Dù Epic đổ hàng tấn tiền để “mua chuộc” game thủ thì Steam vẫn là nền tảng game vĩ đại nhất

 

Theo công bố từ Valve, trong năm 2020, Steam đã thiết lập nhiều kỷ lục vô tiền khoán hậu.

    Năm 2020 đánh dấu sự phát triển bùng nổ của Steam. Với sự tăng trưởng ngoạn mục, Steam đang xây chắc vị trí nền tảng phát hành game số một thế giới của mình.

    Dù Epic đổ hàng tấn tiền để “mua chuộc” game thủ thì Steam vẫn là nền tảng game vĩ đại nhất - Ảnh 1.

    Theo công bố từ Valve, trong năm 2020, Steam đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoán hậu khi ghi nhận hơn 120,4 triệu người chơi trung bình tháng. Ở thời gian cao điểm nhất, Steam đó nhận đến 24,8 triệu game thủ cùng lúc, đông hơn bất cứ nền tảng chơi game nào khác trên thế giới.

    Không chỉ giữ chân người chơi cũ, Steam còn đang thu hút một lượng đông đảo game thủ mới. Trong năm 2020, có đến 31,2 triệu tài khoản lần đầu mua game. Số lượng trò chơi được mua cũng tăng đột biến, vượt mốc 21,4% so với cùng kỳ năm ngoài.

    Dù Epic đổ hàng tấn tiền để “mua chuộc” game thủ thì Steam vẫn là nền tảng game vĩ đại nhất - Ảnh 2.

    Với phân khúc game thực tế ảo VR, doanh số cũng tăng đến 71% so với 2019. Công lớn cho sự tăng trưởng này thuộc về Half-Life: Alyx với 39% thị phần. Đã có 1,7 triệu người chơi lần đầu tiên đến với VR. Đánh dấu bước chuyển lớn và sự phổ cập mạnh mẽ của loại hình game này đến cộng đồng thế giới.

    Như vậy, trong một năm với sự cạnh tranh gắt gao của Epic Games Store, Steam vẫn đánh dấu thành công vang dội cả về doanh thu lẫn thị phần. Có vẻ như tiền tấn mà Epic Games Store đổ vào thị trường để tặng game miễn phí vẫn không đủ để nền tảng này có thể đánh bại người khổng lồ như Steam.  

    >

    Tìm kiếm Blog này

    Được tạo bởi Blogger.

    Nhãn