Đã có thể thấy ngay kết quả thông qua thứ hạng của Tốc chiến trên Appstore hoặc Playstore của các nước đây rồi!
Trước đó đã có dự đoán tình hình khó khăn của Tốc chiến trong bài mở đầu, nhưng không nghĩ là thực tế lại tàn khốc đến thế, và nhanh đến vậy.
Giờ thì đi sâu hơn ở từng nước, bắt đầu bằng Hàn Quốc với Tốc chiến đạt thành tích hạng 17 top free sau 7 tuần ra mắt. Giả định nếu đây là một game di động khác, thì kết quả này khá đáng kể trong thị trường cạnh tranh cao như Hàn Quốc, nhưng đây lại là Tốc chiến, một siêu phẩm lý ra phải nghiễm nhiên làm mưa làm gió chiếm đầu bảng suốt nhiều tháng, thậm chí nhiều năm trời, như các siêu phẩm Pubg Mobile, Vương giả vinh diệu (Honor of Kings)… đã từng làm ở những thị trường trọng điểm. Rất tiếc thực tế phũ phàng, chỉ mới vài tuần nhưng Tốc chiến đã trượt dài, và nếu cứ đà này tiếp diễn mà không có những sự can thiệp hợp lý kịp thời thì quả cầu tuyết một khi đã lăn sẽ khó có thể dừng lại.
Nghe bi quan nhỉ, để xem các thị trường khác ra sao, có khi Hàn Quốc là ngoại lệ?
Thái Lan – Hạng 33
Thái Lan, một thị trường dễ tính nhưng không hề dễ ăn, và Tốc chiến sau 7 tuần đã ngậm ngùi trượt đến tận hạng 33! Dẫu trong dự tính, nhưng thành thực mà nói thì tác giả vẫn rất bất ngờ khi ROV (tên tiếng Thái của Liên Quân Mobile) – quốc game Moba di động ở Thái, lại có thể nốc ao Tốc chiến chóng vánh đến thế, nhưng lý do này liệu có phải chỉ là bề nổi của tảng băng, cũng như thảm họa đắm tàu RMS Titanic thật sự chỉ bởi vì va phải băng sao?
Sau khi suy xét kỹ càng hơn, tác giả mạn phép giả định rằng nguyên nhân trực tiếp đúng là có thể đến từ ROV, và cũng rất có thể đến từ chính bản thân Tốc chiến – sẽ được đề cập kỹ hơn trong phần sau, nhưng phần thú vị lại thực sự nằm ở một nguyên nhân gián tiếp sâu xa hơn có cái tên là Heroes of Newerth – quốc game Moba PC của Thái Lan một thời, trò đã đè Liên Minh Huyền Thoại nghẹt thở dẫn tới hệ quả ngày nay Tốc chiến gần như chẳng có gì để kế thừa, bất kể là cộng đồng, hay giải đấu eSports với lượng thành tích không-chút-ấn-tượng.
Lại nhảy dù sang một nước Đông Nam Á khác, thị trường siêu đông dân, siêu mầu mỡ.
Indonesia - Hạng 151!
Tác giả thật sự phải bày tỏ quan ngại sâu sắc khi nhận thấy Tốc chiến trượt đến tận 151, mà xuống đến đây rồi thì khả năng lật ngược thế cờ gần như bằng 0. Thôi thì tiếp tục tặc lưỡi và biện minh lần nữa vì Indo cũng tương tự Thái Lan, không có nền tảng Liên Minh Huyền Thoại PC đủ vững chắc, và dĩ nhiên quốc game Indo tức Mobile Legends Bang Bang cũng đóng vai trò then chốt trong tình trạng ảm đạm của Tốc chiến tại đất nước này.
Ngoài ra còn các thị trường như Malaysia, Singapore… nhưng do kích cỡ và độ ảnh hưởng không đủ lớn nên không được đề cập ở đây, hoặc ngoại lệ Nhật Bản thì game trượt đến tận hạng 350 nên cũng không có gì nhiều để nói, vì Liên Minh Huyền Thoại cũng chưa bao giờ tìm được thành công ở xứ sở hoa anh đào này, nên việc Tốc chiến đại bại cũng là điều dễ hiểu
Như vậy tính đến hiện tại sau 7 tuần ra mắt thì tình hình chung của Tốc chiến đang khá là bi quan trên mọi mặt trận, bất kể "sân nhà" như Hàn Quốc, hay các nước có sẵn đối thủ cạnh tranh và đều bị nốc ao chóng vánh. Thế thì ngoài yếu tố về tư duy, hành vi, và những đối thủ cạnh tranh – các điều kiện khách quan, có khi nào vấn đề còn đến từ chính bản thân Tốc chiến, sản phẩm game tuy đúng nhưng liệu có trúng? Cụ thể ra sao xin chờ đến phần kế cuối – Tốc chiến: lưng chừng giữa Trên tình bạn, Dưới tình yêu.