Cái lý do này nghe quen quen, trong rank hay gặp lắm này.
Trong những năm gần đây, các đại diện của giải đấu LCS vẫn thường xuyên gây thất vọng tại CKTG một cách… quen thuộc. Thậm chí nhà đương kim vô địch LCS là Team SoloMid (TSM) còn dừng chân tại CKTG 2020 với kết quả thê thảm là 0-6.
Để "bào chữa" cho vấn đề này, mới đây TSM SwordArt đã lên tiếng và chỉ ra điểm khác biệt giữa LCS so với khu vực anh từng thi đấu là LPL:
"Tại LCS thì việc đấu tập (scrim) và solo queue gặp một trở ngại khá lớn đó là ping cao tới 60. Điều này làm người chơi thay đổi hẳn phong cách chơi luôn ấy. Ví dụ bạn đang bị truy đuổi, sẽ rất khó để bạn có thể xử lý mượt mà từ né chiêu cho đến trả ngược sát thương, rất khó để out-play đối thủ. Đó là lý do mà phong cách chơi ở khu vực này có đôi chút chậm chạp hơn so với bình thường."
Ngược lại với khu vực LCS, tại LPL thì tình trạng Ping khi chơi tại rank Hàn cũng chỉ có 37, nếu là chơi tại máy chủ Trung Quốc thì dù là scrim hay leo rank cũng sẽ có mức Ping thấp hơn. Sau khi nhận được lý do của SwordArt, nhiều fan hâm mộ Bắc Mỹ tỏ ra đồng tình, và cho rằng sự chênh lệch của Ping ảnh hưởng rất lớn tới phong cách chơi của những game thủ LCS, làm cho khu vực này có phần "lề mề chậm chạp" hơn các đối thủ tại giải đấu quốc tế.
Ngoài ra, TSM cũng vừa mới thắng "đại kình địch" của mình là Cloud9, SwordArt chia sẻ bí quyết luyện tập giúp TSM tiến bộ mà anh từng áp dụng hồi còn ở Suning đó là xem rank Hàn thật nhiều, đồng thời đảm bảo rằng các đồng đội cũng phải xem và nắm rõ meta rank Hàn.