Sự giống nhau giữa nhân vật mới và nhân vật cũ khiến nhiều player tự hỏi có phải Genshin Impact đang dần "cạn" ý tưởng thiết kế nhân vật không.
Tựa game Genshin Impact của miHoYo liên tục cho ra những nhân vật mới để người hâm mộ thêm "dàn harem" ngày càng tăng của họ. Gần đây nhất là Eula, Yanfei và Kazuha - riêng Kazuha sẽ sớm xuất hiện trong nửa sau của phiên bản 1.6. Tiếp theo đó là Yoimiya, Ayaka và Sayu (mặc dù chưa có thông tin banner cụ thể về các nhân vật này).
Một số model nhân vật mới nhất trông rất giống với những model nhân vật cũ, điều này khiến người chơi đặt ra câu hỏi liệu Genshin Impact có đang hết ý tưởng để thiết kế một nhân vật độc đáo, nguyên mẫu hay không.
Một trong những nhân vật mới bị cư dân mạng "bóc mẽ" sử dụng lại model cũ chính là Eula, trông rất giống Jean và Ganyu. Mặc dù có lối chơi khác nhau, các nhân vật này vẫn khiến người chơi có cảm giác bị trùng lặp. Có lẽ vì cách thiết kế model 3D mà các nhân vật này có gương mặt từa tựa và lọn tóc giống nhau.
Hai trong số các nhân vật 5sao được công bố gần đây là Kazuha và Yoimiya, cả hai đều có đặc điểm ngoại hình trông rất giống cặp song sinh Lumine - Aether hay còn gọi là Traveler. Từ hình dáng khuôn mặt đến kiểu tóc, Kazuha không khác Aether là bao. Tương tự, khuôn mặt và đôi mắt của Yoimiya cũng trông rất giống với Lumine.
Nhiều người cho rằng miHoYo đã cạn kiệt ý tưởng nguyên gốc cho các nhân vật của mình, nhưng đây không phải là vấn đề mới mẻ trong vũ trụ của hãng game này. Trước đây, miHoYo cũng sử dụng lại tạo hình hoặc model của các nhân vật cũ trong game để tạo ra nhân vật mới. Điều này hoặc khiến fan xôn xao về những giả thuyết cốt truyện khác nhau, hoặc khiến người chơi bối rối, cho rằng miHoYo đã quá "lười biếng" trong việc sáng tạo những nhân vật mới mẻ, độc đáo.
Ngay cả những nhân vật chưa xuất hiện trong Genshin Impact như Cyno cũng đã trông giống Razor. Điều này cho thấy một vấn đề lớn mà nhà sản xuất cần lưu ý: Khi số lượng các nhân vật không ngừng tăng lên, việc tạo ra các nhân vật trông độc đáo sẽ khó khăn hơn. Thay thế một vài tính năng và hoán đổi bảng màu thì dễ dàng và thuận tiện hơn so với việc dành thời gian, tiền bạc để tạo ra các nhân vật trông thực sự khác biệt.
Không ai biết miHoYo có chủ ý sử dụng lại các model cũ để thiết kế nhân vật mới không. Có thể game sẽ trở thành "Honkai Impact 3rd" thứ hai, các nhân vật cũ sẽ xuất hiện với nhiều phiên bản, bộ giáp khác nhau. Cũng có thể, miHoYo đang dần cạn ý tưởng khi cho ra số lượng lớn nhân vật mới, và sẽ cần những giải pháp thiết thực để giải quyết tình trạng "art block" này.