Các thành viên Team Đụt đang tập trung cao độ cho Thần Trùng.
Ra mắt từ trung tuần tháng 3, Thần Trùng ngay lập tức trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất của cộng đồng game thủ Việt. Chỉ cần gõ từ khóa Thần Trùng trên YouTube, bạn sẽ thấy hiện ra hàng chục kết quả khác nhau, với hàng tá clip reaction đủ thể loại. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, clip giới thiệu game Thần Trùng đã vượt qua 7554 để trở thành trailer game Việt thành công nhất mọi thời đại.
Cụ thể, trailer của Thần Trùng đem đến cho người xem cảm giác rùng mình, run sợ khi lấy bối cảnh tại một khu nhà tập thể cũ kỹ, nơi gần như không có sự xuất hiện của ai khác ngoại trừ nhân vật chính. Kết hợp nền đồ họa với tông màu chủ đạo đen-đỏ, cùng với đó là nhiều thứ âm thanh ghê rợn xen lẫn nền bài hát "Đồi Thông Hai Mộ" của nhạc sĩ Hồng Vân, tất cả tạo thành một phân đoạn game kinh dị cực kỳ ấn tượng.
Để có thể tạo ra được trailer cũng như phát triển được tựa game Thần Trùng, cả ba thành viên trong DUT Studio là ông trùm streamer Dũng CT, Vũ Ti Hồng và Đạt OC đã phải ngày đêm phát triển, tìm tòi, học hỏi để tạo ra nền móng đầu tiên của một trong những tựa game kinh dị Việt. Trong buổi livestream gần đây, thành viên chủ chốt trong việc phát triển Thần Trùng của DUT Studio là Vũ hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là "Vũ Hay Ho" mới đây đã chia sẻ về quá trình mà DUT Studio phát triển Thần Trùng từ giai đoạn lên ý tưởng cho tới bây giờ.
Trong buổi livestream, theo chia sẻ của Vũ thì anh thừa nhận việc phát triển tựa game này mới chỉ ở giai đoạn đầu, trong nhóm lại không có ai chuyên về việc phát triển game. Các thành viên của DUT Studio đã phải bỏ ra tới 5 tiếng đồng hồ vừa đọc tài liệu hướng dẫn, vừa tìm đủ cách thực hiện như đi khắp các con phố ở Hà Nội để tìm bối cảnh của game. Theo đó thì ông trùm streamer Dũng CT sẽ có nhiệm vụ phát triển bối cảnh trong game, bao gồm khung cảnh, môi trường, nhà cây cối trong Thần Trùng. Tiếp đến là Vũ, đảm nhiệm vai trò phát triển và thiết kế gameplay, điều khiển nhân vật. Cuối cùng là Đạt, do lần đầu phát triển game chưa có kinh nghiệm nên anh sẽ chịu tránh nghiệm phát triển những vật thể trong game như cửa nhà, điều hòa, v.v.....
Vũ cũng chia sẻ rằng anh khá khó khăn trong việc phát triển gameplay vì đa số dòng code anh không hiểu, tuy nhiên nhờ việc phát triển Thần Trùng dựa trên công nghệ đồ họa Unreal Engine 4 với nhiều công cụ hỗ trợ, việc phát triển Thần Trùng cũng dễ dàng và ít khó khăn hơn. Tuy nhiên vẫn đòi hỏi những nhà làm game như anh cũng như DUT Studio phải tìm tòi, chịu khó mới có thể phát triển Thần Trùng chất lượng được.
Về Thần Trùng, đây là tựa game thuộc thể loại kinh dị, góc nhìn thứ nhất. Theo Dũng CT chia sẻ, dự án này được anh thực hiện cùng một số thành viên khác của Team Đụt. Thần Trùng sẽ xoay quanh câu chuyện về một nam thanh niên, người đã mắc kẹt vào cơn ác mộng không hồi kết ở chính căn nhà trọ của mình.
Theo dự kiến, Thần Trùng sẽ ra mắt vào Quý IV năm nay, game thủ quan tâm có thể xem chi tiết buổi livestream của Vũ Ti Hồng tại đây.