Hệ thống xử phạt trong LMHT chỉ chính xác 90% mà thôi.
Simon "Thebausffs" Hofverberg là một streamer LMHT cực kỳ nổi tiếng ở máy chủ Tây Âu. Thebausffs nổi tiếng nhờ việc leo lên Thách Đấu với lối chơi cực dị là Sion Sát thủ. Anh chàng thường tận dụng các trang bị cung cấp Sát Lực để khiến đối thủ bất ngờ bằng những pha Q - Cú Nện Tàn Khốc đau điếng.
Điểm trừ của lối chơi này là nó quá mạo hiểm. Nếu anh chàng không thể thắng đường thì Sion Sát Thủ của Thebausffs sẽ bị hạ gục cực kỳ dễ dàng. Trong một trận đấu không suôn sẻ như vậy, Thebausffs đã "feed" tới 15 mạng và bị hệ thống của Riot Games cấm tài khoản tới ngày 23/1/2021.
Tuy nhiên khi tìm tới lịch sử đấu của Thebausffs, chúng ta nhận ra rằng dù chết tới 15 lần nhưng lượng sát thương mà anh chàng gây lại lớn nhất cả đội. Điều này có nghĩa là Thebausffs cực kỳ cố gắng để chiến thắng chứ không hề phá game. Vì vậy án phạt kể trên của Riot là không hợp lý chút nào.
Không lâu sau khi Thebausffs chia sẻ việc mình bị cấm tài khoản lên Twitter, đại diện của Riot Games đã phải giải thích về trường hợp này. Cụ thể thì giám đốc dự án LMHT - Riot Mark Yetter nói rằng hệ thống xử phạt được vận hành tự động hoàn toàn. Vì vậy tính chính xác của các án phạt sẽ rơi vào khoảng 90%. Sau khi xem xét trường hợp của Thebausffs, Riot đã gỡ lệnh cấm tài khoản cho anh chàng này.
Riot Mark Yetter: "Nếu các bạn không biết, hệ thống phát hiện và xử phạt hành vi phá game của chúng tôi vận hành tự động hoàn toàn. Theo thống kê thì nó có độ chính xác là 90%. Vì vậy trong một vài trường hợp, hệ thống này cũng mắc phải sai lầm. Bộ phận hỗ trợ thừa nhận rằng đã xử phạt sai sau khi xem xét lại trường hợp của Thebausffs".
Đây không phải là lần đầu tiên Riot Games xử phạt sai lầm, chúng ta hẳn còn nhớ trường hợp cấm tài khoản chỉ vì gõ "GG" trước đây. Những pha xử phạt "đi vào lòng đất" này khiến cho game thủ không khỏi mất niềm tin vào hệ thống của Riot. Có lẽ Riot Games nên tìm cách nâng cao hơn nữa tính chính xác của hệ thống xử phạt, con số 90% kể trên vẫn là hơi thấp.