Thế giới của nền công nghiệp 18+ phức tạp hơn nhiều so với những gì mà chúng ta tưởng tượng.
Năm 2020 là 1 năm với khá nhiều biến động của ngành AV khi dịch bệnh càn quét cả thế giới nói riêng, cũng như toàn bộ thế giới nói chung, và Nhật Bản nói riêng. Trong năm 2021, tình hình vẫn chưa hề khả quan hơn là bao. Tuy nhiên, thế giới vẫn đang thay đổi từng ngày, chẳng thể nào vì dịch bệnh mà chúng ta lại không làm việc được cả. Ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản cũng vậy, tất cả các hãng làm phim và các diễn viên của họ vẫn đang làm việc hàng ngày để kiếm thu nhập.
Theo quy trình bình thường hiện nay của cả ngành công nghiệp, các bộ phim 18+ được phát hành thì các cô gái đều được nhận được tiền cát-xê nhất định. Số tiền này sẽ được nhận 1 lần và sẽ bị khấu trừ bớt đi một chút bởi thuế thu nhập cá nhân, rồi khi về tới văn phòng đại diện thì sẽ bị cắt 1 khoản nữa. Dù vậy, nếu bạn ở studio hạng cao trong ngành thì dĩ nhiên, mức thu nhập này là rất tốt, nếu không muốn nói là ấn tượng với nhiều cô gái khác.
Một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm là các sản phẩm tổng hợp thì có chia một phần lợi nhuận cho các cô gái hay không? Câu trả lời ở đây thường là không, bởi theo như hợp đồng thì các cô gái chỉ được hưởng cát-xê một lần duy nhất mà thôi.
Dù vậy, Nhật Bản là một đất nước vẫn chuộng mô hình sản phẩm phát hành vật lý, thế nên vẫn dễ dàng triển khai các dịch vụ đi kèm như quà tặng, event. Các bức hình có chữ ký, ticket để đến event giúp các cô gái có thêm một khoản thu nhập khác, bên cạnh công việc chính là 18+.
Tuy nhiên, cái này lại tiếp tục nảy sinh ra vấn đề khác trong thời điểm dịch bệnh. Dĩ nhiên, với việc dịch bệnh kéo ra quá dài thì khả năng tổ chức event cũng không được thường xuyên cho lắm và làm cho tất cả các bên (hãng phim, công ty quản lý, các shop bán đĩa và cả các cô gái) đều mất đi phần thu nhập thêm từ fan.
Nếu như trong thời gian đầu, các hãng phim không tìm ra quá nhiều giải pháp bởi mọi thứ diễn ra quá nhanh thì giờ đây, họ cũng đã tạm thời có phương án phản ứng - bán bộ ảnh theo concept và photobook, thậm chí là phiên bản online, càng nhiều càng tốt.
Các photobook ra mắt cá nhân (tiêu biểu là bà hoàng bán sách ảnh Tsukasa Aoi hay Yua Mikami) thì những sản phẩm như #Escape, CountSheep của Fanza lên ngôi mạnh mẽ trong thời đại số. Ngoài ra, có thể kể thêm một vài trường hợp khác như Faleno x Yuji Fukushima - thuê một nhiếp ảnh gia riêng làm gallery rồi bán sách ảnh qua các nền tảng trực tuyến và cả các phần quà đi kèm. Một số cô gái còn tìm tới phương án lên mạng gọi vốn, giống như cách Yui Hatano - Hibiki Otsuki hay Mion Sonoda đã làm.
Dòng chảy của đồng tiền, khi đi hướng này thì đi hướng khác. Mọi người vẫn phải làm việc, không tham gia các sản phẩm 18+ thì vẫn sẽ có vô vàn cách khác để đảm bảo thu nhập tới được tay của các cô gái. Tất cả đều có chung một mục tiêu - giữ cho nền công nghiệp 18+ Nhật Bản tồn tại và sống sót qua mùa dịch bệnh.