Samira đã không còn có sức mạnh ngoài sức tưởng tượng giống như trước kia.
Kể từ thời điểm ra mắt, Samira dường như luôn gắn liền với những cụm từ như "bá đạo", "lỗi sát thương", "mất cân bằng"... Lý do là bởi vị tướng này có thể tạo ra lượng sát thương quá khổng lồ trong mọi giai đoạn của trận đấu. Hơn nữa, bộ kỹ năng quá toàn diện của Samira cũng khiến cho game thủ có cảm giác rằng đây là một "đấng toàn năng mới" trong LMHT.
Vì vậy mà Riot Games đã phải liên tục đưa ra những chỉnh sửa, giảm sức mạnh đối với Samira trong thời gian vừa qua. Đỉnh điểm là tại bản 11.4 khi lượng sát thương đầu trận của Hoa Hồng Sa Mạc bị giảm tương đối nặng. Và câu hỏi đặt ra đó là liệu Samira ở thời điểm hiện tại đã thực sự đạt đến trạng thái cân bằng sau hàng loạt chỉnh sửa như vậy?
Đầu tiên chúng ta cần nhắc tới đòn đánh nội tại gây hất tung của Samira, thứ bị cộng đồng phàn nàn nhiều nhất. Trước kia, chỉ cần đối thủ bị dính khống chế cứng là Samira có thể tung đòn đánh hất tung từ nội tại rồi. Điều này khiến cho khả năng trao đổi chiêu thức và đánh nhau ở đầu trận của Samira là vô cùng mạnh. Bạn luôn luôn thắng đường với Samira khi vừa khống chế được tướng địch, ngăn chúng trả sát thương mà lại gây được damage lên đối thủ.
Khả năng này đã bị hạn chế đi rất nhiều lần khi bản 10.25 ra mắt bởi Samira chỉ có thể tung đòn đánh khó chịu này lên đối thủ đã bị hất tung mà thôi. Nếu chỉ đơn giản là hiệu ứng khống chế nói chung thì rất nhiều tướng Hỗ trợ có thể kết hợp tốt với Samira. Tuy nhiên, việc giới hạn ở khả năng hất tung đã khiến Samira kén Hỗ trợ hơn rất nhiều và không còn là lựa chọn bá đạo trong mọi trận đấu nữa.
Hơn nữa, một thay đổi quan trọng ở bản 11.4 đối với Samira đó là vị tướng này sẽ không thể lướt vào người đồng minh bằng E - Đánh Liều. Vì vậy kỹ năng này giờ đây chỉ được dùng để tấn công đối thủ chứ không còn là phương án rút lui nữa. Game thủ buộc phải tính toán cực kỳ kỹ lưỡng mỗi khi lao vào team địch bằng chiêu E, nếu không thì Samira sẽ bị hạ gục dễ dàng với chất tướng mỏng manh vốn có của Xạ thủ.
Bên cạnh đó thì hồi chiêu của R - Hỏa Ngục Liên Xạ bị nâng lên thành 8s cũng giảm độ "ảo" của Samira đi rất nhiều. Vị tướng này khó có thể tung chiêu cuối một cách liên tục nếu người chơi không xử lý chính xác bộ kỹ năng của Samira. Vì vậy cô nàng không còn là một vị tướng quá mạnh mẽ và khiến game thủ bắt buộc phải dành ra một lượt cấm ở chế độ xếp hạng nữa.
Theo thống kê từ Op.gg, tỷ lệ thắng của Samira dừng ở mức trung bình là 50,19%. Trong khi đó thì tỷ lệ cấm mà Samira sở hữu chỉ còn 4,85% mà thôi, con số này đã giảm đi rất nhiều so với phiên bản 11.3.
Có thể nói Samira ở thời điểm hiện tại đã trở thành một vị tướng tương đối cân bằng. Cô nàng có những điểm mạnh/yếu rõ ràng và rất dễ bị khai thác khi gặp khắc chế cứng hoặc không đi cùng với một Hỗ trợ phù hợp. Thật may mắn là Riot Games đã không khiến Samira trở thành "thảm họa cân bằng" của LMHT.