Các trang bị dồn sát thương nhanh chóng của Sát thủ đang tỏ ra quá bá đạo trong LMHT ở thời điểm hiện tại.
Có một thực tế mà đại đa số game thủ LMHT đều cảm nhận được đó là tốc độ trận đấu ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 đang nhanh hơn so với trước kia. Kết quả trận đấu thường được định đoạt ở phút thứ 20 do các Sát thủ, Pháp sư có lượng sát thương quá lớn ở ngưỡng 1-2 món trang bị. Chúng có thể lăn cầu tuyết cực kì mạnh mẽ, càn quét bản đồ khi có lợi thế và dập tắt ý định farm hay lật kèo của đối thủ.
Nguyên nhân nằm ở việc Riot đã đưa thêm rất nhiều hiệu ứng, cả nội tại lẫn kích hoạt, có khả năng dồn sát thương cho các item Thần Thoại của những lớp nhân vật trên. Hệ quả thì như chúng ta cũng đã thấy, tốc độ trận đấu của LMHT bị đẩy lên quá cao và chiến thắng được xác định bằng việc bên nào lăn cầu tuyết tốt hơn.
Bản thân Riot Games cũng từng thừa nhận sai lầm kể trên, thực tế là họ đã nerf khá nhiều trang bị dồn sát thương ở bản 10.25 vừa ra mắt. Tuy nhiên những item Sát thủ vẫn quá mạnh khiến cha đẻ của LMHT nhận khá nhiều gạch đá từ cộng đồng. Và trong thông báo mới nhất, Riot Mark Yetter - giám đốc dự án LMHT - đã công bố rằng họ sẽ giảm sát thương kích hoạt của hàng loạt món đồ Thần Thoại để chuyển sức mạnh đó về chỉ số cơ bản.
Riot Mark Yetter: "Dưới đây là thay đổi của bản 11.1, chúng tôi đang chỉnh sửa hàng loạt trang bị dồn sát thương bằng cách chuyển lượng damage ngay lập tức từ hiệu ứng thành chỉ số căn bản. Đó không hẳn là buff hay nerf, tinh chỉnh thì chính xác hơn. Chúng tôi cũng sắp cho ra mắt bản hotfix 10.25b vào tuần sau.
Dạ Kiếm Draktharr
Sát thương nội tại giảm từ 100 (+30% SMCK cộng thêm) xuống 65 (+25% SMCK cộng thêm).
SMCK cộng thêm tăng từ 55 lên 60.
Móng Vuốt Ám Muội
Sát thương kích hoạt giảm từ 100 (+30% SMCK cộng thêm) xuống 65 (+25% SMCK cộng thêm).
Điểm hồi kỹ năng tăng từ 10 lên 20.
Lưỡi Hái Bóng Đêm
Sát thương nội tại giảm từ 125-200 (dựa theo cấp độ)(+15% SMPT) xuống 125 (+15% SMPT).
SMPT cộng thêm tăng từ 80 lên 90.
Máu cộng thêm tăng từ 250 lên 300.
Tam Hợp Kiếm
SMCK cộng thêm giảm từ 35 xuống 25.
Điểm hồi kỹ năng tăng từ 10 lên 20.
Chùy Hấp Huyết
Sát thương kích hoạt giảm từ 110% xuống 100% tổng SMCK.
Khả năng hồi phục tăng từ 20% lên 25% tổng SMCK.
Khả năng hồi phục giờ sẽ tính tuần tự đối với tướng địch, điều này có nghĩa là khi kích hoạt lên nhiều mục tiêu, lượng hồi phục sẽ giảm so với trước kia.
Chùy Phản Kích
Sát thương kích hoạt giảm từ 110% xuống 100% tổng SMCK.
SMCK cộng thêm giảm từ 50 xuống 45.
Điểm hồi kỹ năng tăng từ 10 lên 20".
Những thay đổi này được cộng đồng LMHT hưởng ứng vô cùng nhiệt tình, đơn giản là bởi cách chỉnh sửa này của Riot sẽ khiến khả năng dồn damage một cách chắc chắn không còn quá mạnh nữa. Việc gia tăng chỉ số cơ bản sẽ khiến game thủ buộc phải sử dụng kỹ năng chính xác hoặc tận dụng tối đa những đòn đánh thường để gây được sát thương.
Về cơ bản thì thay đổi này đòi hỏi game thủ phải có kỹ năng thực sự khi sử dụng các vị tướng thay vì chỉ cần kích hoạt trang bị là có sát thương mạnh. Có lẽ những thay đổi trên sẽ khiến cho tốc độ lăn cầu tuyết của LMHT bị giảm đi một chút và những lớp nhân vật cần nhiều thời gian để tăng tiến sức mạnh như Xạ thủ hay Pháp sư kiểm soát sẽ "dễ thở" hơn.