nerf vào khả năng hồi máu của Seraphine hoặc lượng damage đầu ra mà Galio sở hữu để các unit này bớt bá đạo hơn.

    Thuật Sư

    Có lẽ xét về độ khó chịu thì Thuật Sư chỉ đứng sau Thần Tượng ở meta hiện tại mà thôi. Điểm bá đạo của Thuật Sư đó là các unit hệ này phù hợp với quá nhiều đội hình và game thủ có thể sử dụng chúng để xoay bài vô cùng dễ dàng. Janna và Taric là điển hình cho việc này khi chúng có thể kích hoạt được quá nhiều tộc - hệ, đem lại lượng sức mạnh lớn cho người chơi. Kết hợp với khả năng hồi phục quá mạnh thì Thuật Sư càng trở nên khó chịu hơn nữa.

    Đấu Trường Chân Lý: 3 tộc - hệ gần như sẽ bị nerf ở bản 12.1 vì đang tỏ ra bá đạo trên mức cần thiết - Ảnh 3.

    Sự đa dụng quá mức của Janna và hệ Thuật Sư khiến chúng trở nên mất cân bằng

    Một trong những phương án hữu hiệu mà Riot có thể tính tới khi cân bằng hệ Thuật Sư đó là giảm khả năng buff kháng phép, máu/tạo khiên. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho đội hình Pháp Sư trở lại với meta và khiến trò chơi này có tính đa dạng tốt hơn. Bên cạnh đó thì bản thân chỉ số hồi máu của Janna, Taric cũng cần bị nerf một chút (khoảng 50-100 điểm ở cấp độ 2 sao) để khả năng bảo kê chủ lực của chúng không còn là tuyệt đối như hiện tại.

    >

    Tìm kiếm Blog này

    Được tạo bởi Blogger.

    Nhãn