Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc

 

Thay vì mãi mãi chỉ là “cha đẻ PUBG”, Krafton đang chuẩn bị cho Project Windless – một dự án tham vọng hơn vũ trụ PUBG rất nhiều.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 1.

    Krafton (trước đây gọi là Bluehole) được biết đến chủ yếu với tư cách là cha đẻ của PUBG. Từ tựa game PC ban đầu, họ đã bắt đầu kế hoạch biến nó thành cả một vũ trụ giải trí, với quy mô lớn hơn rất nhiều. 

    Như vậy, sau thành công tới từ PUBG, "cha đẻ" của tự game này lên kế hoạch cho cả một vũ trụ giả tưởng khác, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết The Bird That Drinks Tears của nhà văn Hàn Quốc Lee Yeongdo. Ý định của Krafton là sẽ tạo ra một thương hiệu nhượng quyền lớn mạnh trong ngành công nghiệp game và hơn thế nữa, và họ gọi nó là Project Windless.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 2.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 3.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 4.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 5.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 6.

    Giám đốc nghệ thuật Krafton Kwang Jae Son và nghệ sĩ concept nổi tiếng Iain McCaig hiện đang hợp tác cùng nhau để vẽ nên những ý tưởng cốt lõi nhất cho dự án, thứ mà họ gọi là "visual bible". Kwang Jae Son giải thích đây sẽ là nền tảng cơ bản nhất để dự án dựa trên đó mà phát triển. Điều làm cho cuốn tiểu thuyết The Bird That Drinks Tears trở nên khác biệt với những tác phẩm như Lord of the Rings và Game of Thrones là nó tập trung vào yếu tố dân gian Hàn Quốc. Cái "visual bible" này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và được cung cấp cho nhiều nghệ sĩ, nhà văn và đạo diễn khác nhau để họ có thể giúp mở rộng tác phẩm.

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc - Ảnh 7.

    Project Windless đúng là thứ mà Krafton cần để mở rộng tham vọng ra ngoài lĩnh vực game. Đúng là công ty mới đây đã công bố dự án phim hoạt hình của PUBG, tuy nhiên Project Windless lại là một thứ với quy mô lớn hơn rất nhiều. 

    PUBG phát triển như một thương hiệu nhượng quyền chỉ đơn giản là vì tựa game gốc đã thành công lớn. Tất cả những sản phẩm giải trí tiếp theo dù là game hay gì đi nữa thì nó cũng phát triển từ đó. Dự án mới này thì khác, nó hướng đến việc đánh khắp các phương tiện truyền thông đồng loạt ngay từ đầu. Đây sẽ là một sân chơi mới cho Krafton, hiện tại thì họ đang nghiên cứu các thương hiệu đã thành công trước đó để học hỏi, điển hình như The Witcher.

    Tóm tắt nội dung:

    - Ngoài vũ trụ PUBG, Krafton (trước đây là Bluehole) đang lên kế hoạch cho cả một vũ trụ giả tưởng khác.

    - Vũ trụ này được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết The Bird That Drinks Tears của nhà văn Hàn Quốc Lee Yeongdo.

    - Ý định của Krafton là tạo ra một thương hiệu lớn mạnh trong ngành công nghiệp game, họ gọi nó là Project Windless.

    - Giám đốc nghệ thuật Krafton Kwang Jae Son cùng nghệ sĩ concept Iain McCaig đang hợp tác để vẽ những ý tưởng cốt lõi nhất cho dự án.

    - Hiện Krafton đang nghiên cứu và học hỏi từ các thương hiệu đã thành công trước đây, điển hình như The Witcher.

    Video tóm tắt bài viết:

    Current Time0:03
    /
    Duration1:47
    Auto

    Cha đẻ PUBG nuôi tham vọng tạo ra cả một vũ trụ game giả tưởng mới, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Hàn Quốc

    Nguồn The Verge biên dịch GVN360

    >

    Tìm kiếm Blog này

    Được tạo bởi Blogger.

    Nhãn