Review Tales of Arise: Ứng viên sáng giá cho game nhập vai hay nhất năm

 

Tales of Arise đã đưa thương hiệu lên một tầm cao mới với một câu chuyện đầy cảm xúc, các nhân vật độc đáo, cơ chế chiến đấu vui nhộn và nhiều tính năng đặc biệt.


    Review Tales of Arise: Ứng viên sáng giá cho game nhập vai hay nhất năm - Ảnh 1.

    Tales là một thương hiệu lâu đời của Bandai Namco. Bắt đầu từ năm 1995 với Tales of Phantasia cho đến năm 2016 với Tales of Berseria, series này đã có đến 16 phần game.

    Tales of Arise, tựa game được ra mắt vào đầu tháng 9 năm nay là động thái cho thấy nhà phát triển/xuất bản Bandai Namco đã quyết định hồi sinh thương hiệu này.

    Để làm điều đó, Bandai Nam đã đưa những nhân viên kỳ cựu góp phần cho sự thành công của Tales of Phantasia. Bên cạnh đó, họ cũng giới thiệu một câu chuyện u tối hơn trong khi vẫn giữ nguyên vẹn mọi thứ đã làm cho loạt game trở nên tuyệt vời.

    Liệu Bandai Namco có thành công trong việc hồi sinh thương hiệu Tales với Tales of Arise? Chúng ta sẽ xem điều đó thông qua bài viết này.

    Tales of Arise lấy bối cảnh trong cuộc xung đột giữa hai hành tinh là Dahna và Rena, với Dahna cố gắng thoát khỏi chế độ nô lệ áp bức do Rena này tạo ra. Với bối cảnh này, dàn nhân vật chính của game sẽ gồm những người đến từ một trong hai hành tinh và tính cách của họ bổ trợ cho nhau.

    Nhân vật chính, Alphen, là một người đến từ Dahnan. Anh không có quá khứ cũng như khả năng cảm nhận sự đau đớn. Đối lập với anh là Shionne, nhân vật chính thứ hai của game. Cô là một người phụ nữ đến từ Renan và có khả năng gây ra nỗi đau cho bất cứ ai cô ấy chạm vào.

    Đồng hành với họ là Law và Rinwell, với Law là kiểu nhân vật "đánh đấm trước, xài não sau" và Rinwell hoàn toàn ngược lại. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Dohalim, Lãnh chúa người Rena và Kisara, cận vệ Dahnan trước đây của anh.

    Review Tales of Arise: Ứng viên sáng giá cho game nhập vai hay nhất năm - Ảnh 2.

    Hơp tác cùng với nhau, các nhân vật chính có rất nhiều câu chuyện và sự tương tác, tạo ra xung đột và quyết tâm, tuyệt vọng và hy vọng, đau đớn và tình yêu, tự do và áp bức. Nhìn chung, Tales of Arise là một câu chuyện được kể theo cặp và mỗi câu chuyện thể hiện nhiều yếu tố khác nhau của các nhân vật tham gia vào đó.

    Về mặt chiến đấu, Tales of Arise không nhất thiết là một sự sáng tạo hoàn toàn trong thể loại JRPG, nhưng có thể nói rằng trò chơi này đã chạm đến đỉnh cao của dòng game này.

    Trong lúc chiến đấu, người chơi có thể sử dụng 4 nhân vật cùng lúc với 2 nhân vật còn lại đóng vai trò hỗ trợ. Người chơi có thể xâu chuỗi các combo, sử dụng các đòn tấn công tàn khốc, kết hợp với nhau để tạo ra các đòn Boost Strikes mạnh mẽ và thực hiện các chiêu thức Mystic Artes đầy uy lực. Phần lớn thời gian, người chơi sẽ trong vai Alphen và anh có những đòn tấn công đặc biệt là Flaming Edge.

    Review Tales of Arise: Ứng viên sáng giá cho game nhập vai hay nhất năm - Ảnh 3.

    Flaming Edge là một dạng đòn tấn công yêu cầu Alphen hy sinh sức khỏe của bản thân để tung ra các chiêu thức mạnh. Về cơ bản, Flaming Edge sẽ khiến người chơi phải cân nhắc rằng mình nên tấn công hết sức, hay chơi phong cách cố thủ để bảo toàn thanh sức khỏe. Các chiêu thức Flaming Edge mới cũng sẽ được mở xuyên suốt trò chơi, hạn chế việc lặp đi lặp lại các chiêu thức.

    Kết hợp yếu tố trên với việc sử dụng các vật phẩm và thay đổi nhân vật tùy thích, Tales of Arise đã đưa đến một trải nghiệm chiến đấu cuốn hút, không hề đơn điệu với việc chỉ spam liên tục một hoặc hai đòn tấn công.

    Một điểm đáng khen khác của Tales of Arise chính là sự đa dạng trong kẻ địch. Kết hợp các loài quái vật và binh lính khác nhau, trò chơi đưa đến cho chúng ta 156 dạng kẻ địch. Với con số lớn như thế này, chiến thuật để triệt hạ chúng cũng sẽ đa dạng không kém.

    Review Tales of Arise: Ứng viên sáng giá cho game nhập vai hay nhất năm - Ảnh 4.

    Tales of Arise cũng là một kỳ công về mặt kỹ thuật, có lẽ vì được phát triển trong thời gian dài, trò chơi hoạt động mượt mà, không có lỗi – ít nhất là trong khoảng thời gian chúng tôi trải nghiệm. Với việc có nhiều trò chơi sở hữu số lượng lỗi lớn khi chúng phát hành lần đầu tiên, đây là một yếu tố đáng được khen ngợi.

    Tất nhiên, không có trò chơi nào hoàn hảo và Tales of Arise cũng không ngoại lệ. Các nhiệm vụ phụ của Tales of Arise thường lập đi lập lại một khuôn mẫu: đánh bại bầy quái vật này, tìm những nguyên liệu kia, lấy những vật phẩm nọ để học một công thức cụ thể hoặc đánh bại con quái vật khổng lồ đang hành hạ một khu vực cụ thể.

    Tuy nhiên, vì những nhiệm vụ phụ có thể được thực hiện khi đang khám phá, người chơi không phải tìm kiếm xa và rộng để hoàn thành các nhiệm vụ phụ này và thay vào đó có thể hoàn thành chúng khi họ tiến triển qua câu chuyện chính.

    Các cuộc đối thoại, đặc biệt là diễn ra trong chiến đấu, đôi khi gượng gạo và lặp đi lặp lại. Mối quan hệ của Alphen và Shionne khởi đầu có tính thù địch, song họ sớm phát triển gần nhau hơn. Tuy nhiên, dù là ở gần cuối game, Alphen vẫn thể hiện sự ngạc nhiên khi Shionne hồi sức khỏe cho anh và nhưng lời thoại này đã vô địch đối nghịch với mối quan hệ mà cả hai đang có.

    Dẫu là thế, điều quan trọng là không có khuyết điểm nào của game làm suy yếu trải nghiệm của Tales of Arise.

    Thật vậy, Tales of Arise là một trò chơi được thiết kế cho những người hâm mộ thương hiệu Tales lâu năm cũng như những người mới bắt đầu series. Cốt truyện, cơ chế chiến đấu và các tính năng khác đã kết hợp với nhau để cung cấp một trò chơi JRPG chất lượng cao. Tất cả những điều này đã khiến Tales of Arise không chỉ là một trong những JRPG hay nhất trên thị trường hiện nay mà còn là một trong những trò chơi hay nhất năm 2021.

    >

    Tìm kiếm Blog này

    Được tạo bởi Blogger.

    Nhãn